Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái của thương hiệu Austdoor
(THPL) - Thương hiệu cửa cuốn Austdoor đã và đang phải đối mặt với việc bị làm giả, làm nhái bằng cách thêm bớt ký tự gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Cửa cuốn giả, nhái thường là hàng tự gia công, không đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Tin liên quan
- Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
» Hưng Yên: Áp dụng "Quy trình xác thực chống hàng giả" vào chuỗi thực phẩm sạch, an toàn
» Truy xuất nguồn gốc hàng hóa bằng "Quy trình xác thực chống hàng giả"
Các loại hàng giả, hàng nhái thường chỉ thêm bớt chính tả vào tên thương hiệu trong khi vẫn giữ nguyên font chữ, màu sắc bao bì… Chẳng hạn, cùng màu sắc, cùng thiết kế logo và mẫu mã, phiên âm tên gọi chỉ bớt một chữ “T” trong tên gốc của thương hiệu như sự việc vi phạm của công ty TNHH Đầu tư sản xuất thương mại Gia Phát với tên nhái “Ausdoor” vừa qua.
Những vi phạm này thực sự khiến người tiêu dùng gặp khó khăn khi lựa chọn sản phẩm trên thị trường, đặc biệt là với ngành hàng đặc thù, mà người tiêu dùng ít có kiến thức chuyên môn như cửa cuốn.
Cửa cuốn giả, nhái thường là hàng tự gia công thân cửa, lắp ráp thiếu đồng bộ và không được kiểm định chất lượng hay đảm bảo an toàn khi sử dụng. Austdoor đã phát hiện và đề xuất cơ quan chức năng xử lý rất nhiều vi phạm với nhiều hình thức khác nhau.
Gần đây nhất là vụ việc vào sáng ngày 18/1/2019, Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục sở hữu trí tuệ và phòng công an Kinh tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH đầu tư sản xuất thương mại Gia Phát, lập biên bản việc kinh doanh cửa cuốn có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu Austdoor của công ty này. Trên cơ sở các dấu hiệu vi phạm, đoàn đã thu giữ toàn bộ các sản phẩm, biển hiệu nhái tên Austdoor và lập biên bản xử phạt theo quy định tại điều 11 Nghị định 99/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.
Mua phải cửa cuốn giả, nhái kém chất lượng, người tiêu dùng gặp rất nhiều phiền toái cũng như phải đối mặt với nhiều rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng. Trong thực tế đã xảy ra những vụ trộm cắp hay một số tai nạn thương tâm do sử dụng cửa cuốn giả, nhái gây hoang mang và mất lòng tin của người tiêu dùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Austdoor.
Về phía người tiêu dùng, cũng cần tỉnh táo khi lựa chọn sản phẩm. Hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn cho mình những mặt hàng chính hãng, có thương hiệu rõ ràng. Từ đó có thể sở hữu được những sản phẩm: Chất lượng - Bền bỉ - An toàn.
Hoài An
Tin khác
-
Kỷ nguyên mới cho xe hơi: AI thay thế người lái kiểm soát tốc độ?
-
Đề xuất giảm giờ làm việc: Nâng cao hiệu quả, cải thiện sức khỏe cho người lao động
-
Tập đoàn Hàn Quốc "rót vốn" xây dựng trung tâm dữ liệu "khổng lồ" tại TP.HCM
-
Vàng "đắt như tôm tươi": 5 lý do khiến bạn nên đầu tư
-
Dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 830.000 tỷ đồng/ngày
-
Top 10 mẫu xe bán chạy tháng 4/2024: Mitsubishi Xpander giữ ngôi vương
Chính phủ yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi thao túng giá vàng
(THPL) - Chính phủ yêu cầu NHNN chủ động thực hiện kịp thời, hiệu quả hơn các giải pháp để quản lý, kiểm soát chặt chẽ hoạt động,...11/05/2024 09:03:25Phát triển thương hiệu: Làm đúng theo chuyên gia dạy mà vẫn "sập tiệm", vì sao?
(THPL) - Làm đúng như lời thầy dạy, nhưng oái oăm thay, không ít doanh nghiệp vẫn "sập tiệm", bị cộng đồng tẩy chay. Vì sao vậy?11/05/2024 10:02:07Siêu mẫu Hoàng Thùy lăng xê mốt "vợ ông trùm" quyến rũ, bí ẩn
(THPL) - Ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2024, nhà thiết kế Chung Thanh Phong bắt tay siêu mẫu Hoàng Thùy thực hiện bộ ảnh thời trang thể hiện sự...10/05/2024 19:39:05VinFast VF3 chính thức nhận đặt cọc sớm, giá chỉ từ 235 triệu đồng
(THPL) - Vingroup vừa công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, thời gian mở cọc ưu đãi chỉ trong 3 ngày, từ 13/5 – 15/5.10/05/2024 16:07:21
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Đến xứ Thanh kỳ nghỉ lễ vừa rồi, bạn đã kịp trải nghiệm điểm đến mới Vlasta - Sầm Sơn cực hot chưa?
(THPL) - Để vừa được nghỉ lễ vui vẻ, vừa được tận hưởng cảm giác yên bình thay vì không gian đông đúc, xô bồ, Gen “Chất” chuyên “nằm vùng” các group du lịch đã săn lùng các điểm đến mới khắp cả nước và cùng gia đình, bạn bè tụ họp tới địa điểm chữa lành tâm hồn mới cho hè năm nay. Cùng theo chân giới trẻ khám phá xem Vlasta - Sầm Sơn, tổ hợp cực chill - cực hot - cực trending kỳ nghỉ vừa rồi có gì mà neo chân được nhiều du khách khó tính đến vậy nhé. - Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
- App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- In tem chống giả
- Nơi bán đồng hồ richard mille replica
- Cửa hàng bán giày lười nam lv