15:43 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yêu cầu tạm dừng tất cả các lễ hội tại các địa phương có dịch Corona

09:23 04/02/2020

(THPL) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện vừa ký ban hành công điện mới nhất về tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo báo Vietnam+, liên quan đến việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo dừng tất cả các lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc tại các tỉnh đã công bố dịch.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Công điện số 396/CĐ- BVHTTDL (ngày 3/2) của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Cũng tại văn bản này, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương tạm dừng mọi hoạt động tại các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công) để tránh tập trung đông người; kịp thời thông báo cho nhân dân, du khách biết, thực hiện.

Yêu cầu tạm dừng tất cả các lễ hội tại các địa phương có dịch Corona (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có) việc chấp hành các chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ; văn bản, công điện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại lễ hội, di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh cần được tăng cường.

Theo báo Tiền Phong, ông Trần Ngọc Oanh, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, từ ngày 31/1 sở đã tham mưu cho UBND tỉnh dừng lễ hội chưa khai mạc. Vĩnh Phúc là một trong số tỉnh đã công bố dịch bệnh corona. 

Còn tại Khánh Hòa, ông Lê Văn Hoa, Phó Giám đốc Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa cho biết, sở thực hiện theo đúng tinh thần Chỉ thị của Thủ tướng, Công điện của Bộ VHTTDL, kể cả công điện mới nhất. Ông Hoa cho biết, hiện Khánh Hòa không có lễ hội nào đang và sắp diễn ra. Đối với các điểm di tích, danh lam thắng cảnh lâu nay thu hút du khách như Tháp bà Ponagar, Hòn chồng, nhà thờ đá Nha Trang... Sở đều có văn bản xuống các đơn vị quản lý tuyên truyền phòng, chống dịch và không để du khách tập trung đông. Lãnh đạo Sở VHTT Khánh Hòa cho biết, các di tích này thường chủ yếu đông du khách Trung Quốc, nay gần như vắng bóng.

Tại Hà Nội, theo Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết sớm triển khai theo tinh thần tạm dừng tổ chức lễ hội chưa khai mạc, thu gọn quy mô đối với các lễ hội đã khai mạc. Sở cũng kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện ở các địa phương. Các UBND quận, huyện của Hà Nội có các lễ hội truyền thống đều đồng loạt ra thông báo tạm dừng tổ chức để tập trung phòng, chống dịch bệnh. Lãnh đạo UBND huyện Đông Anh nhấn mạnh, nếu để xảy ra lây lan corona trong các hoạt động lễ hội, chủ tịch UBND xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, UBND huyện Ba Vì cũng có văn bản yêu cầu dừng lễ hội Tản Viên Sơn Thánh và các hoạt động văn hóa tập trung đông người, tạm dừng hoạt động đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn Ba Vì. UBND thị xã Sơn Tây thông báo tạm dừng lễ hội đền Và 2020, dù ban đầu lễ hội dự kiến tổ chức to và nhiều hoạt động.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu