01:59 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Năm 2023, ngành dừa hướng đến mục tiêu xuất khẩu 1 tỷ USD

14:29 21/02/2023

(THPL) – Hiện nay, đơn hàng xuất khẩu dừa của các doanh nghiệp rất khả quan, dự báo ngành này sẽ cán đích trên 1 tỷ USD trong năm 2023.

Tại buổi toạ đàm giới thiệu về hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam năm 2023 (Vifa Expo 2023), ông Cao Bá Đăng Khoa, Quyền Tổng thư ký Hiệp hội dừa Việt Nam cho biết, ngành dừa hiện có gần 200 sản phẩm liên quan đến cây dừa. Đáng chú ý, chỉ trong vòng 5 năm qua, ngành dừa Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 4 của châu Á. Sản phẩm của ngành dừa Việt Nam đã đến được những thị trường khó tính hàng đầu thế giới như Phần Lan ở Bắc Âu, qua đó đã khẳng định được thương hiệu của dừa Việt Nam trên thị trường thế giới.

Ông Khoa cũng chia sẻ, thông tin từ các doanh nghiệp trong ngành cho thấy lượng đơn hàng năm 2023 tăng rất mạnh và giá trị rất cao. Do đó, ngành dừa tự tin sẽ đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD trong năm 2023.

Xuất khẩu ngành dừa hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD trong năm 2023. Ảnh: Internet

Để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nâng cao năng lực sản xuất, xây dựng thương hiệu, Hiệp hội dừa đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại. Trong đó, sự kiện Vifa Expo 2023 là hoạt động mở màn cho một loạt chương trình xúc tiến thương mại của ngành trong năm nay.

Theo đó, Hiệp hội dừa đồng hành cùng Công ty Gỗ Liên Minh tổ chức nhiều hoạt động trong Vifa Expo 2023 nhằm hướng đến một thị trường ngành gỗ sử dụng nguyên liệu bền vững từ cây trồng, trong đó có cây dừa, và thủ công mỹ nghệ từ dừa.

Thời gian tới, Hiệp hội Dừa Việt Nam sẽ xây dựng thêm các Hiệp hội dừa ở nhiều tỉnh/ thành phố trên cả nước. Ở mỗi tỉnh này, Hiệp hội sẽ do tỉnh thành lập và Hiệp hội Dừa Việt Nam là thành viên nhằm hỗ trợ cho các hội viên.

Về phía doanh nghiệp và Hiệp hội cũng đang từng bước xây dựng những bộ tiêu chuẩn riêng, quy tắc riêng cho dừa. Chẳng hạn bộ tiêu chuẩn cây giống, xác nhận về nguồn gốc xuất xứ gỗ dừa. Sở dĩ ngành này phải làm vậy vì hiện không có một khuôn mẫu nào để xác nhận sản phẩm gỗ dừa cho việc vận chuyển gỗ từ địa phương này tới địa phương khác.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu