12:17 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên từ Hồ Nam, Trung Quốc

14:51 24/07/2019

(THPL) - Đường bay mới từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) được khai thác bởi Hãng hàng không Qingdao Airlines là đường bay quốc tế thứ 3 đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sau hơn 6 tháng sân bay đi vào hoạt động.

Rạng sáng ngày 24/7/2019, chuyến bay mang số hiệu QW6069 của Hãng hàng không Qingdao Airlines, được khai thác dưới dạng các chuyến bay charter (thuê riêng cho khách của công ty lữ hành), khởi hành từ sân bay CSX thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). 

Đây là đường bay thứ 2 từ Trung Quốc đến Sân bay quốc tế Vân Đồn, sau khi Donghai Airlines mở đường bay đầu tiên Thâm Quyến - Vân Đồn hồi tháng 5/2019 vừa qua. Đồng thời, đây cũng là đường bay quốc tế thứ 3 đến Vân Đồn sau hơn 6 tháng sân bay đi vào hoạt động. 

Đường bay mới từ tỉnh Hồ Nam đến sân bay Vân Đồn sẽ được khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần, theo hình thức bay charter.

Để chào đón các vị khách quốc tế trên chuyến bay đầu tiên này, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã tổ chức nghi lễ trọng thị, với màn phun vòi rồng khi máy bay hạ cánh, tặng hoa chúc mừng những vị khách đầu tiên và phi hành đoàn đến với Vân Đồn. Du khách tới Quảng Ninh thông qua sân bay Vân Đồn sẽ tiếp tục được nhận các chính sách ưu đãi hấp dẫn như: bố trí xe buýt miễn phí; phát vé miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, Yên Tử … Ngoài ra, Sân bay tiếp tục áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá vào cửa tổ hợp Sun World Halong Complex khi các hành khách đến vui chơi tại đây.

Theo ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tính đến tháng 7, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón 25 chuyến bay quốc tế, với hơn 2.200 khách. Như vậy sau hơn 6 tháng vận hành, Cảng đã đón 1.040 chuyến bay trong nước và quốc tế, với hơn 140.000 lượt hành khách.

Dự kiến trong thời gian tới, sân bay Vân Đồn sẽ tiếp tục khai thác thêm các đường bay mới tới Hải Nam, Côn Minh, Nam Ninh, Trịnh Châu, Quảng Châu của Trung Quốc và các đường bay từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan. Riêng với thị trường trong nước, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ khai thác thêm đường bay từ Đà Nẵng, thay vì chỉ khai thác đường bay từ TP.HCM như hiện nay./.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu