01:22 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Housinco Tân Triều: Dự án bị chuyển hồ sơ sang công an, CĐT vẫn “lơ” chỉ đạo?

15:38 07/10/2019

(THPL) - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu dừng thi công và chuyển hồ sơ dự án Tổ hợp văn phòng và nhà ở Housinco Tân Triều sang Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu để phối hợp điều tra.

Công an vào cuộc điều tra sai phạm

Theo tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật được biết, Dự án Tổ hợp văn phòng và nhà ở Housinco Tân Triều (Dự án Housinco Tân Triều) do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nhà Hà Nội số 35 (nay là Công ty Cổ phần Tập đoàn Housinco) làm chủ đầu tư. Dự án Housinco Tân Triều được xây dựng trên ô đất CT5 có diện tích 5.000m², nằm tại Khu đô thị Tây Nam Kim Giang 1, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Ghi nhận thực tế của PV, tại thời điểm đầu tháng 10/2019 dự án đã được thi công đến tầng 28 tức là vượt quá giấy phép hiện tại được cấp ngày 16/10/2017 là 01 tầng.

Theo Giấy phép xây dựng số 123/GPXD ngày 16/10/2017 do Sở Xây dựng TP. Hà Nội cấp, Housinco Premium Nguyễn Xiển có chiều cao 27 tầng (bao gồm: 2 tầng sàn văn phòng thương mại; 25 tầng làm căn hộ; 1 tầng tum kỹ thuật thang máy). Dự án triển khai xây dựng rầm rộ từ khoảng thời gian đầu năm 2018.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 4/2019, cơ quan chức năng TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và phát hiện chủ đầu tư tự ý xây thêm 4 tầng thương mại. Đồng thời cơ quan chức năng cũng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với dự án Housinco Tân Triều.

Sau những sai phạm về tự ý tăng thêm số tầng văn phòng, dịch vụ bị phát hiện và xử lý, chủ đầu tư vẫn tiếp tục cho xây dựng công trình không đúng theo giấy phép. Trước ngày bị tạm dừng, dự án đã cho xây dựng đến tầng thứ 28, tức đã vượt quá giấy phép hiện tại được cấp ngày 16/10/2017 là 01 tầng.

Về vấn đề này, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (CA TP Hà Nội), UBND TP.Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến Trúc cung cấp hồ sơ dự án Housinco Premium sang cơ quan công an và yêu cầu dừng xây dựng, kinh doanh căn hộ dự án này.

Tập đoàn Housinco “lơ” chỉ đạo

Cụ thể, mặc dù đã bị các cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản, thế nhưng theo ghi nhận thực tế của PV, tại thời điểm đầu tháng 10/2019 dự án đã được thi công đến tầng 28.

Để tìm hiểu thêm về thông tin sự việc, PV đã vào vai một khách hàng có nguyện vọng mua nhà để liên hệ với một nhân viên của Công ty cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc được cho là đang phân phối căn hộ tại Dự án Housinco Tân Triều. Tại đây, nhân viên này cho biết:

“Bên em đang phân phối căn hộ tại Dự án Housinco Tân Triều. Dự án có 31 tầng, trong đó tầng 1 và 2 là làm chỗ để xe, còn tầng 3, 4, 5 là tầng thương mại. Hiện bên em đã bán từ tầng 6 đến tầng 29. Riêng 2 tầng trên trên cùng do chưa có chính sách nên chưa tiến hành mở bán”.

Trên nhiều website vẫn đưa ra các thông tin giao dịch mua bán với hàng loạt lời lẽ khẳng định “chắc nịch” như: “quy mô dự án gồm 31 tầng ...

Đặc biệt, để tạo sức hút với thị trường bất động sản, trên một số website như: diaocdatxanhmienbac.com.vn cũng liên tục đưa ra nhiều thông tin giao dịch mua bán với hàng loạt lời lẽ khẳng định “chắc nịch” như: “quy mô dự án gồm 31 tầng nổi và 3 tầng hầm, thời gian giao nhà quý I/2020”…

Cũng theo nguồn tin mà PV nhận được, chủ đầu tư Dự án đang xúc tiến hoàn thiện các thủ tục xin điều chỉnh nâng tầng của dự án Housinco Nguyễn Xiển, theo hướng từ 27 tầng lên thành 31 tầng để hợp thức hóa sai phạm đang tồn tại.

Việc làm mang tính “tiền trảm hậu tấu” như trên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Housinco đã khiến dư luận đặt ra hoài nghi về tính an toàn trong kết cấu của tòa nhà. Nguyên do bởi, ban đầu thiết kế tòa nhà chỉ dành cho khối công trình cao 27 tầng, nhưng nay nâng lên tận 31 tầng.

Liệu dự án cho hoàn thiện theo đúng tiến độ và thời gian khi cam kết với khách hàng mua nhà? Dư luận cũng cho rằng, các cơ quan chắc năng nếu phê duyệt cho dự án được nâng lên thành 31 tầng, sẽ tạo ra một tiền lệ xấu khi “hợp thức hóa” cho vi phạm đã xảy ra?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin !

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu