06:57 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google Maps ra mắt nhiều tính năng mới cảnh báo về COVID-19

15:07 10/06/2020

(THPL) - Phiên bản cập nhật mới của ứng dụng Google Maps trên các điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS hoặc Android sẽ hiển thị các cảnh báo giao thông liên quan dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo Neowin, đầu tiên, Google Maps sẽ hiển thị cho người dùng một số cảnh báo liên quan đến COVID-19. Khi tìm kiếm một chuyến đi quá cảnh công cộng, nếu có bất kỳ cảnh báo nào được đưa ra bởi các cơ quan địa phương, giờ đây Google Maps có thể hiển thị chúng.

Tính năng này phụ thuộc vào các cơ quan cung cấp thông tin, hiện chỉ có tại Argentina, Úc, Bỉ, Brazil, Colombia, Pháp, Ấn Độ, Mexico, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thái Lan, Vương quốc Anh và Mỹ.

Theo báo Thanh niên, ngoài ra còn có các cảnh báo mới về các trạm kiểm soát COVID-19, chẳng hạn như khi qua biên giới quốc gia sẽ gặp các hạn chế. Nếu người dùng điều hướng đến trung tâm xét nghiệm COVID-19 sẽ thấy một cảnh báo cho biết liệu họ có đủ điều kiện để xét nghiệm hay không để tránh các chuyến đi đến các địa điểm mà ở đó họ sẽ bị từ chối xét nghiệm. Tính năng thứ hai chỉ có ở Indonesia, Israel, Philippines, Hàn Quốc và Mỹ.

Google Maps ra mắt nhiều tính năng mới cảnh báo về COVID-19 (ảnh minh họa)

Theo TTXVN, theo Giám đốc quản lý sản phẩm của Google Maps - ông Ramesh Nagarajan, các tính năng mới giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin trong trường hợp phải ra ngoài bằng phương tiện cá nhân hoặc phương tiện công cộng.

Việc tìm kiếm những thông tin này trước và trong quá trình di chuyển có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người làm các công việc thiết yếu và sẽ trở nên quan trọng hơn với tất cả mọi người khi các quốc gia bắt đầu mở cửa trở lại.

Cũng theo ông Nagarajan, Google Maps chỉ hiển thị thông tin tại những nơi đã được cấp phép và đang tích cực hợp tác với nhà chức trách trên toàn thế giới để bổ sung thêm dữ liệu hữu ích cho ứng dụng.

Bên cạnh đó còn có một vài tính năng cụ thể cho giao thông công cộng như dự đoán nơi tập trung đông đúc, tra cứu trạm chung chuyển xem mức độ đông đúc trong thời gian cụ thể của ngày hay xem dữ liệu thời gian thực… Các tính năng này phụ thuộc vào người dùng đã kích hoạt chức năng Lịch sử vị trí của Google - điều mà Google mặc định sẽ tắt.

Được biết, năm 2019 Google Maps giới thiệu tính năng dự báo mức độ đông đúc trên các phương tiện công cộng. Đầu năm nay, Google Maps kỷ niệm 15 năm ngày ra mắt với việc điều chỉnh chi tiết các dịch vụ giao thông.

Với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn cầu, ứng dụng bản đồ cung cấp thông tin về hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ và cập nhật tình hình giao thông theo thời gian thực tại 171 quốc gia, trong đó có Việt Nam

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu