06:23 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng ngày 7/9: Cuối tuần giảm mạnh

19:58 04/09/2019

(THPL) - Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung được cho là sẽ có bước đột phá sau một năm rưỡi leo thang. Những diễn biến trên đã đẩy giá vàng giảm sâu vào cuối tuần.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần ở mức 1506.50 - 1507.50 USD/ounce. Giá vàng thế giới chịu áp lực vào thứ Sáu (6/9), khi dữ liệu mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ khuyến khích giới đầu tư quay trở lại với các tài sản rủi ro và đánh vào nhu cầu về vàng, đồng thời cũng khiến bạch kim giảm 3%.

Giá vàng ngày 7/9: Cuối tuần giảm mạnh. Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới bán tháo trên diện rộng sau khi bị dòng tiền rời bỏ và hướng trở lại các thị trường chứng khoán, do các thông tin tích cực như Mỹ-Trung quay trở lại bàn đàm phán, Brexit tại Anh sẽ có thỏa thuận và khủng hoảng chính trị tại Hồng Kông giảm nhiệt.

Chiến tranh thương mại nổ ra trong bối cảnh giới lãnh đạo Trung Quốc đang đối mặt với nhiều thách thức cả về kinh tế và chính trị, trong đó có cuộc chiến chống tham nhũng, biểu tình ở Hong Kong hay tăng trưởng kinh tế đang trên đà giảm sút.

Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã điện đàm với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer. Trong khi đó, ở Hong Kong sau khi dự luật dẫn độ gây tranh cãi đã được thu hồi. Nhiều thị trường chứng khoán tăng giá trở lại gây áp lực giảm lên vàng.

Cuộc chiến thương mại của ông Trump đối với Trung Quốc thực tế là nhằm ngăn doanh nghiệp Mỹ góp phần cho sự trỗi dậy của nước này tăng tốc. Các loại thuế quan chỉ là một phần của chiến lược đó.

Các chuyên gia kinh tế và chủ doanh nghiệp thường cố gắng tự trấn an rằng các loại thuế quan áp lên hàng hóa Trung Quốc chỉ là chiến thuật đàm phán thương mại tạm thời của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong nước, giá vàng nhanh chóng sụt giảm theo đà đi xuống của vàng thế giới. Chốt phiên chiều qua, tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 42,15 – 42,48 triệu đồng/lượng. Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 42,1 – 42,47 triệu đồng/lượng.

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu