16:59 ngày 08/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Quảng Ninh:

Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024

10:13 27/04/2024

(THPL) - Tối ngày 26/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyễn Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã diễn ra chương trình tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”.

Tham dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tham dự lễ tổng duyệt Carnaval Hạ Long 2024.

Tiếp nối những thành công của Carnaval Hạ Long, năm nay lễ hội được tiếp tục tổ chức vào dịp 30/4-1/5 với nhiều hoạt động, chương trình đặc sắc, ấn tượng, hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách gần xa những giây phút thư giãn, những khoảnh khắc lễ hội riêng có ở Hạ Long, Quảng Ninh.

Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long 2024 chính thức khai mạc vào 20h10’, ngày 28/4/2024, tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. 

Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 được xây dựng và lấy cảm hứng từ 6 giá trị cốt lõi trong hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh. Kết cấu chương trình chia làm 5 màn: Màn 1 là “Huyền sử Hạ Long”, màn 2 “Làng chài”, màn 3  “Thương cảng”, màn 4 là “Vũ điệu Di sản Carnaval Hạ Long”, màn 5 “Bừng sáng cùng Kỳ quan”.

Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” sẽ khai mạc tối 28/4.

Carnaval Hạ Long năm nay có những điểm nhấn khác biệt, nổi bật với màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình Carnaval tổ chức biểu diễn, diễu hành trên biển, trên bờ cát Vịnh Hạ Long với yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa giữa lịch sử, văn hóa để làm nổi bật lên Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long về đêm, khẳng định giá trị ngoại hạng của Vịnh Hạ Long.

Trong chương trình nghệ thuật ngoài sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế: Hokaido - Nhật Bản, Quảng Tây - Trung Quốc, Lào, Thái Lan và nhóm nghệ sĩ châu Âu... Sân khấu biểu diễn tại Carnaval Hạ Long năm nay là sự kết hợp hài hoà giữa trên bãi cát và trên biển, với hàng trăm phương tiện tàu, thuyền được huy động để tham gia diễn diễu trong suốt chương trình.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của Carnaval năm nay là sẽ sử dụng công nghệ hiện đại trong dàn dựng chương trình, như: Drone light (máy bay không người lái xếp hình), pháo hoa, mapping, LED, âm thanh, ánh sáng hiện đại hàng đầu hiện nay... Trong đó, chương trình sẽ sử dụng công nghệ Drone light (1.600-2.300 máy bay không người lái xếp hình) và kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại để khắc họa những biểu tượng đặc trưng của Hạ Long - Quảng Ninh: Biểu tượng du lịch di sản, biểu tượng văn hóa tâm linh, biểu tượng con người... và logo nhận diện thương hiệu của Carnaval Hạ Long 2024.

Tại chương trình cũng sẽ dàn dựng màn đồng diễn lớn có sự tham gia của 1.200 diễn viên với các lớp diễn trên cát, trên thuyền làm nên một vũ điệu di sản Carnaval Hạ Long (trình diễn thực cảnh). Kết thúc chương trình là màn trình diễn pháo hoa kết hợp với diễu hành tàu du lịch và biểu diễn nghệ thuật cano trên biển.

Tất cả đã sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024.

Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 là sự kiện thường niên với nhiều hoạt động hấp dẫn và dự kiến sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự kiện, các lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã chủ động triển khai các phương án đảm bảo ANTT, an toàn giao thông, y tế, vệ sinh môi trường…

Tại khu vực diễn ra sự kiện Carnaval Hạ Long 2024, Công an thành phố Hạ Long đã xây dựng kế hoạch, triển khai các phương án tại chỗ để đảm bảo ANTT, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau Carnaval.

Theo Trung tá Võ Quang Hòa, Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP Hạ Long, cho biết: Dịp nghỉ lễ, dự báo tình hình mật độ phương tiện giao thông, khách du lịch sẽ đến với Quảng Ninh và nơi diễn ra chuỗi sự kiện rất đông. Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an TP Hạ Long đã xây dựng kế hoạch, huy động các phòng, ban nghiệp vụ, phối hợp với Sở GT-VT, quân đội và các lực lượng liên quan tham gia triển khai đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm trong và ngoài khu vực diễn ra lễ hội. Đặc biệt, để đảm bảo các phương án về giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an TP Hạ Long, cũng đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với các phòng, ban, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phân luồng,… tại các điểm vui chơi giải trí. Chúng tôi sẽ làm xuyên đêm, xuyên lễ để đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi tới vui chơi, trải nghiệm tại Hạ Long.

Khu vực diễn ra Carnaval Hạ Long 2024 được dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Để mang đến một hình ảnh đẹp về Carnaval và mùa du lịch hè, cùng với các phương án đảm bảo an toàn về ANTT, y tế…,  TP Hạ Long cũng đang tích cực triển khai việc chỉnh trang đô thị, trang trí khánh tiết và quan tâm xây dựng phương án vệ sinh môi trường xung quanh khu vực diễn ra Carnaval và toàn thành phố.

Trong diễn biến liên quan, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh đã có công văn đề nghị thành phố Hạ Long không xem xét việc cấp phép các tàu du lịch huy động tham gia diễn diễu trên biển được phép đón khách du lịch xem để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Trước đó, để đảm bảo ANTT, ATGT trước, trong và sau thời gian diễn ra chương trình Carnaval Hạ Long và trong thời gian cao điểm tổ chức các lễ hội, sự kiện dịp 30/4-1/5, UBND TP Hạ Long đã có thông báo cấm các phương tiện lưu thông (trừ các xe ưu tiên: xe cứu thương, cứu hỏa…; xe đại biểu và các phương tiện phục vụ chương trình Carnaval 2024 được lưu thông) trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đoạn từ vòng xuyến giao với đường Mỹ Châu đến vòng xuyến giao với đường Thương Cảng, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Đồng thời, hạn chế các loại xe tải, xe khách (trừ xe đại biểu) lưu thông trên tuyến đường Hạ Long đoạn từ vòng xuyến giao với đường Hoàng Quốc Việt đến trước khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh. Thời gian cấm đường từ 17h đến khi kết thúc sơ duyệt, tổng duyệt Carnaval (ngày 25-26/4) và từ 15h đến khi kết thúc Carnaval (ngày 28/4).

Bên cạnh đó, TP Hạ Long cũng yêu cầu các chủ dự án, nhà thầu thi công, chủ công trình tạm dừng các hoạt động xây dựng và vận chuyển đất, đá, vật liệu rời trên địa bàn TP Hạ Long trong thời gian cao điểm tổ chức các lễ hội, sự kiện dịp 30/4-1/5; trong thời gian từ 0h ngày 25/4 đến hết ngày 1/5.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu