16:17 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bài học lớn từ thương hiệu Samsung

17:34 08/02/2017

(THPL) - Sau những thương hiệu thành công, mỗi tên tuổi vượt trội là câu chuyện vượt bão tố phong ba và bài học đúc kết lại luôn có giá trị trường tồn với thời gian.

Đứng vị trí thứ 50 - vị trí chót bảng trong hệ thống 50 công ty thành viên của Tập đoàn Samsung, Công ty linh kiện máy tính Samsung được thành lập trong bối cảnh các thị trường lớn đều từ chối linh kiện máy tính của hãng.

Năm 2000, sau 17 năm theo đuổi mục tiêu với chiến lược “Nhẫn nhịn để vượt qua người khổng lồ”, Công ty linh kiện máy tính Samsung đã trở thành công ty số 1 thế giới về lĩnh vực linh kiện máy tính, góp phần không nhỏ giúp Tập đoàn Samsung trở thành tập đoàn đứng thứ 17 trong danh sách 100 thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2011, do InterBrand công bố.

Đơn giản như cái sạc pin, cáp USB, vỏ nhựa, tai nghe... nhưng các DN Việt Nam chưa làm được. Ảnh: internet

Để có thể đạt được những thành tựu đột phá bất chấp những cuộc khủng hoảng kinh tế như vậy, bộ giá trị “kiềng 3 chân“ là tài sản lớn nhất. Đó là: sản phẩm cốt lõi; đội ngũ lãnh đạo với văn hóa doanh nghiệp; tư duy lãnh đạo và tầm nhìn xa.

Trong đó vai trò của người thuyền trưởng luôn là yếu tố quyết định đến vị trí doanh nghiệp trong từng giai đoạn mục tiêu cụ thể.

GS. TS. Le Beom Jae là người đã đưa Công ty linh kiện Samsung đạt được những thành tích thần kỳ. Ông là CEO duy nhất trong Tập đoàn Samsung liên tiếp 3 năm nhận giải thưởng “Đột phá trong chiến lược kinh doanh”, một kì tích mà đến nay chưa được lặp lại. Hiện Lee Beom Jae là Chủ tịch toàn cầu của Hiệp hội Thương mại Toàn cầu cùng Công nghệ Hàn Quốc (I.B.K.T) với hơn 300.000 doanh nghiệp hội viên.

Trong môi trường kinh doanh sôi động và kì vọng sẽ phát triển một cách vượt bậc của Việt Nam sắp tới, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp cần hoạch định chiến lược kinh doanh thật tốt, xác định mục tiêu cụ thể, lựa chọn các phương thức hành động và phân bổ nguồn tài nguyên hợp lý. Bài học tưởng chừng đơn giản nhưng đã và đang là những “vết xe đổ” của nhiều công ty, tập đoàn lớn của Việt Nam. Vì vậy, học từ những bài học thành công thực tế luôn là một trong những phương thức nhanh, hiệu quả và không bao giờ cũ.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam sẽ được chia sẻ trực tiếp những bí mật về chiến lược giúp Công ty linh kiện máy tính Samsung trở thành công ty số 1 thế giới từ cha đẻ của chiến lược này, đồng thời là người thuyền trưởng - GS. TS Doanh nhân Lee Beom Jae.

Chuỗi sự kiện 1 lần duy nhất với chủ đề: "Chúng tôi đã làm thế nào để đạt vị trí số 1 thế giới" sẽ diễn ra tại Hội trường Khách sạn Tân Sơn Nhất, 200 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM, vào lúc 14h00, ngày 12/02/2017.

Và sự kiên có chủ đề: "Bí quyết dấn thân khởi nghiệp quốc gia" sẽ diễn ra tại Trường Đại học Văn Hóa, 418 Đê La Thành – Phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, vào lúc 14h:00 ngày 15/02/2017.

Trung Hiếu ( T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu