12:14 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cơ hội cho sản phẩm Việt rộng đường sang Mexico

06:00 22/08/2017

(THPL) – Việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Việt Nam và Mexico nhằm tăng cường sự hợp tác và hiểu biết lẫn nhau về hệ thống chỉ dẫn địa lý và hỗ trợ việc bảo hộ chỉ dẫn địa lý của mỗi bên, nâng cao chất lượng và hiệu quả của hệ thống chỉ dẫn địa lý tại mỗi nước.

Ngày 21/8/2017, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) – Bộ KH&CN và Viện Sở hữu Công nghiệp Liên bang Mexico (IMPI) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về Chỉ dẫn địa lý.

Phát biểu tại lễ ký, ông Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục SHTT cho biết, tính đến nay, Việt Nam đã bảo hộ cho 56 chỉ dẫn địa lý chỉ dẫn địa lý, trong đó có 49 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam, 7 chỉ dẫn địa lý của nước ngoài.

Sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý của Việt Nam sẽ đến được với người tiêu dùng Mexico và ngược lại. Ảnh minh họa: Internet

Tại Mexico, Việt Nam đã có 54 thương hiệu được nhận diện, chỉ tính riêng năm 2016-2017 số lượng đơn đăng ký của Việt Nam tại Mexico tăng 25%.

Tính từ năm 2010-2017, Việt Nam đã chấp nhận bảo hộ 83 đơn đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ 5 bằng kiểu dáng công nghiệp, 8 bằng độc quyền sáng chế của Mexico.

Bản ghi nhớ hợp tác được ký kết sẽ giúp thể chế hóa các hoạt động hợp tác giữa Cục sở hữu trí tuệ và Viện Sở hữu Công nghiệp Liên bang Mexico (IMPI).

Thông qua Bản ghi nhớ, hai cơ quan sẽ cùng nhau trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và kết quả xử lý công việc chuyên môn qua đó thúc đẩy việc bảo hộ và quản lý chỉ dẫn địa lý tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác thương mại các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý; đồng thời mang đến cơ hội tiếp cận các sản phẩm chỉ dẫn địa lý của Việt Nam và Mexico cho nhân dân hai nước; góp phần phát triển kinh tế của mỗi nước cũng như đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại và kinh tế song phương.

Ông Miguel Ángel Margáin, Viện trưởng Viện Sở hữu Công nghiệp Liên bang Mexico kỳ vọng, sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý của Mexico đến được với người tiêu dùng Việt Nam và ngược lại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng miền của mỗi nước, đồng thời đảm bảo cơ sở pháp lý cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, chống lại các hành vi lạm dụng, gian lận thương mại và xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.

Hồng Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu