23:10 ngày 26/04/2019 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Facebook chính thức xin lỗi tới khách hàng về sự cố bảo mật FaceTime

09:47 03/02/2019

(THPL) - "Gã khổng lồ" thế giới mạng xã hội Facebook Inc. (Mỹ) ngày 1/2 đã chính thức xin lỗi tới khách hàng liên quan sự cố bảo mật của ứng dụng FaceTime trong thời gian gần đây.

Theo PhoneArena, đầu tuần này, một lỗi trên FaceTime được phát hiện cho phép người dùng sử dụng tính năng gọi video nhóm có thể nhìn thấy hình ảnh và nghe âm thanh từ phía người nhận cuộc gọi ngay cả khi họ chưa bắt máy. Nói cách khác, lỗi này cho phép người dùng iPhone bí mật nghe các cuộc trò chuyện riêng tư từ những người dùng iPhone khác mà không cần sự đồng ý của họ. Apple đã nhanh chóng vô hiệu hóa tính năng "Group FaceTime" và hứa hẹn rằng bản cập nhật sẽ có mặt trong tuần này.

Facebook chính thức xin lỗi tới khách hàng về sự cố bảo mật FaceTime. Ảnh: vnreview

Apple đã đưa ra lời xin lỗi và lưu ý rằng vấn đề đã được giải quyết trên các máy chủ của công ty. Song song đó, công ty cho biết họ sẽ bắt đầu phát hành bản cập nhật sửa lỗi trong tuần tới và sẽ kích hoạt lại tính năng "Group FaceTime" trên các mẫu iPhone tương thích.

Theo TTXVN, lỗi bảo mật nguy hiểm này được một cậu bé 14 tuổi sống tại Arizona phát hiện khi cậu đang FaceTime cùng bạn bè vào ngày 19/1 vừa qua, và cậu đã vô tình nghe thấy những câu trao đổi của bạn mình với người xung quanh, mặc dù cậu bạn này chưa hề trả lời cuộc gọi.

Trước đó, mẹ của cậu bé - bà Michele Thompson - cho biết bà cũng đã gặp tình huống tương tự và gửi thông báo tới Facebook.

Tính năng Group FaceTime được Apple công bố vào tháng 11/2018 cùng với sự ra mắt của phần mềm iOS 12.1 cho các iPhone, iPad và các máy tính chạy hệ điều hành macOS Mojave của hãng.

Vì vậy, tổng số các thiết bị có nguy cơ bị nghe lén thông qua lỗ hổng FaceTime có thể lên đến hàng trăm triệu thiết bị, với quy mô khắp toàn cầu.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu