Xuất nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh trong dịp tết Tân Sửu 2021
(THPL) - Theo số liệu thống kê cộng dồn của Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm 2021 đến hết ngày 16/02/2021, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước ước đạt 74,51 tỷ USD, tăng mạnh 31% so với cùng thời gian năm 2020.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 54,1 tỷ USD trong tháng 1/2021
» Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng mạnh trong kỳ 2 tháng 12/2020
» Việt Nam có thể sẽ cán mốc kim ngạch xuất nhập khẩu lịch sử trong đại dịch Covid-19
Trong đó, xuất khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá 38,57 tỷ USD, tăng hơn 36% so với cùng thời gian năm 2020 và nhập khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá 35,94 tỷ USD, tăng 26%. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, nước ta có thặng dư cán cân thương mại hàng hóa lên đến 2,63 tỷ USD.
Đáng chú ý, xuất nhập khẩu nhóm hàng điện thoại, linh kiện điện thoại; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt trị giá lớn nhất trong dịp Tết Âm lịch năm 2021.
Theo đó, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu bao gồm: nhóm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện trị giá 332 triệu USD, chiếm 45%; tiếp theo là mặt hàng Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 251 triệu USD, chiếm 34%, … tổng trị giá xuất khẩu của 02 nhóm mặt hàng này chiếm 80% tổng trị giá xuất khẩu. Trong khi đó, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt trị giá 538 triệu USD, chiếm 57% tổng trị giá nhập khẩu, tiếp theo nhóm mặt hàng điện thoại, linh kiện điện thoại trị giá 153 triệu USD, chiếm 16%, …
Về thị trường, hiện Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất và Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong dịp Tết Tân Sửu năm 2021.
Trong dịp Tết Tân Sửu 2021, hàng hóa của nước ta đã được xuất khẩu sang tất cả 80 thị trường (dịp Tết Canh Tý năm 2020 hàng hóa Việt Nam chỉ có mặt ở 73 thị trường), trong đó lớn nhất xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với trị giá 189 triệu USD, chiếm 26% tổng trị giá xuất khẩu; tiếp theo là các thị trường sau: Hoa Kỳ với 152 triệu USD (chiếm 21%), Hàn Quốc với 67 triệu USD (chiếm 9%), Hồng Kông với 57 triệu USD (chiếm 8%), ...
Cũng theo Tổng cục Hải quan, trong thời gian 7 ngày nghỉ Tết Âm lịch vừa qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ tất cả 57 nước, vùng lãnh thổ, trong đó, hàng hóa nhiều nhất nhập khẩu có xuất xứ từ Hàn Quốc với trị giá 355 triệu USD, chiếm 38% tổng trị giá nhập khẩu; tiếp theo hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc với 159 triệu USD (chiếm 17%), Hoa Kỳ với 88 triệu USD (chiếm 9%), Ai Len với 80 triệu USD (chiếm 8,5%), Đài Loan (Trung Quốc) với 70 triệu USD (chiếm 8%),…
Bảo An
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt