10:29 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Apple bắt đầu thử nghiệm công nghệ 5G tốc độ vượt trội

16:15 28/07/2017

(THPL) - Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa cấp phép để Apple bắt đầu thử nghiệm công nghệ 5G riêng, nơi công ty có thể phối hợp cùng một số công ty khác phát triển mạng 5G cho tương lai.

Apple được cấp quyền dưới hình thức cấp phép thí nghiệm để kiểm tra công nghệ sóng milimét tại hai địa điểm gần trụ sở của mình ở thành phố Milpitas, bang California, Mỹ.

Trước đó, Apple đã đề cập cụ thể sẽ sử dụng dải tần 28GHz và 39GHz cho việc thử nghiệm, vốn từ đầu đã được FCC chấp nhận cho 5G thương mại vào năm ngoái.

5G hứa hẹn sẽ cho tốc độ nhanh hơn gấp ít nhất là 2 lần so với 4G LTE. (Ảnh: Internet)

Theo Engadget, mục tiêu của Apple là sử dụng công nghệ sóng milimet ở tần số cao hơn và các dải bước sóng nhỏ hơn so với các nhà mạng như Sprint hay T-Mobile thực hiện. Sprint đang tìm cách triển khai dịch vụ mạng 5G vào năm 2019, trong khi T-Mobile có kế hoạch triển khai sau đó 1 năm.

Apple cho biết thêm: “Các đánh giá này sau đó sẽ được dùng để cung cấp thêm dữ liệu kỹ thuật có liên quan cho việc vận hành của các thiết bị sử dụng mạng không dây 5G của các nhà mạng”.

Việc thử nghiệm công nghệ không dây thế hệ tiếp theo của Apple lần đầu tiên được báo cáo hồi đầu năm nay, giờ đã được xác nhận nhờ có sự chấp thuận của FCC. Tất nhiên, mục tiêu cuối cùng của công ty là nghiên cứu để cải thiện hiệu suất sử dụng mạng của các đời iPhone tiếp theo cũng như các thiết bị kết nối khác.

Tuy một số nhà mạng đã và đang ra sức quảng bá tốc độ mạng 5G của mình, nhưng công nghệ sóng milimét Apple thử nghiệm kỳ thực cao cấp hơn rất nhiều. Theo giải thích của DSL Reports, sóng milimét giảm độ trễ phản hồi đáng kể song song với cải thiện tốc độ toàn diện.

Việc Apple thử nghiệm một công nghệ không dây mới nhanh hơn không có gì quá ngạc nhiên. Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là Apple, cũng như mọi nhà sản xuất phần cứng khác, đều phải phụ thuộc vào nhà mạng vì chính các nhà mạng mới là đơn vị phát hành và giúp chuyển giao sang 5G.

Thời gian biểu cho việc triển khai 5G còn chưa rõ ràng khi một số nhà mạng khẳng định sẽ tiến hành vào năm 2018, số còn lại hứa rằng sẽ tham gia trong năm 2020.

Tuấn Kiệt (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu