14:24 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

51 nhà hàng Việt Nam tham gia Lễ hội ẩm thực Pháp 2019

09:04 21/03/2019

(THPL) - Lễ hội ẩm thực Pháp 2019 - Good France 2019 là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc của nền ẩm thực Pháp, vốn được UNESCO công nhận là văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Sự kiện được tổ chức nhằm chia sẻ và tôn vinh những đặc sắc của ẩm thực Pháp. Theo đó, tập thể nhân viên của Tổng lãnh sự quán đang nỗ lực đóng góp để biến Good France thành một lễ hội ẩm thực thực sự.

Việt Nam là một trong 10 nước tham gia tích cực nhất vào chương trình Good France, với hơn 51 nhà hàng tham gia sự kiện ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho thực khách Việt.

51 nhà hàng Việt Nam tham gia Lễ hội ẩm thực Pháp 2019. (Ảnh minh họa)

Giới thiệu về Lễ hội ẩm thực 2019, ông Bertrand Lortholary - Đại sứ Pháp tại Việt Nam nhấn mạnh, Pháp là một trong những quốc gia tiếp tục đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường trên thế giới. Lễ hội ẩm thực Pháp 2019 được tổ chức hướng tới mục tiêu bảo vệ các nguồn tài nguyên khi phối hợp hoạt động với Quỹ "No More Plastic", đây là một quỹ kêu gọi người dân hãy hạn chế sử dụng túi nilon đặc biệt trong quá trình chế biến thực phẩm.

Sự kiện năm nay sẽ có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Cụ thể, mở đầu cho Lễ hội Good France sẽ là sự kiện Bữa sáng kiểu Pháp dành cho giới chuyên môn, với sự tham dự của các chuyên gia nhà hàng và khách sạn. Các sản phẩm của bữa sáng kiểu Pháp sẽ được cung cấp bởi 6 đối tác là Andros (tài trợ mứt), Astair (tài trợ sô cô la), Mach Coffee (tài trợ cà phê), Vergers du Mekong (tài trợ nước ép trái cây), Hiệp hội các nhà sản xuất pate và thịt nguội Pháp (FICT) (tài trợ thịt nguội) và Saint Honoré (tài trợ bánh mì và bánh ngọt). Giống như rượu vang và phô mai, các sản phẩm pa tê và thịt nguội cũng là một phần quan trọng của di sản ẩm thực Pháp.

Đặc biệt, Good France 2019 sẽ tập trung mang đến cho công chúng những sản phẩm pa tê và thịt nguội đặc sắc nhất của nước Pháp. Giống như rượu vang và phô mai, các sản phẩm pa tê và thịt nguội cũng là một phần quan trọng của di sản ẩm thực Pháp.

Lễ hội ẩm thực Good France 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 21/3 tới với 2.500 bữa tối mang phong cách Pháp tại các nhà hàng và đại sứ quán trên 150 quốc gia. 

Cũng trong ngày 21/3, tại Dinh Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM sẽ diễn ra hội thảo về ngành ẩm thực Pháp dành cho các học sinh song ngữ tại trường Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai và học sinh lớp tiếng Pháp của trường Marie Curie. Đây cũng là dịp dành cho học sinh trưởng quốc tế Pháp ngữ Marguerite Duras tìm hiểu về các ngành học tiếng Pháp tại TP.HCM. Cùng với đó, hội thảo “Chìa khóa vàng để có chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh” sẽ được tổ chức tại Thư viện Khoa học Tổng hợp với sự tham gia của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, mang đến những kiến thức cần thiết để có chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, từ ngày 21/3 đến 15/6, tại Dinh thự Pháp sẽ diễn ra Triển lãm ảnh các sản phẩm thịt và phô mai. Lý giải về việc chọn thịt và phô mai làm chủ đề cho triển lãm năm nay, ông Floreani cho biết, đây là hoạt động nhằm quảng bá cho các sản phẩm của Hiệp hội các nhà sản xuất pate và thịt nguội Pháp (FICT) do FICT đang muốn đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu