Yêu cầu các đơn vị du lịch thực hiện nghiêm quy định phòng dịch COVID-19
(THPL) - Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.
Tin liên quan
- VCI đoạt giải nhất Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024
Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Đại học Kiến trúc Hà Nội tuyển sinh trình độ đại học chính quy và Chương trình liên kết Quốc tế năm 2024
Chủ nhân học bổng Chủ tịch SIU 2020 Lê Thị Bích Đào tốt nghiệp sau 3,5 năm
5 loại quả để giải khát, bổ sung điện giải mùa nắng nóng
» Trong 1 ngày, gần 47.000 người được tiêm chủng vắc xin COVID-19
» Phòng COVID-19: Tăng mức xử phạt với người nhập cảnh trái phép vào TP Hồ Chí Minh
» Bộ Y tế hướng dẫn chuẩn đoán hiện tượng đông máu sau tiêm vắc-xin COVID-19
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Với tình hình dịch COVID-19 tại các nước trong khu vực đang diễn biến phức tạp, Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các điểm du lịch thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch của Bộ Y tế theo thông điệp“5K” gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Công tác phòng dịch COVID-19 cần được đẩy mạnh tuyên truyền tại các địa phương, các điểm du lịch, di tích, danh thắng để người dân khi đến các điểm tham qua, du lịch chấp hành nghiêm quy tắc phòng dịch như đeo khẩu trang; sát khuẩn… Các doanh nghiệp du lịch cũng tăng cường các biện pháp phòng dịch, hướng dẫn du khách thực hiện quy định phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế”.
“Đặc biệt, trong dịp cao điểm du lịch nghỉ lễ 30/4 -1/5 và dịp hè, Tổng cục Du lịch định hướng các địa phương và các đơn vị du lịch không nên quá tập trung khai thác vào 1 điểm mà giãn lượng khách đến các điểm đến mới, giảm tập trung đông người”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết.
Còn theo ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), toàn ngành tăng cường truyền thông với thông điệp “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; tập trung về tiêu chí sức khỏe, an toàn, các điểm đến gần nhà và các chuyến đi ngắn ngày với chi phí hợp lý. Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch đa dạng hóa sản phẩm nhằm đảm bảo năng lực cung ứng khi thói quen tiêu dùng, nhu cầu du lịch của du khách có nhiều thay đổi.
Cùng với các chỉ đạo từ cơ quan quản lý Nhà nước, về phía Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng tăng cường thông tin, yêu cầu các doanh nghiệp hội viên thực hiện nghiêm quy tắc phòng dịch đã được ban hành từ năm 2020 theo những quy định an toàn do Bộ Y tế quy định.
Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, ý thức phòng dịch của nhiều du khách đã tăng lên. Theo phân tích từ mạng xã hội như google thì các điểm đến an toàn, du lịch an toàn luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Bên cạnh đó, loại hình du lịch caravan với các hình thức đi theo nhóm đang khá phát triển trong thời gian gần đây. “Tuy vậy, công tác phòng chống dịch COVID-19 vẫn là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp dịch vụ du lịch. Bởi hơn ai hết, các doanh nghiệp du lịch là những đơn vị chịu thiệt hại nhất qua 3 lần dịch COVID-19 bùng phát trong cộng đồng. Cả 3 lần này đều diễn ra vào mùa cao điểm du lịch nên gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp du lịch. Do đó, Hiệp hội luôn yêu cầu các đơn vị dịch vụ du lịch phải ưu tiên hàng đầu cho công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn cho du khách”, ông Vũ Thế Bình cho biết.
Trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, một loạt các tỉnh thành có tiềm năng du lịch đã triển khai lễ hội kích cầu du lịch, thu hút khách tới các điểm đến. Do đó, công tác phòng dịch tại các địa phương cần đẩy mạnh song hành với các chương trình kích cầu thu hút khách.
Đại Vụ Nam (T/h)
Tin khác
-
Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
-
Cần đánh giá kỹ lưỡng tác động của quy định tính chi phí vốn vào lợi nhuận nhà đầu tư
-
Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn khi dập lửa trên dãy Tây Côn Lĩnh
-
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động
-
Liệu thuế VAT sẽ tiếp tục giảm 2% trong 6 tháng cuối năm?
-
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
Theo chia sẻ của một số đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú hạng sang, tỷ lệ khách lấp đầy phòng dịp 30/4-1/5 năm nay ở Côn Đảo chỉ chiếm...27/04/2024 10:18:48Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
(THPL) - Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi...27/04/2024 10:20:10Đề xuất mua điện mặt trời dư giá 0 đồng
Cơ chế điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu, nếu dư phát lên lưới với giá 0 đồng, được cho là nhằm bảo đảm an ninh, an toàn hệ...27/04/2024 10:11:33Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
(THPL) - Tối ngày 26/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyễn Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã diễn ra chương trình tổng...27/04/2024 10:13:12
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...