Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam sẽ giảm mạnh sau tác động Covid – 19?
(THPL) - Theo Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, 5 thị trường chiếm gần 90% thị phần xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam gồm: Mỹ chiếm 50%, EU chiếm 8%, Trung Quốc 12%, Nhật Bản 13%, Hàn Quốc 8%. Hiện các thị trường này đã và đang thông báo tới các nhà cung cấp tại Việt Nam giãn thời gian mua hàng, dừng mua hàng hoặc trả chậm.
Tin liên quan
Diễn biến giá tiêu và cà phê trong phiên giao dịch cuối tuần 28/2
Giá lợn hơi hôm nay 28/2 cao nhất đạt 78.000 đồng/kg
Giá vàng và ngoại tệ ngày 27/2: Vàng tiếp tục chìm sâu, USD tăng giá
Bất chấp dịch bệnh, xuất khẩu gạo vẫn ghi nhận nhiều tín hiệu lạc quan
Thu hút vốn FDI đạt 5,46 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm
» Xuất khẩu gỗ và lâm sản hướng tới mục tiêu 12,5 tỷ USD
» Xuất khẩu gỗ sang thị trường EU có thể đạt 1 tỷ USD vào năm 2020

Qua đó, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam dự báo xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sẽ giảm mạnh trong 3 tháng tới do tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (Covid- 19) gây ra.
Nhà máy sản xuất gỗ ở Việt Nam gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid – 19 như: Nhà máy ở Đồng Nai đã bị khách hàng xin chậm xuất, hủy đơn hàng và trả chậm. Ở tại Bình Dương, một số nhà máy cho công nhân làm luân phiên. Một số nhà máy vốn đầu tư Đài Loan làm hàng cho Mỹ làm đơn xin tạm dừng. Các nhà mua hàng lớn đã có thông báo hủy bớt đơn đặt hàng, hoãn việc xuất hàng do họ phải đóng cửa hệ thống cửa hàng và trung tâm phân phối.
Với việc các cửa hàng tại EU, Mỹ đóng cửa. Việc này kéo theo 3 tình huống của khách hàng gồm: hủy đơn hàng, tạm dừng đơn hàng, điều chỉnh lại đơn hàng. Hiện, các doanh nghiệp trong ngành gỗ tại Bình Dương gần như làm việc theo giờ với các đối tác bởi lẽ các đối tác cũng phải dựa trên căn cứ tình hình chung như thế nào thì mới dám nhập.
Dự báo khó khăn đối với các doanh nghiệp nói chung và ngành gỗ nói riêng sẽ kéo dài trong 3 – 6 tháng tới thậm chí lâu hơn
Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam cũng đưa ra dự báo xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sẽ giảm mạnh trong 3 tháng tới.Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid- 19 bùng phát tại Trung Quốc, nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động rất lớn, nhưng ngành gỗ vẫn chưa bị ảnh hưởng, xuất khẩu vẫn đạt tốc độ tăng trưởng khả quan trong 2 tháng đầu năm 2020. Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc vẫn tăng 19,1% trong 2 tháng đầu năm 2020. Hầu hết xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ chủ yếu qua đường biển nên chưa chịu tác động lớn.
THANH THƯ
Tin khác
Kon Tum: Bắt giữ 2 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam
Diễn biến giá tiêu và cà phê trong phiên giao dịch cuối tuần 28/2
Giá lợn hơi hôm nay 28/2 cao nhất đạt 78.000 đồng/kg
Hà Nội chốt thời gian học sinh trở lại trường từ 2/3
Truy tố Phó Giám đốc Công ty Trường Xuân chiếm đoạt tiền tỷ của ngân hàng
Tuyên Quang: Xe khách lao xuống vực khiến một người tử vong
CLB Báo chí Hà Tây gửi lời cảm ơn các Mạnh thường quân đồng hành cùng chương trình từ thiện “Tết cho người nghèo quê ta”
(THPL) - Với sự hỗ trợ tinh thần, cùng với những đóng góp vật chất của các Mạnh thường quân trong thời gian vừa qua, chương trình “Tết...27/02/2021 10:52:009 nhóm người được ưu tiên và miễn phí tiêm vaccine phòng COVID-19
(THPL) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 về mua và sử dụng vaccine phòng COVID-19, trong đó nêu rõ 9 nhóm đối tượng...27/02/2021 11:42:24Hải Phòng dừng một số chốt kiểm soát dịch, đáp ứng yêu cầu lưu thông hàng hóa
(THPL) - Từ 17 giờ ngày 26/2, TP Hải Phòng tạm dừng hoạt động 8 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19; các chốt kiểm soát còn lại vẫn tiếp tục...27/02/2021 11:36:55Xử phạt thêm nhiều trường hợp khai báo y tế gian dối khi về từ vùng dịch
(THPL) - Các đơn vị chức năng của huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế đối với 3...27/02/2021 11:39:01
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
DOJI sẵn sàng cho “Ngày hội Vàng – Gold Festval 2021”
(THPL) - Dịp Thần Tài năm 2021 rơi đúng vào thời điểm dịch Covid có những diễn biến phức tạp. DOJI đã chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng dịch an toàn để người dân trải nghiệm mua sắm an toàn, hoàn thành ước nguyện cầu may trong “Ngày hội Vàng” tại Hệ thống gần 200 trung tâm, điểm bán của DOJI và Thế Giới Kim Cương trên toàn quốc vào ngày 20-21/2 tức Mùng 9, Mùng 10 Tháng Giêng Âm lịch. - Tết này giới trẻ nghĩ khác: ‘Lì xì online còn được thì tại sao hái lộc...
- VPBank triển khai chiến dịch đặc biệt “Tết cách ly – Không cách lòng”
- Tại sao BĐS đô thị Phú Quốc sẽ là tâm điểm đầu tư năm 2021?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Nghệ nhân Hoàng Ngọc Minh: Xây dựng thương hiệu nơi ‘đầy nắng gió và bụi đỏ’
(THPL) – Với gần 30 năm xây dựng và phát triển, Thương hiệu Vàng Vĩnh Thạnh 2 đã khẳng định vị trí của mình tại tỉnh Gia Lai cũng như một số tỉnh, thành phố khác trong khu vực. - Bamboo Airways lãi trước thuế 400 tỷ đồng, thuộc số ít hãng bay trên thế...
- LienVietPostBank và Thaiholdings trao tặng 21 tỷ đồng cho Quỹ mua vaccine ngừa...
- Masan Group hoàn thành mục tiêu tài chính năm 2020
- Cung cấp gỗ teak tròn nhập khẩu
- Cung cấp gỗ teak tròn nhập khẩu
- Thanh lý sofa tân cổ điển
- 350 mẫu ghế sofa giá rẻ đẹp hiện đại
- 30+ mẫu tu bep đẹp
- Địa chỉ đồ thờ Sơn Đồng Hà Nội
- Địa chỉ mua bếp từ đức giá rẻ
- Cách vệ sinh nệm lò xo