13:39 ngày 15/12/2024 | HOTLINE : 0983.88.33.66 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 090.1111.388
DÒNG SỰ KIỆN

Xuất khẩu da giày, túi xách về đích với trên 26 tỷ USD

13:01 14/12/2024

(THPL) - Theo thông tin từ Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam, năm nay nhiều nhãn hàng ưu tiên chọn Việt Nam là cứ điểm sản xuất và hiện xuất khẩu da giày - túi xách đã đạt trên 26 tỷ USD.

Trước đó, theo số liệu từ Bộ Công thương và Tổng cục Thống kê, xuất khẩu toàn ngành da giày tháng 11/2024 đạt 2,54 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu 11 tháng năm 2024 đạt 24,6 tỷ USD, tăng trưởng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Mới đây, theo thông tin mới nhất từ Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam, năm 2024, xuất khẩu của ngành da giày đạt trên 26 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 10% so với năm 2023. Từ giờ đến cuối năm đơn hàng tiếp tục ổn định, đáng lưu ý, một số doanh nghiệp lớn đã ký được hợp đồng đến giữa năm 2025.

Về thị trường, các thị trường xuất khẩu năm 2024 đều có sự tăng trưởng. Một số thị trường lớn như Mỹ, EU giữ được mức tăng trên 10%. Đặc biệt, năm nay Trung Quốc tiếp tục được xếp vào nhóm thị trường xuất khẩu tỷ USD của ngành, chỉ xếp sau Mỹ, EU và chiếm 9% tỷ trọng. Tuy vậy, ở một số thị trường xuất khẩu vẫn giảm, thậm chí hầu như không xuất được do chịu tác động của xung đột như Nga, Uzbekistan.

Đơn hàng định, nhiu nhãn hàng la chn Vit Nam làm cứ đim sn xuđưa xut khu da giày, túi xách Vit Nam tăng trưởng n tượng. nh minh ho

Bên cạnh đó, năm 2024, ngành da giày đã mở rộng xuất khẩu sang một số thị trường ở khu vực Nam Mỹ và Trung Đông. Riêng thị trường Trung Đông, đây là thị trường rất tiềm năng khi có nhu cầu tiêu dùng lớn và đa dạng.

Về mặt hàng, nổi bật nhất là giày thể thao chiếm ưu thế lớn, mặt hàng này cũng có thể giúp xuất khẩu của ngành tăng trưởng nhanh và mạnh sang Trung Đông trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, thị trường này còn tiêu dùng mặt hàng dép tuy nhiên số lượng không lớn.

Tuy nhiên, theo bà Phan Thị Thanh Xuân- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam cho hay, năm 2024 đơn giá thấp, thậm chí bị ép giảm. Cùng đó, các đơn hàng đang có xu hướng yêu cầu chất lượng và đáp ứng các tiêu chí về phát triển bền vững cao hơn đã tạo thêm chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp. Hơn nữa, chi phí đầu vào tăng cao, nguồn lao động khan hiếm tất cả khó khăn đó đã ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Về kế hoạch năm 2025, ngành da giày vẫn tập trung xuất khẩu sang những thị trường sẵn có và dễ tính như châu Phi, châu Á để có được tệp khách hàng phù hợp và tăng doanh thu, sau đó mới từng bước ứng dụng tiêu chuẩn cao hơn như sản xuất xanh, sản phẩm xanh để chinh phục những thị trường khó tính như Nhật Bản, châu Âu, Mỹ.

Bà Phan Thị Thanh Xuân nhận định, bối cảnh thị trường năm 2025 không có nhiều thay đổi so với năm 2024. Đơn hàng không quá khó khăn nhưng doanh nghiệp phải đối mặt với chi phí tăng cao. “Năm 2025 ngành da giày vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 10% so với năm 2024, đạt kim ngạch khoảng 29 tỷ USD”, bà Xuân nhấn mạnh.

Đỗ Khuyến (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu