09:26 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án “Quả nhãn lồng Phố Hiến được bọc màng Nano bạc” tham dự cuộc thi SV-STARTUP 2019

06:17 05/10/2019

(THPL) - Từ ngày 4 – 5/10/2019, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đăng cai tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” (SV-STARTUP). Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của tất cả học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Cụ thể tại SV-STARTUP 2019, các bạn học sinh, sinh viên được tham quan các không gian ý tưởng khởi nghiệp thuộc các lĩnh vực: Khoa học, công nghệ; Kinh doanh, giáo dục, y tế, dịch vụ; nông, lâm, ngư nghiệp, kinh doanh tạo tác động xã hội và không gian khởi nghiệp của học sinh THPT tổng số các dự án tham gia trưng bày khoảng 80 dự án (được lựa chọn từ gần 300 ý tưởng, dự án gửi đến Ban Tổ chức) đến từ 40 trường đại học và 18 sở Giáo dục và Đào tạo.

Dự án SpeakRoom - Giải pháp giáo dục tiếng anh hiện đại của Trường Đại học Bách Khoa, ĐHQG-HCM tham dự cuộc thi 
Dự án bột tảo nguyên liệu của trường THPT Nguyễn Tất Thành 
Cuộc thi thu hút hơn 200 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, phổ thông trung học trong toàn quốc, tiếp cận trên 200.000 học sinh, sinh viên ở độ tuổi từ 16-24 tuổi. 

Bên cạnh đó, cuộc thi còn thu hút hơn 200 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, phổ thông trung học trong toàn quốc, tiếp cận trên 200.000 học sinh, sinh viên ở độ tuổi từ 16-24 tuổi. 

Nằm trong khuôn khổ SV-STARTUP 2019, hàng loạt các hoạt động từ diễn đàn, hội thảo hữu ích sẽ được diễn ra như "Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên: Kinh nghiệm từ các doanh nhân khởi nghiệp"; Hội thảo "Định hướng trường đại học khởi nghiệp: Mô hình nào cho các trường đại học tại Việt Nam" hay Hội thảo "Công tác hỗ trợ học sinh khởi nghiệp trong các trường phổ thông, kinh nghiệm và giải pháp".

Khẳng định về tầm quan trọng của SV-STARTUP 2019 , ông Bùi Văn Linh - Phó vụ trưởng phụ trách Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên cho biết: "Năm nay, cuộc thi chọn ra 50 đề tài dự án xuất sắc nhất của sinh viên và 18 đề tài của học sinh phổ thông. Thông qua cuộc thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đóng vai trò là trung gian kết nối các nhóm dự án với các quỹ khởi nghiệp, các nhà đầu tư. Trong năm 2018, các dự án đoạt giải đều được doanh nghiệp đầu tư và đưa một số sản phẩm ra thị trường”…

Trong số ý tưởng, dự án lọt vào vòng chung kết toàn quốc cuộc thi SV-STARTUP 2019 không thể không kể tới dự án “Quả nhãn lồng Phố Hiến được bọc màng Nano bạc” của nhóm học sinh đến từ trường THPT chuyên Hưng Yên.

Dự án này được thành lập bởi 5 thành viên của trường THPT chuyên Hưng Yên gồm: Lê Hoàng Bách (nhóm trưởng), Trần Thị Ngọc Anh (thành viên), Đoàn Vũ Nhật Mai (thành viên), Nguyễn Công Việt (thành viên), Phạm Tùng Lâm (thành viên).

Với chung một niềm đam mê nghiên cứu khoa học, các thành viên trong Dự án “Quả nhãn lồng Phố Hiến được bọc màng Nano bạc” đã làm việc chăm chỉ, sáng tạo để cho ra đời sản phẩm dung dịch nano bạc được tạo ra bởi phương pháp điện hóa để xịt tạo màng bảo quản nhãn lồng – nông sản chính của tỉnh Hưng Yên.

Bên cạnh đó, sản phẩm này có khả năng bảo quản quả nhãn không bị hỏng trong vòng 2- 3 tuần, đem lại giá trị thiết yếu, nâng cao hiệu quả kinh tế, cũng như bảo vệ sức khỏe cộng đồng – môi trường của tỉnh Hưng Yên nói riêng và cả nước nói chung.

Được biết, trong số các dự án xuất sắc tham dự SV-STARTUP 2019 có nhiều dự án đã được các bạn học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu đã có thành công, nhiều dự án đã chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng.

Chi tiết Chung kết cuộc thi SV- STARTUP 2019

Vòng Đối đầu: Diễn ra từ 13h30 – 17h00 ngày 4/10/2019 tại Các phòng thi của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội theo sơ đồ đính kèm. Vòng Đối đầu được thực hiện dưới hình thức phát clip giới thiệu dự án và trả lời câu hỏi của đội đối thủ.

Vòng Phản biện sẽ diễn ra vào 09h30 – 12h00 ngày 5/10/2019 tại Hội trường C2 – Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội với hình thức thi thuyết trình và bảo vệ trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo là các chuyên gia kinh tế, các doanh nhân uy tín. 

Về cơ cấu giải thưởng

Với khối sinh viên sẽ trao 1 giải nhất (trị giá 100 triệu đồng và được hỗ trợ triển khai dự án), 2 giải nhì (trị giá 60 triệu đồng/giải), 3 giải ba (trị giá 40 triệu đồng/giải) và 4 giải khuyến khích (trị giá 10 triệu đồng/giải).

Với khối trung học phổ thông sẽ trao 1 giải nhất (trị giá 50 triệu đồng), 1 giải nhì (trị giá 30 triệu đồng/giải), 1 giải ba (trị giá 15 triệu đồng/giải) và 2 giải khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng/giải).

 

 

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu