00:06 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Youtuber phát ngôn sai sự thật trong livestream của bà Phương Hằng bị phạt 7,5 triệu đồng

17:34 26/11/2021

(THPL) - Mới đây, Sở TT&TT Bình Dương đã xử phạt ông Ngô Thanh Long 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức tại buổi livestream của bà Phương Hằng.

Sáng ngày 26/11, Thanh tra Sở TT&TT Bình Dương đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao làm việc với ông Ngô Thanh Long (SN 1985, ngụ Đồng Nai), chủ tài khoản YouTube Long Ngô.

Ông Long bị cơ quan chức năng mời làm việc do liên quan đến phát ngôn xúc phạm báo chí trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc khu du lịch Đại Nam vào ngày 14/11 vừa qua.

Trong buổi livestream này, ông Long nói: "Báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng...". Ngay sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã vào cuộc xác minh xử lý, đồng thời mời ông Long làm việc để làm rõ các nội dung này.

Tại buổi làm việc, ông Long thừa nhận nội dung phát ngôn trực tiếp nêu trên là sai, bản thân ý thức được hành vi vi phạm, đã thể hiện không hết ý, mục đích nói về ông Nguyễn Đức Hiển và nhà báo Hàn Ni đả kích bà Nguyễn Phương Hằng trên báo.

Youtuber Long Ngô tại buổi làm việc. Ảnh: VietNamnet

Theo báo VietNamnet, chính vì việc phát ngôn sai nêu trên, sau đó ông Ngô Thanh Long có livestream trực tiếp lúc 19 giờ ngày 15/11 để cải chính, xin lỗi chung các báo của nhà nước do trong lúc phát ngôn tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng vào ngày 14/11 đã thể hiện không hết ý.

Thông qua buổi làm việc với cơ quan có chức năng, ông Ngô Thanh Long xin lỗi các tờ báo như Báo Quân đội, Báo Công an, Báo của Quốc hội,..

Theo Thanh tra Sở TT&TT Bình Dương, hành vi của ông Long đã vi phạm quy định về "cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức". Với vi phạm trên, Chánh thanh tra Sở TT&TT Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Long là 7,5 triệu đồng.

Theo báo VTC News, trước đó, ngày 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức buổi gặp gỡ và giao lưu khán giả tại khu du lịch Đại Nam, Bình Dương; đồng thời phát trực tuyến (livestream) trên mạng thông qua nhiều kênh Facebook, YouTube... với sự tham gia của rất đông khán giả.

Tại buổi livestream, một khách mời chính thức xưng tên Long Ngô ngồi trên sân khấu cầm micro nói rằng, lực lượng "đánh phá" Nguyễn Phương Hằng có “báo chí, truyền thông phản động” và “báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) có văn bản yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương xác minh, xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng liên quan buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, nội dung phát ngôn nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam và yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên; báo cáo trước ngày 30/11.

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu