02:01 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Địa ốc Hoàng Quân: Chỉ thu hồi 7 căn hộ bán cho người nước ngoài

13:02 21/02/2019

(THPL) - CTCP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ – Địa ốc Hoàng Quân (Mã: HQC) vừa có công bố chính thức sau kết luận thanh tra số 643 của UBND tỉnh Khánh Hòa liên quan tới dự án nhà ở xã hội Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, TP Nha Trang (HQC Nha Trang). Dập tắt những đồn đoán xung quanh việc dự án do công ty triển khai bị đề nghị thu hồi gây tâm lý hoang mang cho khách hàng trong thời gian gần đây.

Không có chuyện thu hồi dự án

Kết luận thanh tra nêu chủ đầu tư bán nhà ở xã hội (NOXH) giá thương mại cho người nước ngoài là không đúng đối tượng. Thanh tra kiến nghị Hoàng Quân khắc phục hậu quả bằng hình thức thu hồi căn hộ đã bán và hoàn trả tiền cho bên mua.

“Như vậy, Hoàng Quân phải thu hồi và hoàn trả tiền cho 7 khách hàng là người nước ngoài đã mua NOXH theo giá thương mại. Việc thu hồi chỉ xảy ra ở 7 trường hợp đã nêu, trong khi trước đó thị trường đưa thông tin Thanh tra kiến nghị thu hồi toàn bộ dự án là không chính xác”đại diện công ty địa ốc Hoàng Quân cho biết.

Dự án HQC Nha Trang.

Lý giải việc bán nhà ở cho người nước ngoài, công ty Hoàng Quân cho biết dự án được UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận dành 20% diện tích sàn nhà ở để bán với giá kinh doanh thương mại cho các đối tượng không thuộc diện được hỗ trợ ưu đãi mua, thuê, thuê mua NOXH.

Theo Điểm b Khoản 2 Điều 59 Luật Nhà ở thì tổ chức, cá nhân nước ngoài cũng được mua, thuê mua nhà ở thương mại trong các dự án đầu tư xây dựng nhà ở trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh. Căn cứ theo quy định trên, Hoàng Quân đã bán 7 căn hộ trong 20% diện tích sàn với giá thương mại cho cho người nước ngoài.

Tuy nhiên, theo kết luận thanh tra thì các đối tượng được mua căn hộ tại dự án NOXH phải đáp ứng các điều kiện theo quy định tại Điều 49 và Điều 51 Luật Nhà ở. Cá nhân người nước ngoài không thuộc đối tượng này. Vì vậy, Hoàng Quân cho biết sẽ tiến hành thanh lý, chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ đối với 7 khách hàng người nước ngoài.

Theo Hoàng Quân, dù tổng mức đầu tư của dự án là 500 tỷ đồng nhưng sau khi Trung tâm Quy Hoạch và Kiểm định xây dựng Khánh Hoà thẩm tra thì con số này đã vọt lên gần 549 tỷ đồng. Đến nay, Hoàng Quân đã đầu tư gần 572 tỷ đồng và để hoàn thành toàn bộ dự án thì con số này lên tới gần 780 tỷ đồng, tăng 56% so với dự toán ban đầu.

Tính đến nay, Hoàng Quân đã bán 610/610 căn nhà ở xã hội, ký hợp đồng đặt cọc cho thuê 204/208 căn cho thuê. Để khắc phục việc chậm tiến độ, Hoàng Quân sẽ tiếp tục hoàn thành dự án, đảm bảo bàn giao cho cư dân theo như cam kết. Kế hoạch chậm nhất từ tháng 4 đến tháng 6, công ty sẽ bàn giao các khối đế và đưa vào sử dụng công trình trong 3 tháng tiếp theo.

Anh Thư

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu