Xuất khẩu thuỷ sản thu về hơn 7,1 tỷ USD trong 9 tháng qua
(THPL) - Theo VASEP, tính chung 9 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thuỷ sản đạt 7,16 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tin liên quan
- Ngành gỗ từng bước khẳng định vị thế, hướng đến mục tiêu xuất khẩu 16 tỷ USD
Tập trung kiểm soát thị trường hàng Tết trên Facebook, Zalo và Tiktok
Bộ Công Thương phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024"
Ninh Bình: Tạm giữ nhiều điện thoại di động có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu
Xuất khẩu thuỷ sản sắp về đích 10 tỷ USD
» Xuất khẩu thuỷ sản phục hồi, tăng trưởng khả quan trong 8 tháng qua
» Xuất khẩu thuỷ sản sang Nga tăng mạnh trong nửa đầu năm 2024
» Dự báo xuất khẩu thủy sản thu về 4,4 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu thủy sản tháng 9/2024, đạt 866 triệu USD, tăng 6,4% so với tháng cùng kỳ năm 2023. Lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 7,16 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính tới cuối tháng 9, xuất khẩu cá ngừ đạt 715 triệu USD tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó cá ngừ loin/phile đông lạnh với 346 triệu USD, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp đạt 214 triệu USD.
Xuất khẩu cá tra 9 tháng đầu năm mang về kim ngạch 1,46 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nhóm cá tra chế biến tăng đột phá 42%.
Tôm mang về kim ngạch xuất khẩu cao nhất với gần 2,8 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2023. Mặt hàng mực, bạch tuộc, sản phẩm chế biến có tín hiệu xuất khẩu tốt hơn so với hàng đông lạnh. Tổng xuất khẩu mực, bạch tuộc trong 3 quý đầu năm đạt 464 triệu USD.
Xuất khẩu cua ghẹ luôn giữ được mức tăng trưởng cao, 9 tháng đầu năm đạt 227 triệu USD, chủ yếu nhờ xuất khẩu sản phẩm cua sống sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh.
Về thị trường xuất khẩu, phần lớn các thị trường chính của thủy sản Việt Nam cũng đang tăng trưởng trong năm nay. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) cho biết, 8 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản tới các thị trường Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Anh, Canada đều tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt 1,2 tỷ USD, tăng 14%; Trung Quốc đạt 1 tỷ USD, tăng 16%; Nhật Bản 978 triệu USD, tăng 0,4%; Hàn Quốc 510 triệu USD, tăng 3%; Úc 215 triệu USD, tăng 9%; Anh 208 triệu USD, tăng 5%; Canada 175 triệu USD, tăng 32%…
Cục Xuất nhập khẩu cho rằng, với xu hướng phục hồi tiêu dùng tại các thị trường tiêu thụ lớn, dự kiến thủy sản của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2024.
Còn theo nhận định của VASEP, xuất khẩu thủy sản tiếp tục tăng trưởng trong tháng 9 cho thấy nhiều tín hiệu tích cực so với năm 2023, dự kiến kim ngạch xuất khẩu 2024 đạt 9,5 tỷ USD, tăng 7%. Trong đó, xuất khẩu tôm ước đạt gần 4 tỷ USD, cá tra đạt khoảng 2 tỷ USD, cá ngừ gần 1 tỷ USD, mực, bạch tuộc khoảng 640 triệu USD, còn lại là các mặt hàng cá biển và hải sản khác.
"Nhu cầu của các thị trường đang hồi phục, giá xuất khẩu ở các thị trường đang và sẽ tiếp tục tăng là động lực cho doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trong những tháng cuối năm và năm 2025", VASEP nhận định.
Tú Chi (T/h)
Tin khác
-
Thanh Hóa: Huyện Thọ Xuân đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Thanh Hóa: Tạm giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo
-
Nam Định: Tạm giữ 1.200 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc
-
Thanh Hóa: Yêu cầu công ty cổ phần đầu tư Minh Phúc Group tạm dừng khai thác mỏ đất
-
Ngành gỗ từng bước khẳng định vị thế, hướng đến mục tiêu xuất khẩu 16 tỷ USD
-
Forbes Việt Nam công bố danh sách 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024
Hà Nội không đồng ý đề xuất cho xe khách chạy qua nội thành
(THPL) - Sở GTVT Hà Nội không đồng ý với đề xuất điều chỉnh bổ sung hành trình tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh có hành...03/12/2024 17:33:44Bảng giá xe Toyota mới nhất tháng 12/2024
(THPL) - Toyota là một trong những thương hiệu ô tô lớn và uy tín nhất trên thế giới, được biết đến với các dòng xe chất lượng cao, bền...03/12/2024 14:51:31Phù Thị Anh Thư đăng quang Nữ hoàng doanh nhân Việt Nam 2024
(THPL) - Cuộc thi sắc đẹp Nữ hoàng Doanh nhân Việt Nam 2024 khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Phù Thị Anh Thư. Danh hiệu á...03/12/2024 15:08:09Tập trung kiểm soát thị trường hàng Tết trên Facebook, Zalo và Tiktok
(THPL) - Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu, hàng hóa có nhu cầu...03/12/2024 14:55:37
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương hiệu số 1 thị trường
(THPL) - “Từ zero thành hero” - sự kiện VinFast vươn lên top 1 thị trường Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của người dùng và được lan tỏa mạnh mẽ bởi những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. - Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
- BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024