Bài học lớn từ thương hiệu Samsung
(THPL) - Sau những thương hiệu thành công, mỗi tên tuổi vượt trội là câu chuyện vượt bão tố phong ba và bài học đúc kết lại luôn có giá trị trường tồn với thời gian.
Tin liên quan
- Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
Đứng vị trí thứ 50 - vị trí chót bảng trong hệ thống 50 công ty thành viên của Tập đoàn Samsung, Công ty linh kiện máy tính Samsung được thành lập trong bối cảnh các thị trường lớn đều từ chối linh kiện máy tính của hãng.
Năm 2000, sau 17 năm theo đuổi mục tiêu với chiến lược “Nhẫn nhịn để vượt qua người khổng lồ”, Công ty linh kiện máy tính Samsung đã trở thành công ty số 1 thế giới về lĩnh vực linh kiện máy tính, góp phần không nhỏ giúp Tập đoàn Samsung trở thành tập đoàn đứng thứ 17 trong danh sách 100 thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2011, do InterBrand công bố.
Để có thể đạt được những thành tựu đột phá bất chấp những cuộc khủng hoảng kinh tế như vậy, bộ giá trị “kiềng 3 chân“ là tài sản lớn nhất. Đó là: sản phẩm cốt lõi; đội ngũ lãnh đạo với văn hóa doanh nghiệp; tư duy lãnh đạo và tầm nhìn xa.
Trong đó vai trò của người thuyền trưởng luôn là yếu tố quyết định đến vị trí doanh nghiệp trong từng giai đoạn mục tiêu cụ thể.
GS. TS. Le Beom Jae là người đã đưa Công ty linh kiện Samsung đạt được những thành tích thần kỳ. Ông là CEO duy nhất trong Tập đoàn Samsung liên tiếp 3 năm nhận giải thưởng “Đột phá trong chiến lược kinh doanh”, một kì tích mà đến nay chưa được lặp lại. Hiện Lee Beom Jae là Chủ tịch toàn cầu của Hiệp hội Thương mại Toàn cầu cùng Công nghệ Hàn Quốc (I.B.K.T) với hơn 300.000 doanh nghiệp hội viên.
Trong môi trường kinh doanh sôi động và kì vọng sẽ phát triển một cách vượt bậc của Việt Nam sắp tới, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp cần hoạch định chiến lược kinh doanh thật tốt, xác định mục tiêu cụ thể, lựa chọn các phương thức hành động và phân bổ nguồn tài nguyên hợp lý. Bài học tưởng chừng đơn giản nhưng đã và đang là những “vết xe đổ” của nhiều công ty, tập đoàn lớn của Việt Nam. Vì vậy, học từ những bài học thành công thực tế luôn là một trong những phương thức nhanh, hiệu quả và không bao giờ cũ.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam sẽ được chia sẻ trực tiếp những bí mật về chiến lược giúp Công ty linh kiện máy tính Samsung trở thành công ty số 1 thế giới từ cha đẻ của chiến lược này, đồng thời là người thuyền trưởng - GS. TS Doanh nhân Lee Beom Jae.
Chuỗi sự kiện 1 lần duy nhất với chủ đề: "Chúng tôi đã làm thế nào để đạt vị trí số 1 thế giới" sẽ diễn ra tại Hội trường Khách sạn Tân Sơn Nhất, 200 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận, TP.HCM, vào lúc 14h00, ngày 12/02/2017.
Và sự kiên có chủ đề: "Bí quyết dấn thân khởi nghiệp quốc gia" sẽ diễn ra tại Trường Đại học Văn Hóa, 418 Đê La Thành – Phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, vào lúc 14h:00 ngày 15/02/2017.
Trung Hiếu ( T/h)
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Danh sách gói 50k Viettel
- Mua Iphone 15 promax Clickbuy
- Shop bán thắt lưng nam lv