Xu hướng tiêu dùng của người Việt năm 2025
(THPL) - Theo kết quả khảo sát vừa được công bố của Công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) Việt Nam, dự kiến trong 12 tháng tới, 63% người tiêu dùng Việt Nam sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Tin liên quan
- Hợp tác với thương hiệu Malaika (Italia) thiết kế mẫu thời trang từ lụa Việt Nam
Thu hồi, tiêu hủy kem chống nắng SPF 30 kém chất lượng
Hà Nội: Nhiều cửa hàng tung ưu đãi tới 90% dịp Black Friday
Thủy sản Việt và cơ hội xuất khẩu sang thị trường Mỹ
Online Friday 2024 chính thức khởi động từ hôm nay 25/11
» Xu hướng tiêu dùng đối với sản phẩm gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu
» Thức uống dinh dưỡng tiện lợi tiếp tục kích cầu xu hướng tiêu dùng xanh
» WinMart thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh
Đáng chú ý, người tiêu dùng chỉ sẵn sàng gắn bó với những thương hiệu mà họ thực sự tin tưởng. Do đó, các doanh nghiệp cần biết cách xây dựng niềm tin trên mọi phương diện và hình thành các mối liên kết bền vững với người tiêu dùng.
Đặc biệt, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng ưu tiên tính bền vững trong thói quen tiêu dùng. Theo khảo sát, 74% người tiêu dùng Việt Nam bày tỏ sẵn sàng chi trả cao hơn 20% so với mức giá trung bình cho một sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế/bền vững; 85% sẽ cân nhắc việc mua xe hybrid (xe lai) hoặc xe điện trong 3 năm tới.
Khảo sát cũng cho thấy, Việt Nam đang có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó, 67% qua điện thoại di động và 44% qua máy tính cá nhân, mặc dù việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng vẫn đang ở mức cao (63%).
Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam cũng tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích tiếp cận các thương hiệu mới và tham khảo đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này.
Tuy nhiên, trước những phản hồi tiêu cực khi mua sắm trực tuyến, dường như niềm tin của người tiêu dùng đã bị suy giảm phần nào khi cân nhắc về sự an toàn và độ tin cậy của mạng xã hội. Khảo sát chỉ ra, có 77% ý kiến lo ngại về quyền riêng tư và chia sẻ dữ liệu.
Cũng theo khảo sát, người tiêu dùng Việt Nam khá cởi mở với việc sử dụng AI trong các hoạt động ít rủi ro, tuy vậy vẫn muốn có sự tương tác trực tiếp với con người trong các giao dịch phức tạp.
Với những kỳ vọng đang ngày càng gia tăng của người tiêu dùng khi mua sắm tại cửa hàng và mua sắm trực tuyến, báo cáo khuyến nghị, các thương hiệu và nhà bán lẻ cần áp dụng chiến lược đa kênh một cách linh hoạt.
Bên cạnh đó, việc xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt. Doanh nghiệp cần mang tới những giá trị vượt trội ngoài cạnh tranh về giá, xây dựng chiến lược bán lẻ phù hợp với mục đích cá nhân của khách hàng, đồng thời khuyến khích các lựa chọn tiêu dùng có trách nhiệm.
Hoàng Yến
Tin khác
-
Chuỗi hoạt động phong phú trong Tuần Văn hoá, Du lịch, Thương mại Vạn Phúc 2024
-
Trải nghiệm "chất sống hạng S++" cùng căn hộ mẫu 5 sao sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội
-
Gia tăng lượng khách chốt mua ô tô trước khi hết chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ
-
Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024: Tôn vinh giá trị truyền thống, trải nghiệm công nghệ hiện đại
-
Chuyên gia quốc tế dự đoán lĩnh vực “lên ngôi” tại VinFuture 2024
-
Ngôi Sao Xanh tái ngộ lần thứ 11 với những đổi mới ấn tượng
TP. HCM: Phát hiện nhiều hàng hóa nhập khẩu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
Cục Hải quan TPHCM liên tục phát hiện và xử lý nhiều lô hàng của doanh nghiệp nhập khẩu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.27/11/2024 14:20:34Đình chỉ, thu hồi 4 loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng
Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy 4 loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng trên địa bàn.27/11/2024 11:56:47Vinamilk tài trợ “132 kg đạm” cho 11.000 runner VnExpress Marathon Hà Nội.
(THPL) - Mỗi hộp Sữa hạt Cao Đạm Vinamilk chứa 12g đạm chủ yếu từ đậu Hà Lan, tương đương lượng đạm trong khoảng 50g ức gà, cũng là...27/11/2024 14:18:55Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng
(THPL) - Hôm qua, 26/11/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 121/CĐ-TTg về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển...27/11/2024 11:55:07
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel Awards 2024
(THPL) - Tối 24/11, tại Bồ Đào Nha, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) lần thứ 31 đã vinh danh Sun Group tại 3 hạng mục giải thưởng danh giá, và 2 trong số đó được trao tặng cho các công trình của tập đoàn này ở Phú Quốc. - Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững