23:01 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 30/7: Vàng tăng trở lại bất chấp đồng USD tăng vọt

09:14 30/07/2019

(THPL) - Giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay tăng trở lại bất chấp đồng USD tăng vọt trong bối cảnh Fed sắp họp và Mỹ-Trung sắp ngồi vào bàn đàm phán.

Sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.424 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Các nhà phân tích cho rằng giá vàng và các tài sản khác có thể biến động mạnh nếu FED không hạ lãi suất hoặc hạ lãi suất nhiều hơn 0,25 %. Ngoài ra, thị trường cũng chờ xem FED sẽ phát tín hiệu ra sao về đường đi chính sách tiền tệ trong thời gian còn lại của năm 2019.

Một cuộc chiến tiền tệ vẫn đang ầm thầm diễn ra. Ngân hàng trung ương nhiều nước trên thế giới nới lỏng tiền tệ và đây là yếu tố hỗ trợ quan trọng kéo giá vàng đi lên.

Đồng USD đang ở ngưỡng cao nhất trong 2 tuần nhờ được hỗ trợ bởi những dữ liệu kinh tế tích cực gần đây của Mỹ, trong đó có mức tăng trưởng GDP tốt hơn dự báo công bố hôm thứ Sáu. Trong phiên châu Á sáng nay, chỉ số Dollar Index dao động quanh ngưỡng 97,9 điểm.

Trước đó, đồng USD đã giao dịch gần mức đỉnh của hai tháng so với rổ tiền tệ chủ chốt. Dù đồng USD cao, nhưng những bất ổn về chính trị và lãi suất vẫn khiến giá vàng tăng. 

Ngoài ra, các nhà giao dịch và đầu tư trên thị trường cũng sẽ theo dõi sát sao cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng sẽ diễn ra trong tuần này tại Thượng Hải. Đây là vòng đàm phán trực tiếp đầu tiên kể từ khi hai bên đạt được thỏa thuận "đình chiến" tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vào tháng trước. Tuy nhiên, không có nhiều kỳ vọng về khả năng hai bên đạt được đột phá lớn trong các cuộc đàm phán sắp diễn ra. 

Hôm 30/7, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ họp trong bối cảnh nhiều lời kêu gọi hạ lãi suất được đưa ra. Trong khi Ngân hàng trung ương Brazil cũng có thể sẽ cắt giảm lãi suất vào ngày cuối tháng.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết, ngân hàng này có thể mở một gói nới lỏng định lượng (QE) mới trong bối cảnh lạm pháp vẫn rất thấp so với mục tiêu đặt ra. ECB đã công khai để ngỏ khả năng cho việc ECB giảm lãi suất cũng như mua thêm trái phiếu ngay từ tháng 9 tới.

Tại thị trường trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 30/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 39,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,70 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 29/7.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu