18:06 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuất khẩu gỗ và đồ nội thất cần tận dụng mạnh thương mại điện tử

13:06 09/03/2024

(THPL) - Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu thế và là hình thức xuất khẩu mới giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng trưởng mạnh mẽ và ngành gỗ nên tận dụng lợi thế để đẩy mạnh xuất khẩu.

Ngày 8/3, “Hội thảo thương mđin tử xuyên biên giới - cơ hội tăng trưởng toàn cầu cho xuất khẩu sản phẩm gỗ nội thất Việt Nam” diễn ra tại TP HCM và các chuyên gia đã chia sẻ nội dung trên.

Việt Nam với vị thế là nhóm các nước có tỷ trọng xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới, ngành gỗ Việt Nam đã mở rộng thị trường xuất khẩu, thâm nhập sâu hơn vào các thị trường quan trọng như Mỹ, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản và hiện diện nhiều hơn tại các thị trường mới nổi như UAE, Ấn Độ... Trong đó, doanh số thương mại điện tử hàng nội thất và thủ công mỹ nghệ tăng trưởng vượt bậc khi phân khúc thị trường xuất khẩu truyền thống gặp nhiều thách thức.

Trong bối cảnh đó, bà Dương Minh Tuệ - Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM cho rằng, các DN ngành gỗ cần hướng đến các sàn thương mại điện tử để cải thiện khó khăn về thị trường. Nắm bắt xu hướng này, một số doanh nghiệp đã tham gia bán hàng qua các nền tảng thương mại điện tử như Wayfair, Amazon và bước đầu đạt những kết quả khá khả quan.

 

Xut khu gỗ cn tn dng i thế thương mđin tnh minh ho

Bà Nguyễn Thanh Yến My - Quản lý tài khoản cấp cao Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, qua khảo sát cho thấy các sản phẩm nội thất như kệ để giày, khung giường, tủ quần áo bàn làm việc gấp gọn, kệ nhà bếp, kệ phòng tắm, sản phẩm quà tặng cá nhân… đang bán rất tốt trên sàn thương mại điện tử. Hiện nay, mặc dù thương mại thế giới chưa hoàn toàn phục hồi nhưng thương mại điện tử toàn cầu vẫn không ngừng tăng trưởng. Thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu thế và là hình thức xuất khẩu mới giúp các DN nhỏ và vừa tăng trưởng mạnh mẽ. 

Hiểu được tâm lý thiếu tự tin do không thể chạm, cảm nhận sản phẩm , dịch vụ khách hàng, giao hàng khi mua hàng online nên hiện nay các sàn thương mại điện tử đã cung cấp rất nhiều dịch vụ hỗ trợ DN từ việc đăng sản phẩm online, đóng gói, vận chuyển, đổi trả hàng hóa... nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất, tạo sự yên tâm cho khách hàng. Ngoài ra, để bán hàng online hiệu quả, người bán phải ưu tiên sự thoải mái, tích cực tư vấn cho khách hàng về sản phẩm họ muốn mua.

Đỗ Khuyến (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu