17:22 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng giám đốc Hoàng Thị Thanh Tú: "Thương hiệu cốt lõi tích lũy từ niềm tin khách hàng"

14:29 02/04/2019

(THPL) - Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam và Lễ Vinh danh Top 100 Thương hiệu uy tín do Tạp chí điện tử TH&PL tổ chức đang bắt đầu tạo nên sức nóng và sức hút với các doanh nghiệp. Là một trong những thương hiệu tiêu biểu được chọn lựa lần này là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Việt Nam – Đơn vị có 13 năm trong lĩnh vực tư vấn – đầu tư – môi giới bất động sản cùng sự lấn sân thành công sang lĩnh vực thời trang và ẩm thực.

Trước thềm sự kiện diễn ra chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với “nữ tướng” đầy bản lĩnh – trí tuệ về cách xác định thị trường, tìm hướng đi phù hợp cũng như cách thức tạo dựng thương hiệu từ niềm tin khách hàng.

PV: Thưa bà, khởi nghiệp từ lĩnh vực bất động sản, một thị trường tiềm năng nhưng đã “dìm” không ít những nhà đầu tư, doanh nghiệp. Với một chặng đường dài như vậy, không ít thăng trầm biến động của thị trường, cốt lõi của niềm tin là gì?

Bà Hoàng Thị Thanh Tú – TGĐ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Việt Nam.

Tôi khởi nghiệp từ lĩnh vực bất động sản. Ban đầu là một nhân viên tư vấn của HUD sau đó tôi bắt đầu trở thành nhà đầu tư nhỏ vào một vài căn hộ, một vài mảnh đất có diện tích nhỏ, trung bình. Dần dà, khi tạo ra lợi nhuận, tôi tiếp tục đầu tư sàn căn hộ, vào những diện tích đất đai lớn hơn. Địa lý đầu tư cũng đang bắt đầu có sự dịch chuyển, thay vì thị trường Hà Nội đang bị bão hòa, Hoàng Gia Land đầu tư vào thị trường căn hộ khách sạn, đất nền nghỉ dưỡng tại Nha Trang – Đà Nẵng và Phan Thiết.

Thực ra do đi lên từ chính đôi chân của mình, sử dụng từ nguồn tài chính sẵn có, nên tôi cũng có lợi thế chậm rãi tìm tòi và tự thích ứng với thời thế. Tôi chỉ tin vào nhận định của mình về thị trường bất động sản và cụ thể là một căn hộ hay một mảnh đất nào đó, ở khu nào đó chứ không bị cuốn vào “sóng” hay thu hút đầu tư tin đồn. Tất nhiên, ở một vài khía cạnh, tôi cho rằng “sóng” hay đầu tư tin đồn cũng có những giá trị thật và thế mạnh của nó. Chính vì thế mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách tiếp cận riêng. Song với tôi, là tự đánh giá, nên xem đầu tư như thế nào phù hợp.

Có người hỏi, vậy tự đánh giá ấy như thế nào, vì đó là sự thành công hay thất bại, chỉ là gang tấc. Bất động sản, với nhiều phân khúc thị trường nở rộ, sẽ khiến nhà đầu tư phân vân, lưỡng lự, thậm chí đầu tư mạo hiểm. Tôi luôn đánh giá năng lực đầu tư của doanh nghiệp mình, liệu có đủ “khỏe” ở một phân khúc thị trường nhất đinh. Có lẽ, đây là yếu tố tiên quyết, vì “khỏe” ở phân khúc này, chưa hẳn đã “khỏe” ở phân khúc khác. Tôi đặt nền tảng xây dựng thương hiệu từ lý lẽ đơn giản ấy.

“Nữ tướng” đầy bản lĩnh – trí tuệ của Hoàng Gia Việt Nam.

PV: Thương hiệu chính là niềm tin của khách hàng, cho dù ở bất cứ lĩnh vực nào, vậy với Hoàng Gia Việt Nam thì sao, thưa bà?

Đúng vậy không chỉ ở bất động sản mà ở tất cả các lĩnh vực khác niềm tin của khách hàng là sự sống còn của doanh nghiệp. Khách hàng tin vào đầu tư của doanh nghiệp, tin vào những sản phẩm doanh nghiệp đem lại, họ chính là những hòn gạch vững chắc tạo ra ngôi nhà thương hiệu.

Tôi tham gia đầu tư lĩnh vực bất động sản, song khi chuyển sang lĩnh vực thời trang, khách hàng chỉ tăng thêm từ những uy tín niềm tin đã tạo dựng. Sở dĩ tạo được niềm tin ấy là bởi mẫu mã đẹp, sản phẩm chất lượng, đa dạng và giá thành hợp lý.   Khách hàng mua sản phẩm và tin vào sản phẩm. Tôi cho rằng, thương hiệu còn là từ tích lũy niềm tin. Mỗi ngày tích lũy một chút. Sự lớn mạnh song hành.

PV: Thưa bà, ở mỗi phân khúc thị trường, xây dựng thương hiệu Việt luôn đối chọi với sự chuyên nghiệp, hiện đại và “chịu” chăm sóc khách hàng của thương hiệu ngoại, chi phối tâm lý của người tiêu dùng. Niềm tin phải chăng cũng bị chi phối mạnh?

Một thực tế đáng phải suy ngẫm là cứ 3 thương hiệu cùng chủng loại trên thị trường, khách hàng Việt sẽ có tâm lý chọn thương hiệu nước ngoài. Chính vì vậy, doanh nghiệp Việt thường “lách” vào những phân khúc chưa có sự bành trướng của hàng ngoại. Nhưng điều này cũng rất khó khăn khi nguồn cung chưa bao giờ đủ đáp ứng nhu cầu. Niềm tin vì thế cũng bị chi phối.

Tôi đã từng thất bại trong việc gây dựng thương hiệu trà sữa Hoàng Tú Tea, không phải do chất liệu sản phẩm mà do quá vội vàng trong việc xây dựng chuỗi mà không quản lý được, bên cạnh đó là sự phát triển và bành trướng quá mạnh của những thương hiệu ngoại dẫn đến sự ra mắt của Hoàng Tú Tea bị “rơi tõm” vào thế giới rộng lớn của hàng trăm “ông lớn” đang tràn ngập trên thị trường.

Đánh giá kỹ phân khúc thị trường, như đã nói ở trên, là then chốt cho việc thích ứng với thị trường. Song để chuyển dần thị hiếu không phải chuyện ngày một ngày hai mà cần sự lấn dần theo năm tháng. Tất nhiên, thất bại trong lĩnh vực trà sữa không ảnh hưởng đến giá trị doanh nghiệp. Nhưng đây cũng là bài học xương máu cho dòng sản phẩm thương hiệu muốn cạnh tranh ưu thế Việt với nước ngoài.

TGĐ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Việt Nam cho rằng: Thương hiệu cốt lõi tích lũy từ niềm tin khách hàng.

PV: Bà đã từng nói, doanh nghiệp luôn không có điểm dừng. Thương hiệu vì thế không dừng. Theo bà, xu thế sắp tới của thương hiệu sẽ là sự tích hợp liên minh trong tương lai?

Tôi cho rằng mỗi thương hiệu có thời điểm và sức mạnh riêng của mình. Đúng là xu thế của tương lai sẽ xuất hiện liên minh thương hiệu, và Hoàng Gia Việt Nam, sẽ có những tính toán gây dựng thương hiệu tổ hợp với những lợi ưu nhất định.

Tôi đã có những ý tưởng và đang hình thành một thương hiệu là chuỗi khép kín bất động sản – thời trang – ẩm thực, vui chơi giải trí. Khách hàng trong những resort có thể mua sắm, tham gia các hoạt động vui chơi, ẩm thực trên nền những phim trường, trẻ nhỏ có khu náo hoạt công viên…  

Song vẫn một phương châm, xác định thị trường, tìm hướng đi phù hợp và tạo dựng thương hiệu từ niềm tin khách hàng, là yếu tố then chốt để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Muốn vậy, đòi hỏi những chiến lược “đủ khỏe”.

Xin cảm ơn và chúc bà thành công hơn nữa!

Tuấn Việt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu