20:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bất chấp sức ép chính trị, doanh thu Huawei vượt 100 tỷ USD

12:02 29/03/2019

(THPL) - Các số liệu của Huawei khá tươi sáng, trong bối cảnh họ đang chịu sức ép chính trị lớn.

Theo công bố của Huawei ngày 29/3 cho thấy, tập đoàn thiết bị viễn thông hàng đầu của Trung Quốc đã thu về 107,1 tỷ USD từ bán các thiết bị viễn thông trong năm 2018, bất kể áp lực từ Mỹ.

Huawei gia nhập hàng ngũ các công ty viễn thông đa quốc gia có doanh thu trên 100 tỷ USD/năm. (Ảnh:Internet)

Các nhãn hàng điện thoại thông minh của Huawei thắng thế lớn ở trong nước lẫn nước ngoài, dù công việc kinh doanh thiết bị mạng lưới viễn thông có bị đình trệ. Đây là mức doanh thu kỷ lục đầu tiên của Huawei và tăng 19,5% so với năm 2017. Mức tăng doanh thu của năm 2017 so với năm 2016 là 15,7%.

Với kết quả tài chính mới nhất, Huawei gia nhập hàng ngũ các công ty viễn thông đa quốc gia có doanh thu trên 100 tỷ USD/năm, trong đó có Apple, Alphabet – công ty mẹ của Goolge.

Phát biểu ngày 29/3, Chủ tịch Huawei Guo Ping khẳng định: “An ninh mạng và việc bảo vệ sự riêng tư của người dùng chắc chắn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi tự tin các công ty chọn hợp tác với Huawei sẽ trở nên cạnh tranh nhất trong thời đại 5G”.

Cũng theo ông Guo, các công ty chọn hợp tác với Huawei sẽ “có lợi thế đón đầu làn sóng tăng trưởng trong nền kinh tế kỹ thuật số”.

Theo CNBC, các số liệu của Huawei khá tươi sáng, trong bối cảnh họ đang chịu sức ép chính trị lớn. Chính phủ Mỹ luôn bày tỏ lo ngại rằng thiết bị mạng viễn thông của Huawei có thể bị Chính phủ Trung Quốc sử dụng để do thám. Huawei đến nay vẫn phủ nhận các cáo buộc này.

Tổng thống Mỹ - Donald Trump đang gây sức ép nhằm khiến các nước đồng minh cấm Huawei tham gia mạng 5G tại các nước này. Một số quốc gia, như Đức, bỏ qua cảnh báo này. Tuy nhiên, số khác, như Australia hay Anh, lại tỏ ra thận trọng hơn với Huawei.  

Huawei cũng đang nỗ lực xoa dịu tâm lý tiêu cực thông qua hàng loạt biện pháp truyền thông cũng như hành động pháp lý. Đầu tháng này, họ nộp đơn kiện chính phủ Mỹ vì luật cấm các cơ quan chính phủ mua thiết bị từ công ty này.

Trong thông cáo báo chí hôm nay, Guo Ping – một trong các chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết "an ninh mạng và bảo vệ dữ liệu người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của công ty". "Cách dễ dàng nhất để hạ gục một pháo đài là tấn công nó từ bên trong. Còn cách dễ nhất để gia cố nó là từ bên ngoài. Trong tương lai, chúng tôi sẽ làm mọi việc trong khả năng để giải quyết thách thức bên ngoài, cải thiện quản trị và tiếp tục theo đuổi các mục tiêu chiến lược", ông nói.

Tuấn Kiệt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu