22:14 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa bằng "Quy trình xác thực chống hàng giả"

12:41 15/02/2018

(THPL) - Hiện tại, nhiều địa phương và doanh nghiệp trên cả nước đã áp dụng "Quy trình xác thực chống hàng giả" để bảo vệ thương hiệu và quản trị doanh nghiệp.

Thực trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường gây bức xúc cho nhà sản xuất và tổn hại nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng; việc những con tem chống hàng giả bị làm giả, những thông tin về các giải pháp chống giả chưa được kiểm chứng đang ngang nhiên công khai trên thị trường là thách thức cho các nhà quản lý. 

truy xuất nguồn gốc hàng hóa
Truy xuất nguồn gốc hàng hóa bằng “Quy trình xác thực chống hàng giả”.

Câu hỏi lớn là làm thế nào để chống giả bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng? Làm thế nào để nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt Nam trước sức ép của hội nhập kinh tế? Công cụ nào cho quản lý thị trường và nhận diện hàng Việt? Hệ thống bảo mật nào có bản quyền và được các nhà chức trách thẩm định, đánh giá là có đủ độ tin cậy và bảo mật? Nhà cung cấp nào xây dựng công trình nghiên cứu và có bản quyền công nghệ về một hệ thống minh bạch thông tin về truy xuất nguồn gốc hàng hóa điện tử?

Sáng chế “Quy trình xác thực chống hàng giả” của Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển (IDE) - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, là một sáng chế ra đời trong quá trình đi tìm những lời giải như vậy.

Hệ thống minh bạch về thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa của “Quy trình xác thực chống hàng giả” check.net.vn là một hệ thống hoàn toàn đáp ứng được những câu hỏi nêu trên.

“Quy trình xác thực chống hàng giả” là một hệ sinh thái đa chức năng (bao gồm một phần mềm ứng dụng trên điện thoại Smarphone, một cổng thông tin lưu giữ các thông tin bảo mật check.net.vn và một con tem chống giả bao gồm nhiều lớp có chức năng chống giả) kết nối trực tiếp nhà sản xuất với người tiêu dùng, giúp nhà sản xuất bảo vệ thương hiệu; giúp người tiêu dùng truy xuất liên tiếp nhiều bước để biết được nguồn gốc sản phẩm hàng hóa chính hãng một cách miễn phí.

15192668_673531966142369_8920768075129404281_n
Truy xuất nguồn gốc hàng hóa bằng “Quy trình xác thực chống hàng giả” - Giải pháp công nghệ số 4.0 của người Việt Nam đã được cấp bằng độc quyền sáng chế.

Ngày 30/9/2016 tại Quyết định số 61711/QĐ – SHTT, Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam đã cấp Bằng độc quyền sáng chế số: 16036 cho Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển. Trong đó bảo hộ 4 điểm mà điểm thứ nhất là một quy trình gồm 17 bước để thiết lập hệ thống minh bạch thông tin về truy xuất hàng hóa.

Quy trình đã được nhận Giải thưởng khoa học sáng tạo Việt Nam Vifotech năm 2015; được dùng làm công cụ thực hiện Chương trình Bảo vệ thương hiệu hàng hóa Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc tại Kế hoạch số 99; 212; 383/KH - MTTW BCĐ - TWCVĐ năm 2015, 2016, 2017 của Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngày 8/8/2016, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - cơ quan đại diện cấp quốc gia của Doanh nghiệp nhỏ và vừa cả nước (khu vực chiếm trên 97% doanh nghiệp Việt Nam) đã công bố tiêu chuẩn TCCS:01/2016/VINASME cho Quy trình xác thực chống hàng giả.

Mới đây ngày 3/1/2018, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã giao cho Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển xây dựng Hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã Qr truy xuất nguồn gốc hàng hóa nông sản trên địa bàn Hà Nội. Theo đó tới năm 2020, 100% các sản phẩm nông sản lưu thông trên địa bàn Hà Nội sẽ được áp dụng "Quy trình xác thực chống hàng giả" để minh bạch thông tin nguồn gốc sản phẩm hàng hóa.

Hiện tại, nhiều địa phương và doanh nghiệp trên cả nước đã áp dụng "Quy trình xác thực chống hàng giả" để bảo vệ thương hiệu và quản trị doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp và thương hiệu lớn như Khóa Việt Tiệp, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex, Flora Việt Nam…

Việc một sáng chế công nghệ số 4.0 của người Việt Nam ra đời, được ứng dụng rộng khắp và đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng xã hội, không chỉ đánh dấu một bước phát triển mới cho sự tiến bộ trong quản trị doanh nghiệp, quản trị dòng hàng của doanh nghiệp Việt mà còn khẳng định khả năng lao động, sáng tạo của người Việt Nam trong thời hội nhập kinh tế.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục có những bài viết chuyên sâu về sáng chế khoa học “Quy trình xác thực chống hàng giả” ở những kỳ tiếp theo.

Kỳ tiếp theo: Tính mới, tính sáng tạo của sáng chế: “Quy trình xác thực chống hàng giả”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu