18:51 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Gold Hill 3 năm không có sổ đỏ: Đất Xanh Group bị UBND tỉnh Đồng Nai “tuýt còi”

14:53 03/05/2019

(THPL) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản số 4655/ UBND/CNN trả lời đơn thư của công dân. Theo đó, Cơ quan chức năng khẳng định việc Đất xanh tiến hành chuyển nhượng 123 nên đất tại dự án Gold Hill là sai quy định. Việc công ty Đất Xanh đổ lỗi cho cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận đối với 123 nền đất tại dự án Gold Hill là hoàn toàn không có cơ sở.

Khách hàng mua dự án Gold Hill đề nghị cơ quan chức năng chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an làm rõ hành vi của công ty Đất Xanh.

Nội dung văn bản ghi rõ, ngày 8/5/2012, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản số 3188/UBND/CNN chấp thuận đầu tư dự án phá triển nhà ở khu dân cư theo quy hoạch tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom,trong đó UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư phải triển khai xây dựng xọng, được cơ quan chức năng xác nhận và nghiệm thu hoàn thành đồng bộ hạ tầng khu dân cư đúng với nội dung dự án đã được phê duyệt thì mới được chuyển nhượng quyền sử dụng đất gắn với hạ tầng cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định. Do chủ đầu tư chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu quy định nêu trên nên chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng. Việc Công ty Cổ phần dịch vụ BDS Đất Xanh ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 123 lô đất nền cho khách hàng là không đúng quy định tại Điều 72 Nghị định số 43/2014/NĐ – CP ngày 15/5/2014 của Chính Phủ và văn bản số 3188/UBND- CNN ngày 8/2/212 UBND tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh đó, đối với việc công ty Đất Xanh khi làm việc với khách hàng đã liên tục “đá bóng trách nhiệm” đổ lỗi việc chậm trễ làm các thủ tục là do phía cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai. Ông Nguyễn Hữu Lý, Phó chánh văn phòng tỉnh Đồng Nai đã khẳng định tại văn bản cho rằng “Công ty Cổ phần dịch vụ BDS Đất Xanh có văn bản số 02/2019/DXS ngày 19/32019 cho rằng việc công ty chậm làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng là do UBND tỉnh Đồng Nai chậm giải quyết các thủ tục là khóng có cơ sở. Đối với nội dung này, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai khuyên khách hàng mua đất có quyền khởi kiện người ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Tòa án nhân dân để được xem xét giải quyết theo quy định.

Như Thương hiệu và pháp luật đã đưa tin, trước đó, vào ngày 14/3, hàng chục khách hàng mua dự đất nền tại dự án Gold Hill ở Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai mang băng rôn, cùng nhau kéo đến trụ sở Đất Xanh (trên đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh) đòi sổ đỏ. Đến ngày  17/4, khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã cùng nhau đến UBND tỉnh Đồng Nai để trực tiếp tìm hiểu nguyên nhân Đất Xanh Group không thể sang tên, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng sau 3 năm “bất lực” chờ đợi.

Khách hàng căng băng rôn tại trụ sở tập đoàn Đất Xanh để đòi quyền lợi 

 Liên quan đến vấn đề này, đại diện Đất Xanh cho biết đã có văn bản gửi khách hàng thông tin tình hình thực hiện thủ tục xác nhận đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất Dự án Gold Hill (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

 Đối với 123 giấy chứng nhận của các lô đất còn lại, Công ty Đất Xanh đã hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc nộp hồ sơ xin cấp giấy chuyển nhượng và đang chờ kết quả từ UBND tỉnh Đồng Nai để thực hiện chuyển nhượng cho khách hàng. Đồng thời, Công ty Đất Xanh đã hỗ trợ bàn giao bản gốc giấy chứng nhận cho những khách hàng có nhu cầu.

Đối với một số khách hàng yêu cầu ký phụ lục hợp đồng về điều khoản thưởng, phạt quy định trên hợp đồng thì Công ty Đất Xanh cho rằng, doanh nghiệp này sẽ không phát hành thêm bất kỳ văn bản liên quan vì công ty đã đã thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ được quy định tại hợp đồng. Trong trường hợp nếu khách hàng cảm thấy quyền lợi của mình bị thiệt hại và ảnh hưởng có thể yêu cầu Toà án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.

Như vậy, sự việc khách hàng mua đất tại dự án Gold Hill 3 năm không có sổ đỏ theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai là do lỗi của công ty Đất Xanh. Đến hiện nay, khách hàng vẫn đang mòn mỏi chờ đợi vào sự nghiêm minh của cơ quan chức năng sớm có những biện pháp xử lý đối với công ty Đất Xanh để đem lại quyền lợi cho hơn 100 khách hàng tại dự án Gold Hill

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến có liên quan đến sự việc này.

Đức Hoàng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu