Điểm danh những thương hiệu kinh dị nhiều phần "hốt bạc" đến từ xưởng phim đỉnh cao Blumhouse
(THPL) - Các phần phim nhiều phần có thể là mảnh đất hứa đối với các nhà làm phim, tuy nhiên cũng có thể trở thành “cái bẫy” đầy rủi ro về doanh thu tại rạp.
Tin liên quan
- Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia năm 2024 cúp VTV8 sẽ diễn ra tại Sầm Sơn
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại: Người chép lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ bằng ảnh
» Tết Kỷ Hợi, VOV ra mắt 2 bộ phim “Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương”
» Fans lấp đầy rạp phim, cùng Mỹ Tâm xem cái kết mới của phim “Chị Trợ Lý Của Anh”
» Điểm danh top 3 phim kinh dị đặc sắc không thể bỏ lỡ trong dịp nửa đầu năm 2019
Tuy nhiên đối với “ông hoàng kinh dị” Blumhouse, nhiều khi từ một phần phim gốc thành công và ý tưởng độc đáo là có thể “hô biến” thành các loạt phim “hốt vàng hốt bạc” mà vẫn khiến khán giả thích thú. Nhân dịp tác phẩm mới nhất của hãng là Happy Death Day 2U (Tựa Việt: Sinh Nhật Chết Chóc 2) sắp ra rạp vào dịp lễ tình nhân tới đây, hãy cùng điểm lại top 3 thương hiệu phim kinh dị nhiều phần của xưởng Blumhouse đã đạt được thành công phòng vé đầy ngưỡng mộ.
1. Happy Death Day
Câu chuyện về một cô nàng phát hiện ra mình bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian ngày sinh nhật và đến tối thì bị một tên sát thủ bí ẩn giết chết chỉ để sáng tỉnh dậy thấy mọi thứ y nguyên như vậy trong Happy Death Day (2017) đã thu hút được lượng khán giả không hề nhỏ. Bộ phim với kinh phí 4,8 triệu USD để Blumhouse đã xuất sắc cạnh tranh tại rạp chiếu và đem về doanh thu toàn cầu lên tới 125,5 triệu USD – gấp 26 lần chi phí sản xuất ban đầu.
Ngoài một ý tưởng khá mới mẻ cùng chút hoài cổ gợi nhắc tới các tựa phim kinh dị slasher (giết người hàng loạt) kinh điển như Groundhog Day hay Scream, Happy Death Day còn có thời điểm ra mắt “vàng” khi đổ bộ phòng vé vào đúng vào dịp lễ ma quỷ Halloween trong tháng 10. Bộ phim trở thành tác phẩm thứ 9 của Blumhouse mở màn với vị trí quán quân phòng vé, cũng là phim thứ 14 của hãng phim kinh dị kinh phí thấp này đạt mốc 100 triệu USD.
Luôn biết cách làm mới và tạo bất ngờ cho khán giả, xưởng phim Blumhouse đã ấn định ngày khởi chiếu cho phần hậu truyện của Happy Death Day với tựa đề Happy Death Day 2U vào dịp lễ tình nhân năm nay. Tiếp tục kể câu chuyện của cô nàng “ong chúa” Tree Gelbman (Jessica Rothe), tưởng như sẽ được yên ổn sau khi đã tiêu diệt được kẻ sát nhân luôn đeo bám thì nay cô phát hiện ra mình bị mắc kẹt trong vòng lặp thời gian quái ác một lần nữa. Với phần kịch bản tiếp nối câu chuyện hấp dẫn từ phần 1, Happy Death Day 2U được kỳ vọng sẽ tiếp tục là một phần phim thành công của xưởng Blumhouse.
2. Paranormal Activity (6 phần)
Một trong những thương hiệu không thể không nhắc tới của Blumhouse khiến nhiều người mất ăn mất ngủ là Paranormal Activity khi đây là loạt phim kinh dị đúng chất “ngon, bổ, rẻ” nhất. Lấy bối cảnh đơn giản bên trong căn hộ của các gia đình, 6 phần Paranormal Activity khám phá những sự kiện siêu nhiên đáng sợ không thể giải thích nổi. Ngoài việc tiết kiệm không gian bối cảnh quay, các phần phim của Paranormal Activity còn chẳng cần thuê các ngôi sao nổi tiếng mà lựa chọn các gương mặt mới thay thế, cùng hiệu ứng máy quay cầm tay vừa rung lắc vừa tối khiến bộ phim giống như một đoạn phim tài liệu rùng rợn về những thứ xảy ra trong căn nhà của bạn.
Đạo diễn Oren Peli đã quay Paranormal Activity trong 7 ngày tại nhà riêng của mình với ngân sách chỉ 15.000 USD. Tuy nhiên, với độ hot của mình, bộ phim đã thu về 193 triệu USD trên toàn thế giới, điều này đã thúc đẩy nhà sản xuất làm thêm các phần tiếp theo. 5 phần sau của series Paranormal Activity hiện đã thu được tổng cộng 890,5 triệu USD trên toàn thế giới.
3. Insidious (4 phần)
Bốn phần phim của Insidious từ năm 2011 tới năm 2018 đã đem về cho Blumhouse gần nửa tỉ đô (539 triệu USD) từ nguồn kinh phí sản xuất ít ỏi – chứng minh hãng phim quả là một nhà ảo thuật trong việc “hô biến” các phim kinh phí thấp thành những con gà đẻ trứng vàng tại phòng vé. Tính ra mỗi phim Insidious có doanh thu toàn cầu gấp 20 lần so với kinh phí bỏ ra – tỉ lệ “siêu lợi nhuận” mà mọi hãng phim đều mơ tới. Ấn tượng nhất phải kể tới là phần phim đầu chỉ với 1,5 triệu USD kinh phí đã thu về 97 triệu USD doanh thu.
Hai phần phim đầu là Insidious (2010) và Insidious: Chapter 2 (2013) được đạo diễn bởi James Wan, trong khi hai phần cuối Insidious: Chapter 3 (2015) và Insidious: The Last Key (2018) do Leigh Whannell cầm trịch. Tuy nhiên “phù thủy” James Wan cũng không vì lịch làm việc bận rộn mà bỏ rơi thương hiệu Insidious khi anh đã chịu trách nhiệm sản xuất cho cả hai phần cuối cùng. Có được sự chỉ đạo của James Wan, Insidious luôn thống nhất là một loạt phim kinh dị giải trí với “đặc sản” là các cảnh hù dọa jump-scare cùng nội dung đơn giản, dễ hiểu nhưng vẫn cực kỳ lôi cuốn khán giả.
Ngân An
Tết Kỷ Hợi, VOV ra mắt 2 bộ phim “Vương tơ” và “Bến bờ yêu thương”
Fans lấp đầy rạp phim, cùng Mỹ Tâm xem cái kết mới của phim “Chị Trợ Lý Của Anh”
Điểm danh top 3 phim kinh dị đặc sắc không thể bỏ lỡ trong dịp nửa đầu năm 2019
Top 3 phần tiếp theo của loạt phim kinh dị được đánh giá cao trong vòng 5 năm trở lại đây
Tin khác
-
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
-
Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
-
Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
-
Đề xuất mua điện mặt trời dư giá 0 đồng
-
Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
Hà Tĩnh: Hội thi nghiệp vụ Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn tổ liên gia
(THPL ) - Sáng ngày 25/4/2024, UBND Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm...27/04/2024 08:42:54Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm
(THPL) - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 được tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất...27/04/2024 10:03:25ĐHCĐ Năng lượng Sơn Hà (SHE): Kế hoạch sáp nhập công ty ống thép SSP, mở rộng dư địa tăng trưởng
Ngày 26/4, Công ty cổ phần Phát triển Năng lượng Sơn Hà (mã chứng khoán SHE) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường...27/04/2024 10:25:22Dự báo nắng nóng trên cả ba miền dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, hầu hết tỉnh thành sẽ nắng nóng, cao nhất trong ngày từ 35 độ C trở lên. Trong đó khu vực Bắc Bộ...27/04/2024 10:21:07
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Dự Án Vinhomes Vũ Yên Hải Phòng
- Bộ sưu tập patek philippe rep 1 1 đẹp
- Địa chỉ bán túi Versace hàng hiệu đẹp