19:08 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh dịch vụ

13:38 15/03/2020

(THPL) - Sáng 15/3, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã ký quyết định tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo Cổng TTĐT TP Đà Nẵng, mới đây UBND thành phố quyết định tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng trên toàn thành phố nhằm đối phó với dịch Covid-19. 

Theo đó, các hoạt động kinh doanh bị tạm đình chỉ gồm: Dịch vụ karaoke; quán bar, vũ trường; dịch vụ trò chơi điện tử; dịch vụ xoa bóp (massage). Thời gian áp dụng từ ngày quyết định có hiệu lực đến khi cơ quan y tế có thẩm quyền công bố đã khống chế được dịch bệnh hoặc chủ tịch UBND TP có văn bản hủy bỏ quyết định này.

UBND TP Đà Nẵng giao Chủ tịch UBND các quận, huyện tổ chức, hướng dẫn thực hiện quyết định. Đồng thời kiểm tra giám sát và kịp thời xử lý các cá nhân không chấp hành.

Quyết định tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh ở Đà Nẵng (ảnh: Internet)

Theo số liệu cập nhật sáng 15/3, tình hình Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp; Italia có hơn 21.000 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 và hơn 1.440 ca tử vong. Tại Việt Nam có 53 ca nhiễm, trong đó Đà Nẵng ghi nhận 3 trường hợp.

Theo báo Đà Nẵng, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố Đà Nẵng đã thực hiện việc cách ly cho hơn 1.130 người, là những công dân trở về vùng có dịch. Việc cách ly chủ yếu được thực hiện tại các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn thành phố.

Trước đó, khi 2 du khách J. và C. (người Anh) được xác định dương tính với SARS-CoV-2, BCĐ phòng, chống Covid-19 của thành phố cũng đã quyết định cách ly tạm thời 39 người nước ngoài (quốc tịch Mỹ, Đức, Hồng Kông, Đài Loan-Trung Quốc) tại khách sạn Vanda (số 3 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu). Đây là nơi 2 du khách J. và C. lưu trú trong thời gian đi du lịch tại Đà Nẵng.

UBND thành phố sau đó đã có văn bản hướng dẫn đảm bảo cơ sở vật chất thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly; không tổ chức ăn uống tập trung đông người trong khu vực cách ly... Ngoài ra, UBND thành phố đề nghị chính quyền các cấp phải giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly và cưỡng chế cách ly y tế nếu người được cách ly không tuân thủ yêu cầu của cơ quan chức năng, đồng thời bảo đảm công tác an ninh tại khu vực cách ly.

Liên quan đến 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng, đến sáng 15/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố xác định có 244 trường hợp tiếp xúc gần (gọi là F1) với 3 trường hợp trên. Hiện tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính. Những trường hợp này vẫn đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế trong thời gian 14 ngày theo quy định.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu