22:08 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Phước: Xe bồn chạy gần 100 km/h trước khi xảy ra tai nạn làm 6 người chết

20:40 22/11/2018

(THPL) - Trước khi xảy ra tai nạn 1 phút, xe bồn chở dầu chạy với tốc độ gần 100 km/h trong khi tuyến đường chỉ cho phép chạy 60 km/h.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, chiều ngày 22/11, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG) cùng các ban ngành đã có mặt tại tỉnh Bình Phước  chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao khiến 6 người tử vong. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ việc.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Đan Nguyên.

Theo dữ liệu từ Tổng cục đường bộ và Sở giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước thì lúc 4 giờ 32 phút (trước thời điểm xảy ra tai nạn), chiếc xe bồn đang chạy với tốc độ gần 100km/h, trong khi quy định vận tốc cho phép đoạn đường này là 60km/h.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết: “Có thể khẳng định, là trước thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe bồn chạy với tốc độ rất cao. Chúng tôi yêu cầu, cơ quan công an tỉnh khẩn trường xác minh thông tin này. Và cũng yêu cầu xác minh thông tin nhân thân của người điều khiển xe bồn tài xế, cũng như xác minh điều kiện pháp lý để tham gia giao thông và giấy phép của người điều khiển xe ba bánh chở nước đá trong vụ tai nạn…”.

Theo news.zing.vn, “Như vậy, có thể khẳng định thời điểm xảy ra va chạm xe bồn chạy với tốc độ rất cao. Hiện nay, theo quy định tuyến đường này quy định vận tốc 60 km/h. Chúng tôi đang yêu cầu cơ quan công an tỉnh khẩn trương xác minh, làm rõ”, ông Hùng nói.

Ngoài ra, ông Hùng cũng yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước nhanh chóng xác minh nhân thân và điều kiện điều khiển của người lái xe bồn và kiểm tra điều kiện pháp lý để tham gia giao thông và giấy phép lái xe của người điều khiển xe 3 bánh chở nước đá. Bởi theo quy định pháp luật từ năm 2010, các xe 3 bánh tự chế không được đăng ký, không được cấp biển không được phép tham gia giao thông.

Theo ông Hùng, đến thời điểm hiện nay các nạn nhân đã được gia đình đưa về để tổ chức tang lễ. Ông mong muốn chính quyền tỉnh Bình Phước, các nhà hảo tâm cũng quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ để gia đình các nạn nhân sớm khôi phục cuộc sống.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu