19:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google Maps thêm tính năng cảnh báo bắn tốc độ

11:36 22/10/2019

(THPL) - Sau 2 năm thử nghiệm, cuối cùng Google cũng đã chính thức phát hành 2 tính năng quan trọng cho ứng dụng Google Maps là cảnh báo tốc độ và cảnh báo bắn tốc độ.

Hiện tại, người dùng Android và iOS trên toàn cầu đã bắt đầu nhận được bản cập nhật mới này.

Cụ thể, khi tham gia giao thông ứng dụng Google Maps sẽ đưa ra cảnh báo giới hạn tốc độ trên từng con đường, trên từng lộ trình. Điều này sẽ giúp nâng cao khả năng an toàn cho lái xe và mọi người xung quanh, ngoài ra các bác tài cũng không cần phải căng mắt để đọc biển báo giới hạn tốc độ.

Google Maps thêm tính năng cảnh báo bắn tốc độ đã có trên iOS và Android (Ảnh: thegioididong.com)

Bản cập nhật mới của Google Maps (chưa có cho người dùng tại Việt Nam) sẽ thêm nút để người dùng báo cáo các điểm có biển báo giảm tốc độ, xe bị tai nạn, xe dừng đỗ bất thường, khu vực đang sửa chữa, làn đường mới bị đóng hoặc các điểm có cảnh sát bắn tốc độ khi đang sử dụng tính năng dẫn đường.

Khi một biểu tượng tương ứng được chọn, Google Maps sẽ thiết lập cảnh báo gắn với vị trí hiện tại của người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình người dùng thao tác, Google cũng nhắc nhở về việc đảm bảo an toàn khi sử dụng ứng dụng, tốt nhất nên để người đi cùng thao tác, không trực tiếp dùng khi đang lái xe.

Hơn nữa, Google cũng cung cấp thêm các điểm đánh dấu (ký hiệu x) trên bản đồ để cảnh báo cho tài xế những vị trí có hệ thống camera bắn tốc độ công khai. Và khi di chuyển tới gần những vị trí này, ứng dụng Google Maps cũng sẽ phát ra âm cảnh báo. Hiện tại, tính năng trên đang được cung cấp cho người dùng ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc, Nga, Brazil, Mexico, Canada, Ấn Độ và Indonesia.

Tính năng cảnh báo tốc độ và cảnh báo bắn tốc độ sẽ được cập nhật tự động thông qua máy chủ Google, người dùng không cần phải nâng cấp thủ công. 

Hoàng Vân (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu