05:13 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

YouTuber Thơ Nguyễn bị phạt 7,5 triệu đồng

23:21 16/03/2021

(THPL) - Chiều ngày 16/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục có buổi làm việc với N.T.H.T - chủ kênh TikTok Thơ Nguyễn về việc đăng tải clip "xin vía học giỏi" được cho là mê tín dị đoan.

Tại buổi làm việc, YouTuber Thơ Nguyễn đã nhận thức được hành vi vi phạm do không cố ý và đã gửi lời xin lỗi tới các cơ quan chức năng, các em nhỏ và cộng đồng mạng về việc đăng tải clip "xin vía học giỏi" gây hiểu nhầm mê tín dị đoan.

Theo TTXVN đưa tin, qua làm việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương xác định việc đăng tải clip "xin vía học giỏi" của YouTuber Thơ Nguyễn lên mạng xã hội là hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy mê tín dị đoan nên đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với YouTuber Thơ Nguyễn.

Việc xử phạt được thực hiện theo quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

YouTuber Thơ Nguyễn làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương, chiều 16/3 (ảnh: Internet)

Theo báo Vnexpress, trước đó, ngày 27/2, Thơ Nguyễn đăng video nội dung "xin vía học giỏi" với búp bê trên TikTok. Sau khi bị nhiều người phản ứng, chủ kênh TikTok đăng video "đính chính" muốn học giỏi thì phải siêng chứ không cầu xin được.

Theo giải trình của Thơ Nguyễn, chính sách của TikTok chỉ cho đăng mỗi đoạn video có thời lượng tối đa 60 giây nên có tình trạng video được đăng tải ở hai thời điểm khác nhau (không liên tục) gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng.

Làm việc với cơ quan chức năng, Thơ Nguyễn nói đã nhận thức được vi phạm của mình. Cô cho biết không cố ý và gửi lời xin lỗi các em nhỏ, cộng đồng mạng.

Được biết, kênh YouTube Thơ Nguyễn ra đời năm 2016, chuyên sản xuất nội dung hướng đến người xem là trẻ em. Đến nay, kênh đã thu hút 8,7 triệu lượt đăng ký, hơn 6 tỷ lượt xem, trở thành kênh YouTube lớn thứ 7 tại Việt Nam.

Hiện, kênh YouTube Thơ Nguyễn đã ẩn hết các video đăng trước đó. Đại diện êkip của cô cho biết sẽ tạm ngưng làm YouTube trong thời gian tới.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu