17:38 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Xây dựng lên tiếng vụ đoàn Thanh tra Bộ bị tạm giữ ở Vĩnh Phúc

16:24 13/06/2019

(THPL) - Trưa 13/6, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có thông cáo báo chí về việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản đối với Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) vào chiều 12/6.

Theo đó, Bộ Xây dựng cho biết Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng đã có báo cáo vụ việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản đối với Đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vào chiều 12/6/2019.

UBND huyện Vĩnh Tường. (Ảnh: VNN)

“Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm. Bộ Xây dựng sẽ cung cấp thông tin kịp thời về kết quả xử lý vụ việc trên đến các cơ quan thông tấn báo chí" – Thông cáo của Bộ Xây dựng nhấn mạnh.

Bộ Xây dựng cũng cho hay hiện Thanh tra Bộ Xây dựng đang có một đoàn thanh tra về công tác quy hoạch trên địa bàn huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc). Đây là Đoàn thanh tra thực hiện theo kế hoạch thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng năm 2019 theo Quyết định số 1369/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Báo Vietnamnet dẫn lời ông Vũ Đức Kim, Chánh Văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường, sáng nay, Công an tỉnh đã làm việc với Phòng kinh tế - hạ tầng cùng các phòng, ban của huyện để xác minh, làm rõ vụ việc. Bên cạnh đó, Công an tỉnh đang tạm giữ ít nhất 5 người trong đoàn thanh tra để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, thời gian đoàn thanh tra làm việc tại huyện Vĩnh Tường kéo dài khoảng gần 1 tháng. Theo phân công, một phó chủ tịch huyện phụ trách lĩnh vực kinh tế, xây dựng được giao nhiệm vụ phối hợp với đoàn.

Huyện Vĩnh Tường những năm gần đây có hoạt động đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khá mạnh, nhiều dự án được đầu tư mới, nhiều dự án được tổ chức đấu thầu, mời thầu…

Bộ Xây dựng cũng vừa ra thông cáo báo chí về vụ việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản đối với Đoàn thanh tra của Bộ. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm. 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu