18:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple tiến hành đổi iPhone X bị lỗi nhận diện Face ID

20:41 07/05/2018

(THPL) - Trong một tài liệu gửi các nhà phân phối và cửa hàng bán lẻ, Apple thông báo về việc tiến hành đổi iPhone X bị lỗi nhận diện Face ID.

Theo báo Trí thức trẻ, trong một tài liệu hỗ trợ mới được gửi cho các nhà phân phối và cửa hàng bán lẻ, Apple đã cập nhật quy trình sửa chữa cho các trường hợp khách hàng gặp sự cố với Face ID trên iPhone X. 

Về cơ bản, tài liệu này viết rằng việc đầu tiên nhân viên cần làm sau khi nhận máy của khách là chạy phần mềm kiểm tra để xác định xem vấn đề trên Face ID có thể được khắc phục bằng cách sửa camera sau hay không. Nếu không, nhân viên sẽ tiến hành đổi máy mới cho khách.

Apple, iPhone X, lỗi nhận diện Face ID
Apple tiến hành đổi iPhone X lỗi Face ID. Ảnh minh họa: Internet

Như vậy, Apple đã chính thức thừa nhận rằng lỗi camera sau có thể khiến Face ID trên iPhone X ngừng hoạt động. Trước đó, nhiều người dùng trên diễn đàn hỗ trợ của cả Apple lẫn mạng xã hội Reddit đã báo cáo rằng Face ID không hoạt động khi camera sau trên iPhone X của họ bị lỗi.

Ví dụ, chẳng bao lâu sau khi iPhone X lên kệ, một người dùng Reddit có tên Razerx1 đã phàn nàn về việc cả camera sau và Face ID trên chiếc iPhone X của anh ta đã ngừng hoạt động cùng lúc. Razerx1 lưu ý rằng các tính năng như chụp ảnh panorama, quay video slow-motion và time-lapse vẫn hoạt động nhưng các tính năng khác thì không. Hơn nữa, khi cố sử dụng Face ID anh chỉ nhận được thông báo: "Face ID không khả dụng, thử lại sau".

Theo tạp chí Nghe nhìn Việt Nam, đối với những trường hợp trên, nhân viên Apple Store, ông Genius Bar giải thích rằng máy ảnh True Depth và ống kính camera tele phía sau có sự kết nối. Ông Genius Bar cho biết, người dùng nếu gặp lỗi hãy đến Apple Store để nhân viên kiểm tra và tiến hành đổi mới nếu cần thiết. "Hệ thống Face ID được liên kết với ống kính tele thứ hai và lỗi người dùng xác nhận là có thật, ông Genius Bar nói với 9to5mac".

Các tài liệu hỗ trợ được phát đi vào cuối tuần này dường như là một thông báo chính thức dành cho nhân viên Apple Store, giống như ông Genius Bar chia sẻ. Đầu tiên kiểm tra, chẩn đoán lỗi của camera phía sau và cố gắng sửa chữa, trước khi tiến hành thay thế thiết bị. Apple nói về hành động này là "để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất". Trong khi đó, việc iOS 11.2 gặp sự cố với Face ID lại là một vấn đề khác.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu