11:40 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xử phạt hơn 1.000 tài xế chạy vào làn khẩn cấp trên cao tốc

15:24 14/09/2022

(THPL) - Theo quy định, với mỗi trường hợp đi vào làn dừng khẩn cấp trên cao tốc, các tài xế sẽ bị xử phạt 4 - 6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, ngày 14/9, Cục CSGT cho biết, thống kê trên 8 tuyến cao tốc (Hà Nội – Hải Phòng; Bắc Giang - Lạng Sơn; Hà Nội - Thái Nguyên; Hà Nội - Lào Cai; TPHCM - Trung Lương; Trung Lương - Mỹ thuận; Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình) trong 8 tháng đầu năm 2022, đã phát hiện và xử lý 1.097 trường hợp vi phạm với lỗi điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc. Trong đó có 267 trường hợp xe khách, 194 xe tải, 603 xe con và 33 xe container.

Làn dừng xe khẩn cấp là làn nằm ngoài cùng bên phải trên đường cao tốc, được phân cách với làn xe chạy bằng vạch liền màu trắng.

Tài xế đi vào làn dừng khẩn cấp trên cao tốc sẽ bị phạt 4 - 6 triệu đồng, tước GPLX 3 tháng. Ảnh: Internet

Báo Công an nhân dân đưa tin, theo Cục CSGT, hành vi tài xế điều khiển phương tiện lưu thông trong làn dừng khẩn cấp là rất nguy hiểm. Làn dừng khẩn cấp để các phương tiện đang lưu thông trên cao tốc khi gặp sự cố để dừng đỗ, trong khi chờ lực lượng cứu hộ. Chỉ có các phương tiện ưu tiên như: xe cứu hỏa, cứu thương, công an và các lực lượng đi làm nhiệm vụ được phép lưu thông trong làn dừng khẩn cấp.

Hành vi điều khiển phương tiện đi vào làn dừng khẩn cấp trên cao tốc là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn nghiêm trọng trên các tuyến cao tốc. Bên cạnh đó, hành vi trên cản trở, gây khó khăn cho các phương tiện đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc, không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng. Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng GPLX từ 1 đến 3 tháng.

Thời gian tới đây, Cục CSGT sẽ tăng cường, cương quyết xử lý những hành vi cố tình quy phạm, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên cao tốc, trong đó có lỗi vi phạm chạy trong làn dừng khẩn cấp.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu