06:45 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Hausbelo: Chủ đầu tư Châu Âu bắt tay Unihomes huy động vốn trái phép?

17:25 05/01/2019

Nấp bóng hình thức huy động vốn, tại dự án Hausbelo đơn vị phân phối UniHomes “bắt tay” cùng chủ đầu tư EZ Land đến từ Châu Âu nhận “Tiền thành ý” từ hàng nghìn khách hàng mặc dù dự án chỉ là bãi đất trống cỏ mọc quá đầu.

Lễ ký kết giữa công ty EZ Land và Unihome 

Dự án căn hộ HausBelo toạ lạc tại kế cận đường Liên Phường và đại lộ Võ Chí Công. Được EZ Land quảng cáo rầm rộ là nơi mang lại tổ ấm và niềm tự hào của 568 gia đình trẻ Việt Nam với tổng diện tích 13.333m2.

Lần theo Website chính thức của UniHomes chúng tôi được nhân viên bán hàng tư vấn nhiệt tình: dự án HausBelo mang tới không gian sống xứ Tây Âu của nước Đức ngay trong từng đường nét và góc cạnh của ngôi nhà, khiến gia chủ cảm nhận mình đang sống trong một không gian Tây Âu chuẩn mực. Bên cạnh đó, dự án HausBelo mang trong mình hệ thống tiện ích chất lượng. Bằng sự nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng đời sống của người Việt, các tiện ích của HausBelo đã được chắt lọc và thiết kế để phục vụ tốt nhất nhu cầu của tất cả thành viên trong gia đình cư dân. Rót tiền vào giai đoạn này thì mang về lợi nhuận rất cao vì ngày 13/01/2019 này Chủ đầu tư mới công bố.

Dự án đang là bãi đất trống cỏ mọc um tùm 

Tiếp lời nhân viên này cho biết, hiện tại đã có hơn 1.180 khách hàng đã đóng tiền “giữ chỗ” với số tiền mỗi “chỗ” là 30 triệu đồng.

Khi PV đặt câu hỏi: “Tại sao số lượng căn hộ chỉ có 568 căn mà UniHomes và EZ Land đã thu tiền tới hơn 1.180 chỗ?” thì nhân viên này nhanh nhảu trả lời: “Đóng có 30 triệu chưa chắc đã mua đâu anh ơi”.

“Số tiền 30 triệu này nhỏ mà anh, bên em gọi này là “Tiền thành ý” thay vì câu từ nặng nề “đóng tiền, giữ chỗ” anh ạ”, nhân viên này chia sẻ.

Không thấy chúng tôi trả lời, nhân viên này thúc dục và gửi nhiều phiếu đóng tiền của khách hàng, chính sách bán hàng, tiến độ thanh toán cho chúng tôi.

Phiếu đóng tiền của khách hàng tại dự án Hausbelo

Tìm đến dự án HausBelo, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi dọc lối vào cỏ tốt quá đầu, thực tế dự án được EZ Land che chắn bằng những tấm quảng cáo lớn, bên trong chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm không biết khi nào mới thi công…..

Hối hận khi mua nhà trên giấy

Trong đời sống thực tiễn có rất nhiều khách hàng chấp nhận mua căn hộ tại các dự án đang trong giai đoạn chào bán vì ở thời điểm này giá cả sẽ thấp hơn so với giá chính thức ở ngày mở bán. Tuy nhiên, việc khách hàng giao dịch tại dự án  chưa đủ điều kiện mua bán theo quy định của pháp luật sẽ để lại nhiều hậu quả khôn lường.

Đơn cử như tại dự án Sunshine Avenue (số 162A đường 41, phường 16, quận 8, TP.HCM) do đơn vị Đất Xanh Đông Nam Bộ phát triển nằm “trơ gan cùng tuế nguyệt” suốt một năm kể từ sau ngày mở bán.

Những khách hàng mua căn hộ phải đóng số tiền 180 triệu đồng để nhận về một bản hợp đồng có tên là “Bản đăng kí nguyện vọng” kèm theo lời cam kết của chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn trả tiền cọc và bồi thường thiệt hại cho anh đúng với số tiền đã bỏ ra trong vòng 8 tháng nếu dự án không đủ điều kiện giao dịch theo quy định của pháp luật.

Khách hàng kéo lên trụ sở công ty Đất Xanh Đông Nam Bộ yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng mua nhà hình thành trong tương lai 

Thế nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại, ngay sau khi biết dự án cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa triển khai, chưa thể ký hợp đồng như đã cam kết khách hàng đã ồ ạt kéo nhau lên gặp chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án để yêu cầu hoàn trả lại số tiền đã đóng và đồng thời bồi thường hợp đồng theo như những gì đã cam kết nhưng đều thất vọng.

Tại dự án tầm cỡ mang tên Gem Riverside do Tập đoàn Đất Xanh thực hiện cũng đang tiến hành huy động vốn hàng trăm tỉ đồng của khách hàng bất chất dự án chưa được Sở xây dựng TPHCM chấp thuận đủ điều kiện mở bán, phần đất tại dự án mới chỉ là bãi đất trống.

Theo tìm hiểu dự án Gem Riverside được Đất Xanh mở bán từ ngày 8/7, và đạt được con số giao dịch đáng mong đợi là 98% số lượng căn hộ đã có khách hàng đặt mua. Những khách hàng này sẽ phải ký một bản hợp đồng có tên gọi là thỏa thuận tư vấn bất động sản với Công ty TNHH Đầu Tư và Phát triển du lịch Khanh Hưng để đóng số tiền 250 triệu đồng. Nhiều khách hàng mua nhà tại đây cũng đang hết sức lo lắng trước việc đã 5 tháng trôi qua dự án vẫn nằm im bất động và chưa có động thái triển khai. Có trường hợp khách hàng đã yêu cầu chủ đầu tư phải thanh lý hợp đồng vì không thể tiếp tục chờ đợi.

Dự án đẹp như tranh vẽ của Tập đoàn Đất Xanh vẫn chưa biết đến bao giờ triển khai chính thức.

Liên quan đến vấn đề này, ở góc nhìn về luật, Luật Sư Lâm Hiền Phước Công ty Luật QAP cho rằng cơ quan chức năng nên xem xét về hành vi vi phạm của chủ đầu tư dự án và đơn vị bán hàng để đưa ra biện pháp xử lý phù hợp.

Theo luật sư Phước trường hợp, dự án chưa đủ điều kiện mà Chủ đầu tư vẫn tiến hành mở bán thì có thể bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 139/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở… (có hiệu lực từ 15/1/2018). Theo đó, đối với hành vi này, chủ đầu tư có thể bị xử phạt từ 250 triệu đến 300 triệu đồng (Khoản 3 Điều 57); hình thức xử phạt bổ sung đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản đến 12 tháng.

Ngoài ra, Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP cũng quy định về việc xử phạt đối với đơn vị môi giới về hành vi đưa lên sàn giao dịch bất động sản bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định; hình thức xử phạt bổ sung  đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 06 tháng đến 12 tháng (quy định mới so với Nghị định 121/2013/NĐ-CP). Luật sư Phước cho biết thêm.

Hoàng Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu