18:17 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

An Giang: Hỏa hoạn lớn gây thiệt hại 9 căn nhà

15:04 03/03/2019

(THPL) - Tại ấp La Ma, xã Vĩnh Trường, An Phú (An Giang) xảy ra 1 vụ hỏa hoạn, gây thiệt hại 9 căn nhà, trong đó 4 căn bị thiêu rụi hoàn toàn, gây ảnh hưởng trực tiếp đời sống 57 nhân khẩu.

Theo báo Công lý, sáng 3/3, lực lượng chức năng huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết, đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra vào tối 2/3 tại ấp La Ma (xã Vĩnh Tường, huyện An Phú).

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: báo Công an nhân dân

Ngọn lửa bùng phát từ dãy nhà sàn của người Chăm. Do những ngôi nhà này được thiết kế vách làm bằng gỗ, tôn… nên ngọn lửa nhanh chóng cháy lan sang những căn nhà khác. Hậu quả là 4 căn bị thiêu rụi hoàn toàn, 5 căn thiệt hại từ 30-50%, gây ảnh hưởng trực tiếp đến 57 nhân khẩu trong ấp.

Theo báo Công an nhân dân, sau khi phát hiện đám cháy, người dân và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng hỗ trợ Đội Cảnh sát PCCC - CNCH khu vực Châu Đốc tiến hành khống chế đám cháy và dập lửa. Sau 1 giờ đồng hồ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Ông Ngô Công Thức - Bí thư Huyện ủy An Phú cho biết, sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, lãnh đạo huyện An Phú và xã Vĩnh trường đã trực tiếp xuống thăm, động viên và hỗ trợ bước đầu cho các gia đình có nhà bị cháy. 

Trước mắt, UBND huyện An Phú hỗ trợ 4 hộ dân có nhà bị cháy hoàn toàn mỗi hộ 20 triệu đồng, 10 triệu đồng/hộ có nhà bị cháy từ 30-50%. Ngoài ra, các ban ngành, đoàn thể cũng đã có những hỗ trợ để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Bố trí chỗ ở tạm và cấp phát gạo cùng các nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con...

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu