Yêu cầu các đơn vị du lịch thực hiện nghiêm quy định phòng dịch COVID-19
(THPL) - Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.
Tin liên quan
- Bộ GD&ĐT sẽ cân nhắc việc bỏ xét tuyển sớm
Vinamilk đồng hành các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
Bộ Y tế ban hành 10 lời khuyên dinh dưỡng hợp lý đến năm 2030
Mở cánh cửa nghệ thuật cùng Trường Âm nhạc và Nghệ thuật Victoria by Erato
Đã xác định nguyên nhân ngộ độc bánh mì tại Bà Rịa - Vũng Tàu
» Trong 1 ngày, gần 47.000 người được tiêm chủng vắc xin COVID-19
» Phòng COVID-19: Tăng mức xử phạt với người nhập cảnh trái phép vào TP Hồ Chí Minh
» Bộ Y tế hướng dẫn chuẩn đoán hiện tượng đông máu sau tiêm vắc-xin COVID-19
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Với tình hình dịch COVID-19 tại các nước trong khu vực đang diễn biến phức tạp, Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các điểm du lịch thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch của Bộ Y tế theo thông điệp“5K” gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Công tác phòng dịch COVID-19 cần được đẩy mạnh tuyên truyền tại các địa phương, các điểm du lịch, di tích, danh thắng để người dân khi đến các điểm tham qua, du lịch chấp hành nghiêm quy tắc phòng dịch như đeo khẩu trang; sát khuẩn… Các doanh nghiệp du lịch cũng tăng cường các biện pháp phòng dịch, hướng dẫn du khách thực hiện quy định phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế”.
“Đặc biệt, trong dịp cao điểm du lịch nghỉ lễ 30/4 -1/5 và dịp hè, Tổng cục Du lịch định hướng các địa phương và các đơn vị du lịch không nên quá tập trung khai thác vào 1 điểm mà giãn lượng khách đến các điểm đến mới, giảm tập trung đông người”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết.
Còn theo ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), toàn ngành tăng cường truyền thông với thông điệp “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; tập trung về tiêu chí sức khỏe, an toàn, các điểm đến gần nhà và các chuyến đi ngắn ngày với chi phí hợp lý. Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch đa dạng hóa sản phẩm nhằm đảm bảo năng lực cung ứng khi thói quen tiêu dùng, nhu cầu du lịch của du khách có nhiều thay đổi.
Cùng với các chỉ đạo từ cơ quan quản lý Nhà nước, về phía Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng tăng cường thông tin, yêu cầu các doanh nghiệp hội viên thực hiện nghiêm quy tắc phòng dịch đã được ban hành từ năm 2020 theo những quy định an toàn do Bộ Y tế quy định.
Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, ý thức phòng dịch của nhiều du khách đã tăng lên. Theo phân tích từ mạng xã hội như google thì các điểm đến an toàn, du lịch an toàn luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Bên cạnh đó, loại hình du lịch caravan với các hình thức đi theo nhóm đang khá phát triển trong thời gian gần đây. “Tuy vậy, công tác phòng chống dịch COVID-19 vẫn là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp dịch vụ du lịch. Bởi hơn ai hết, các doanh nghiệp du lịch là những đơn vị chịu thiệt hại nhất qua 3 lần dịch COVID-19 bùng phát trong cộng đồng. Cả 3 lần này đều diễn ra vào mùa cao điểm du lịch nên gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp du lịch. Do đó, Hiệp hội luôn yêu cầu các đơn vị dịch vụ du lịch phải ưu tiên hàng đầu cho công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn cho du khách”, ông Vũ Thế Bình cho biết.
Trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, một loạt các tỉnh thành có tiềm năng du lịch đã triển khai lễ hội kích cầu du lịch, thu hút khách tới các điểm đến. Do đó, công tác phòng dịch tại các địa phương cần đẩy mạnh song hành với các chương trình kích cầu thu hút khách.
Đại Vụ Nam (T/h)
Tin khác
-
Katakill: Thuốc trừ sâu sinh học thay đổi "cuộc chơi" trên đồng ruộng Việt Nam
-
Soi loạt “hàng hiệu” của ngành khách sạn đang đổ bộ Phú Quốc
-
VPBankS Talk 04 “Vững vàng vượt sóng gió”: Nơi khai mở ý tưởng đầu tư cho năm 2025
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Nhẫn trơn và vàng miếng SJC bật tăng, USD quanh mốc 106
-
Thủ tướng yêu cầu các địa phương chủ động phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn
-
Dự báo thời tiết ngày 10/12: Bắc Bộ tăng nhiệt trước khi đón rét đậm, rét hại
Tuyển Việt Nam thắng đậm Lào, tạm xếp trên Indonesia
(THPL) - Tối 9/12 tại Viêng Chăn, Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước Lào trong trận ra quân tại bảng B AFF Cup 2024.10/12/2024 07:15:34Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á mở rộng 2024: Đoàn Việt Nam giành ngôi vô địch
(THPL) - Kết thúc Giải Taekwondo Cảnh sát châu Á mở rộng năm 2024, Đoàn vận động viên chủ nhà (Hiệp hội thể thao CAND Việt Nam) đã xuất sắc...10/12/2024 09:17:14Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
(THPL) – Hiện nay, ngành du lịch Quảng Ninh đang nỗ lực triển khai thực hiện nhiều giải pháp để hiện thực hoá mục tiêu đón 19 triệu...09/12/2024 20:35:57Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
(THPL) - Tính chung 11 tháng năm 2024, Việt Nam xuất khẩu được 90.270 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 249,2 triệu USD.09/12/2024 19:37:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024