14:24 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Chàng trai 8x lắp ráp và sưu tập hơn 100 robot mô hình

22:29 02/09/2017

(THPL) - Không chỉ đơn thuần là sưu tập mà mang trong mình niềm đam mê tìm tòi, sáng tạo các sản phẩm công nghệ, Duy Khanh, chàng trai trẻ đã tự lắp ráp các mẫu robot hiếm, khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Từ hình tượng những người anh hùng trong series phim truyện ăn khách khắp thế giới Transformer, chàng trai Lâm Duy Khanh (sinh năm 1989, Bến Tre) đã tự tay lắp ráp những chú robot to nhỏ khác nhau, theo tiin.vn đưa tin.

Chân dung chàng trai 8X sở hữu bộ sưu tập những chú robot do chính mình kỳ công lắp ghép. Ảnh: internet

Mới đây, trong hội Sưu tập robot Việt Nam, chàng trai đã khiến nhiều người ngưỡng mộ khi chia sẻ bộ robot "khủng" với 116 chú robot với các kích thước khác nhau. Trung bình robot của Khanh cao khoảng 18-20cm, mang 3 dòng Gunpla (Gundam) 70 con, Transformers 21 con và Kamen Rider 21 con.

Trả lời trên Zing.vn, anh cho biết, bắt đầu tìm hiểu, biết tới thú chơi này từ năm 2008. Đến năm 2011, anh nghỉ, cho tới năm 2014 thì bắt đầu lại.

Khi còn làm việc ở TP.HCM, chàng trai mê mẩn những sản phẩm robot từ bộ phim Transformers. Bởi vậy, Duy Khanh đã tìm tòi và bỏ thời gian sưu tập, nghiên cứu để lắp ráp robot giống trong phim.

Từ việc sở hữu những sản phẩm của người khác làm ra, Khanh nghĩ đến chuyện tự lắp ráp các mẫu mô hình Gunpla của Nhật Bản.

Chàng trai Bến Tre cho hay, toàn bộ số robot anh có thuộc thiết kế nguyên bản của nước ngoài.

Hiện tại, Khanh đang theo đuổi 2 loại mô hình là: đã hoàn thiện (hàng có sẵn) và chưa hoàn thiện, tức là cần cắt rời và ráp lại. Với những mô hình chưa hoàn thiện thì khi có được những mảnh ghép của nhà sản xuất, Khanh sẽ tự mình lần mò theo sách hướng dẫn để lắp ráp các chi tiết lại với nhau. Vì có khá nhiều dòng robot nên tùy từng dòng mà Khanh sẽ đầu tư thời gian để tìm hiểu và lắp ghép đến khi sản phẩm hoàn thiện. Trung bình mỗi robot sẽ được lắp liên tục trong 5 đêm, mỗi đêm làm từ 21h đến 22h30.

Bộ sưu tập 116 chú robot hiếm có

Duy Khanh cho biết thêm, khó khăn nhất để theo đuổi thú chơi này là giá cả đắt đỏ của sản phẩm. Robot hoàn chỉnh hoặc các chi tiết lắp ráp thường dao động ở khoảng 700.000-7 triệu đồng.

Theo Zing.vn, "Tại Nhật Bản, loại mô hình này như món ăn không thể thiếu. Thậm chí, các phương tiện công cộng bên đó đều được trang trí theo hình dáng của robot này", Khanh thông tin.

Công việc lắp ráp robot thường diễn ra ban đêm nên tạm thời chưa ảnh hưởng đến công việc của Duy Khanh. Thú vui này cũng khá lành mạnh nên vợ anh không ý kiến. Chàng trai dự tính sẽ theo đuổi đam mê cho đến khi có em bé đầu lòng.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu