Xuất khẩu da giày, túi xách về đích với trên 26 tỷ USD
(THPL) - Theo thông tin từ Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam, năm nay nhiều nhãn hàng ưu tiên chọn Việt Nam là cứ điểm sản xuất và hiện xuất khẩu da giày - túi xách đã đạt trên 26 tỷ USD.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 14/12: Vàng thế giới giảm mạnh, vàng miếng SJC giữ giá
Ngành dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024
Hà Nội: Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì
Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
Trước đó, theo số liệu từ Bộ Công thương và Tổng cục Thống kê, xuất khẩu toàn ngành da giày tháng 11/2024 đạt 2,54 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu 11 tháng năm 2024 đạt 24,6 tỷ USD, tăng trưởng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mới đây, theo thông tin mới nhất từ Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam, năm 2024, xuất khẩu của ngành da giày đạt trên 26 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 10% so với năm 2023. Từ giờ đến cuối năm đơn hàng tiếp tục ổn định, đáng lưu ý, một số doanh nghiệp lớn đã ký được hợp đồng đến giữa năm 2025.
Về thị trường, các thị trường xuất khẩu năm 2024 đều có sự tăng trưởng. Một số thị trường lớn như Mỹ, EU giữ được mức tăng trên 10%. Đặc biệt, năm nay Trung Quốc tiếp tục được xếp vào nhóm thị trường xuất khẩu tỷ USD của ngành, chỉ xếp sau Mỹ, EU và chiếm 9% tỷ trọng. Tuy vậy, ở một số thị trường xuất khẩu vẫn giảm, thậm chí hầu như không xuất được do chịu tác động của xung đột như Nga, Uzbekistan.
Bên cạnh đó, năm 2024, ngành da giày đã mở rộng xuất khẩu sang một số thị trường ở khu vực Nam Mỹ và Trung Đông. Riêng thị trường Trung Đông, đây là thị trường rất tiềm năng khi có nhu cầu tiêu dùng lớn và đa dạng.
Về mặt hàng, nổi bật nhất là giày thể thao chiếm ưu thế lớn, mặt hàng này cũng có thể giúp xuất khẩu của ngành tăng trưởng nhanh và mạnh sang Trung Đông trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, thị trường này còn tiêu dùng mặt hàng dép tuy nhiên số lượng không lớn.
Tuy nhiên, theo bà Phan Thị Thanh Xuân- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam cho hay, năm 2024 đơn giá thấp, thậm chí bị ép giảm. Cùng đó, các đơn hàng đang có xu hướng yêu cầu chất lượng và đáp ứng các tiêu chí về phát triển bền vững cao hơn đã tạo thêm chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp. Hơn nữa, chi phí đầu vào tăng cao, nguồn lao động khan hiếm tất cả khó khăn đó đã ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
Về kế hoạch năm 2025, ngành da giày vẫn tập trung xuất khẩu sang những thị trường sẵn có và dễ tính như châu Phi, châu Á để có được tệp khách hàng phù hợp và tăng doanh thu, sau đó mới từng bước ứng dụng tiêu chuẩn cao hơn như sản xuất xanh, sản phẩm xanh để chinh phục những thị trường khó tính như Nhật Bản, châu Âu, Mỹ.
Bà Phan Thị Thanh Xuân nhận định, bối cảnh thị trường năm 2025 không có nhiều thay đổi so với năm 2024. Đơn hàng không quá khó khăn nhưng doanh nghiệp phải đối mặt với chi phí tăng cao. “Năm 2025 ngành da giày vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 10% so với năm 2024, đạt kim ngạch khoảng 29 tỷ USD”, bà Xuân nhấn mạnh.
Đỗ Khuyến (T/h)
Tin khác
-
Năm 2024, cả nước chỉ đạt 16% kế hoạch làm nhà ở xã hội
-
Giá vàng ngày 15/12: Giá vàng trong nước giảm ở cả hai chiều mua, bán
-
Thanh Hóa: Khởi tố 16 đối tượng gian lận trong kinh doanh bảo hiểm
-
Cư dân Happy One Central nhận sổ sớm vượt kỳ vọng
-
Việt Nam quyết phát triển bằng được ngành công nghiệp bán dẫn
-
Nhà máy sản xuất lốp ô tô lớn nhất Việt Nam chính thức đi vào hoạt động
Có gì hấp dẫn tại lễ hội hoa hướng dương ở Van Phuc City
(THPL) - Khi những bông hoa hướng dương nở rộ, Van Phuc City trở thành một khu phố Miền Viễn Tây hoang dã đầy màu sắc và sôi động. Hãy chuẩn...14/12/2024 12:37:37Thanh Hóa: Các kiến nghị của cứ tri là xác đáng và có trách nhiệm cao
(TH&PL) - Sáng ngày 14/12, phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm tại Kỳ họp thứ 24,...14/12/2024 13:14:18Khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức Bộ Tư pháp năm 2024
(THPL) - Mới đây, ngày 13/12, Bộ Tư pháp đã tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán...14/12/2024 09:05:14Giá vàng và ngoại tệ ngày 14/12: Vàng thế giới giảm mạnh, vàng miếng SJC giữ giá
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 14/12, giao ngay ở mức 2.648,96 USD/ounce. Trong nước, giá vàng SJC không thay đổi so với phiên hôm qua, bán ra trên 86...14/12/2024 09:06:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024”
(THPL) - Ngày 12/12, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh vị trí 55 tại Bảng xếp hạng VALUE500 2024 và Top 2 trong Bảng xếp hạng VALUE10 2024 nhóm ngành Bảo hiểm nhân thọ trong Lễ Công bố và Trao giải do Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu Tư tổ chứctại Khách sạn Pullman, Hà Nội. - Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
- Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...