21:11 ngày 22/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Xuất khẩu rau quả chạm mốc 1,8 tỷ USD trong 5 tháng

Minh Anh | 20:11 04/06/2019

(THPL) - Trong 5 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã xuất khẩu 1,83 tỷ USD mặt hàng rau quả, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo báo cáo mới nhất của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), giá trị xuất khẩu rau quả tháng 5/2019 của Việt Nam ước đạt 424 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu rau quả 5 tháng đầu năm 2019 ước đạt 1,83 tỷ USD, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2018. 

Xuất khẩu rau quả của Việt Nam chạm mốc 1,8 tỷ USD trong 5 tháng. (Ảnh minh họa)

Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam với 74,26% thị phần. Xuất khẩu rau quả sang thị trường này trong thời gian qua đạt 1,07 tỷ USD, tăng 7,73% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018. Tiếp đến là Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... 

Theo đánh giá, bốn tháng đầu năm 2019, các thị trường có giá trị xuất khẩu rau quả tăng mạnh là Úc (tăng 39,9%), Hà Lan (tăng 29,22%); Hàn Quốc (tăng 25,53%) và Pháp (tăng 24,81%).

Ở chiều ngược lại, ước tính giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả tháng 5/2019 của Việt Nam đạt 228 triệu USD, đưa tổng giá trị mặt hàng rau quả nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2019 đạt 878 triệu USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2018. 

Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 198 triệu USD, tăng 46,8% so với cùng kỳ 2018 và mặt hàng quả đạt 655 triệu USD, tăng 48,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Thị trường mà Việt Nam nhập khẩu rau quả lớn nhất trong 4 tháng đầu năm 2019 là Thái Lan (chiếm 45,11% thị phần), Trung Quốc (chiếm 19,06%), Mỹ (chiếm 10,60%), Úc (7,83%).

Theo dự báo, năm 2019 thị trường Trung Quốc sẽ nhập khẩu vượt 10 tỷ USD trái cây. Trong 4 tháng đầu năm nay, nhập khẩu đã tăng lên 3,1 tỷ USD, vượt 26% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó tăng nhanh nhất là măng cụt (chỉ tính riêng trong tháng 4/2019, nhập khẩu măng cụt tăng 600%).

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu