Xuất khẩu rau quả tăng mạnh vượt cả dầu thô và đạt 3,34 tỷ USD
(THPL) - Giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam từ đầu năm đến 15/12 đã đạt 3,345 tỷ USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tin liên quan
- ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
Giá cà phê liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Theo cập nhật của Tổng cục Hải quan, giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam từ đầu năm đến 15/12 đã đạt 3,345 tỷ USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, giá trị kim ngạch xuất khẩu rau quả đến thời điểm giữa tháng 12/2017 đã vượt xa cả năm 2016. Trước đó, xuất khẩu rau quả cả năm 2016 chỉ đạt 2,457 tỷ USD.
Bộ Công Thương cho biết, rau quả của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Trung Quốc. 11 tháng đầu năm nay, xuất sang thị trường này đạt trên 2,4 tỷ USD, chiếm 75,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả các loại của cả nước, đạt mức tăng 54,9% so với 11 tháng đầu năm 2016. Đứng sau thị trường Trung Quốc là các thị trường như: Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Hà Lan, Malaysia, Thái Lan...
Trong số 23 thị trường xuất khẩu rau quả chủ yếu của Việt Nam trong 11 tháng đầu năm nay, thì chỉ có 4 thị trường bị sụt giảm kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái gồm: Thái Lan, Anh, Campuchia, Indonesia; còn lại các thị trường đều tăng kim ngạch; trong đó, thị trường Nhật tăng 70% so với cùng kỳ, Hồng Kông tăng tới 67%, U.A.E tăng 57,4%....
Như vậy, tới thời điểm này, ngành rau củ quả đã xuất khẩu vượt lúa gạo, cà phê và cả dầu thô. Dự kiến, cả năm 2017 xuất khẩu rau quả ước đạt hơn 3,514 tỷ USD, tăng 43% so với cùng kỳ 2016.
Theo nhận định của Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tiềm năng của thị trường thế giới cũng như sự thay đổi của chuỗi giá trị rau quả Việt Nam rất hứa hẹn. Ngay tại thị trường trong nước, với hệ thống rau quả ngày càng chuyên nghiệp, có truy xuất nguồn gốc nhãn mác cung ứng cho các đô thị lớn đang tăng trưởng rất nhanh, đây là 1 tín hiệu đáng mừng, 1 bước tiến quan trọng để ngành rau quả đang chuyển sang hướng chuyên nghiệp hóa, đảm bảo cung cho thị trường đô thị lớn, và xuất khẩu.
Tin khác
-
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
-
Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
(THPL) - Từ 15h hôm nay 28/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 406...28/03/2024 15:03:15Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
(THPL )- Đền Làng Rào tọa lạc tại xóm 7 xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, được khởi dựng vào thời vua Lê Thần Tông, niên hiệu Vĩnh Tộ thứ...28/03/2024 17:50:53Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.28/03/2024 20:38:30Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
(THPL) - Hiện nay, việc khan hiếm nguồn cung và nhu cầu của người dân về nhà ở vẫn liên tục tăng khiến các căn hộ chung cư “kéo nhau” tăng...28/03/2024 20:36:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...