Xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore tăng trưởng ấn tượng
THPL - Trong tháng 8/2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng tích cực, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu sang Singapore.
Tin liên quan
- PNJ vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất 2024”
Brand voice rất quan trọng, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết
9 tháng đầu năm, doanh thu công nghiệp công nghệ số đạt 118 tỷ USD
PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024
Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, trong tháng 8/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Singapore với thế giới đạt hơn 106 tỷ SGD, tăng 3,12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu đạt hơn 55,9 tỷ SGD (tăng 4,38%) và nhập khẩu đạt hơn 50,12 tỷ SGD (tăng 1,76%). Tính lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu của Singapore đạt hơn 849,6 tỷ SGD, tăng 7,59%, với xuất khẩu hơn 445,8 tỷ SGD (tăng 6,69%) và nhập khẩu hơn 403,78 tỷ SGD (tăng 8,6%).
Trong khoảng thời gian này, xuất nhập khẩu giữa Singapore và 12/15 đối tác lớn ghi nhận tăng trưởng. Một số đối tác có kim ngạch tăng mạnh như Đài Loan (tăng 24,93%), Hong Kong (tăng 15,36%) và Thái Lan (tăng 12,64%). Trung Quốc, Malaysia, Mỹ và Đài Loan vẫn là 4 đối tác thương mại lớn nhất của Singapore, với kim ngạch lần lượt là 111,62 tỷ SGD, 92,3 tỷ SGD, 87 tỷ SGD và 74,2 tỷ SGD.
Việt Nam giữ vị trí thứ 12 trong danh sách các đối tác thương mại lớn của Singapore, với kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 21 tỷ SGD, tăng 8,47%. Trong 8 tháng, Việt Nam xếp thứ 18 trong số các đối tác nhập khẩu lớn nhất của Singapore, với kim ngạch đạt hơn 5,58 tỷ SGD (tăng 31,1%). Đồng thời, Việt Nam cũng là thị trường xuất khẩu thứ 9 của Singapore, đạt hơn 15,48 tỷ SGD (tăng 2,11%).
Trong tháng 8/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Singapore đạt gần 2,74 tỷ SGD, tăng 4,89% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu từ Việt Nam sang Singapore ghi nhận mức tăng 58,4%, cao nhất từ giữa năm 2022, với giá trị 876,3 triệu SGD, trong khi nhập khẩu giảm 9,49%, đạt hơn 1,86 tỷ SGD.
Cơ cấu hàng hóa xuất khẩu từ Singapore sang Việt Nam có hàng hóa có xuất xứ từ Singapore tăng 19,53%, đạt hơn 600,6 triệu SGD. Ngược lại, hàng hóa từ nước thứ ba qua Singapore xuất sang Việt Nam (chiếm 68% kim ngạch xuất khẩu) giảm 18,87%, đạt hơn 1,26 tỷ SGD. Mặc dù có mức thâm hụt hơn 986 triệu SGD, Việt Nam vẫn xuất siêu khoảng 275,7 triệu SGD khi tính riêng hàng hóa có xuất xứ Singapore.
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 21 tỷ SGD, tăng 8,47% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu tăng mạnh 31,1%, đạt hơn 5,58 tỷ SGD, trong khi nhập khẩu đạt hơn 15,47 tỷ SGD (tăng 2,11%).
Đặc biệt, trong tháng 8/2024, cả ba nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Singapore đều ghi nhận mức tăng mạnh: máy móc và thiết bị (tăng 21,39%), lò phản ứng và máy công cụ (tăng 150%), xăng dầu (tăng 870%). Một số nhóm hàng khác cũng có sự tăng trưởng đáng kể như thủy tinh và bưu phẩm. Tuy nhiên, gạo và ngũ cốc giảm 46,12%, còn da và sản phẩm từ da giảm 34,6%.
Ông Cao Xuân Thắng, Tham tán thương mại và Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore, cho biết rằng trong bối cảnh thương mại của Singapore với thế giới đang hồi phục tích cực, mối quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Singapore cũng tiếp tục tăng trưởng. Thương vụ sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc kết nối giao thương, nâng cao sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Singapore, đồng thời hỗ trợ các đoàn công tác từ Singapore đến Việt Nam để tìm kiếm nguồn hàng và thúc đẩy đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ.
Văn Nam(T/h)
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 27/9: Bắc Bộ nắng nóng, nhiều nơi trên 33 độ C
-
Việt Nam đăng cai cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025
-
Xử phạt doanh nghiệp xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Sơn Hà
-
SHB ký kết hợp tác với Tổng Công ty Thép Việt Nam
-
Nộp thuế trực tuyến dễ dàng qua eTax Mobile với SHB
-
Giá xăng tăng nhẹ từ 15h chiều nay
5 thứ chi tiêu đổ dồn 3 tháng cuối năm, làm sao để nhẹ đầu?
(THPL) - Cuối năm thường gắn với nhiều khoản chi tiêu tốn kém nhưng xứng đáng để rút hầu bao. Đồng hành cùng chủ thẻ tín dụng trong...26/09/2024 15:19:06Giải pháp bứt phá năng lượng làm việc mùa cao điểm của các shipper
(THPL) - Mùa cao điểm là thời gian mang lại cơ hội gia tăng thu nhập cho các shipper khi tỷ lệ đơn hàng hoàn thành càng nhiều thì thưởng càng cao....26/09/2024 15:22:00Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành
(THPL) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu 2 tỉnh Bình Dương, Bình Phước phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ nhau để đẩy nhanh tiến độ dự án, trong...26/09/2024 15:15:28WinMart tăng cường cung ứng hàng hóa, cam kết bình ổn giá phục vụ người dân
(THPL) - Để đồng hành cùng người dân sau bão lũ và cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, hệ thống siêu thị WinMart và cửa...26/09/2024 16:47:06
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...