13:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xử phạt 15 triệu đồng kênh YouTube Timmy TV, yêu cầu đóng kênh trước ngày 28/5

20:14 27/05/2021

(THPL) - Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã xử phạt chủ thể thiết lập và cung cấp kênh YouTube Timmy TV 15 triệu đồng và yêu cầu đóng kênh trước ngày 28/5.

Báo Tiền phong đưa tin, theo ông Nguyễn Văn Thọ - Chánh Thanh tra sở TT&TT TP.HCM, trong thời gian vừa qua Timmy TV đã có những vi phạm khi đăng tải nhiều nội dung độc hại với trẻ em, bị các phụ huynh lên án. Chính vì thế, Sở quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với kênh Timmy TV, phạt chủ thể thiết lập và cung cấp kênh Timmy TV 15 triệu đồng về 2 hành vi cung cấp thông tin có nội dung mê tín dị đoan và thông tin có nội dung kinh dị, rùng rợn.

Đồng thời, quyết định cũng yêu cầu đơn vị chủ quản đóng kênh YouTube Timmy TV từ ngày 28/5.

Kênh YouTube Timmy TV phải đóng kênh trước ngày 28/5 (Ảnh: Internet)

Theo báo Kinh tế và Đô thị, trước đó vào ngày 17/5, Cục Trẻ em (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đã có văn bản đề nghị Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) xác minh, xử lý kênh Timmy TV vì đăng tải thông tin tác động xấu đến trẻ em.

Theo đó, kênh này có hàng loạt video dành cho trẻ em với tiêu đề và nội dung hãi hùng, ám ảnh như: “Timmy tiết lộ sự thật về ông già Noel là ác quỷ nuốt chửng hi vọng và sự sống của trẻ em”, “Timmy chứng kiến bạn thân ngủ với hồn ma người chết ghét trẻ con và sự thật đau lòng đằng sau đó…”, “Timmy thấy người mẹ thỉnh búp bê Kumathon cầu tài vì nhớ con ai ngờ gặp ma ám trong nhà”…

Là một kênh YouTube hướng tới đối tượng người xem là trẻ em, nhưng kênh này lại thường xuyên đăng tải rất nhiều video rùng rợn, kinh dị, thậm chí cổ súy mê tín, dị đoan, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển tâm sinh lý của trẻ.

Trước sự việc trên, Cục Trẻ em đã kêu gọi cộng đồng, các bậc phụ huynh và các em nhỏ khi phát hiện những nội dung, hình ảnh có dấu hiệu sai phạm về trẻ em hãy liên lạc với Tổng đài bảo vệ trẻ em 111 để nhận sự hỗ trợ kịp thời.

Được biết, Kênh YouTube Timmy TV bắt đầu lập ra từ ngày 20/2/2018, kênh này đã đăng tải trên 700 video và đã có hơn 772.000 người đăng ký theo dõi. Chủ kênh Timmy TV có tên N.H.H.A, sinh năm 1998, sống tại TP.HCM, hiện đang là thành viên trong một nhóm YouTuber gồm 8 người, nằm dưới sự quản lý của một công ty truyền thông chuyên sản xuất video giới thiệu các game cho trẻ em.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu