08:32 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót xa hình ảnh bé gái đi xin chăn bông cũ về lau vết thương cho bố vì nhà quá nghèo

14:26 16/11/2016

(THPL) - Bố, mẹ bị bệnh hiểm nghèo. Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn những đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi học phải bỏ học giữa chừng để lao vào đời bươn chải kiếm tiền lo chạy chữa cho bố, mẹ. Tương lai của chúng đang mịt mờ phía trước.

Cả nhà, cả Trâu nhà em cũng bán hết để chữa bệnh cho bố…

Đến xóm 3 xã Hương khê huyện Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh , khi nhắc đến hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Văn Bương (SN 1960) không ai là không biết. Từ ngoài cổng đã nghe trong ngôi nhà tranh gió lùa tứ phía vọng ra tiếng kêu rên vì đau đớn của anh Bương.

Hai năm nay anh Bương phải chống chọi với từng cơn đau đớn do bệnh tật gây ra

Chị Nguyễn Thị Thiệm - vợ anh Bương buồn rầu kể:  năm trước, khi bị đau nặng ở chân, hai vợ chồng  đi khám mới phát hiện anh Bương bị ung thư xương ở chân trái. Nguyên nhân là do a bị gãy đùi trái, nhưng vì gia cảnh quá khó khăn nên …. Chị Thiệm rưng rưng nước mắt. Sau đó gia đình có đưa anh điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội nhưng bệnh đã quá nặng nên bệnh viện trả về. Từ đó đến nay anh Bương sống trong cảnh đau đớn vì bệnh tật.

Cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà cả 5 đứa con của anh chị không đứa nào học hết lớp 7. Nghỉ học rồi đứa lấy chồng, đứa đi làm thuê để kiếm tiền lo thuốc thang cho cha, đứa phải ở nhà lo chạy bữa cơm bữa cháo cho cả nhà. Phần chân đùi của anh Bương lâu nay bị hoại tử nên phải lau rửa thường xuyên. Nhưng không có tiền mua bông mà vợ con anh phải đi lượm những chiếc chăn bông người ta bỏ đi để lấy bông lau vết thương."Giờ nghe ở đâu ai có chăn cũ vứt đi bọn em đều đến xin về thứ thì để lót  thứ thì xé ra để lấy phần bông lau rửa vết thương. Hôm qua có nhà cho chiếc chăn cũ anh trai đi lấy về nhưng mắc mưa bị ướt hết nên chưa thể dùng được. Những hôm không có gì lót cháu phải đi xin bìa cattong hay các loại túi nilon để về lót dưới chỗ vết thương cho cha nằm" - cháu Phương con gái út anh Bương kể trong nước mắt.

Vừa rồi do mưa lũ không đi xin được chăn cũ nên nhà còn mỗi cái chăn bông mẹ con chị đành xé ra để lót chân cho anh. Mùa đông đã cận kề nhưng chị chưa biết lấy gì để đắp. Được biết, anh Bương từng tham gia quân ngũ tại chiến trường Campuchia từ năm 1983 đến 1986. Sau khi xuất ngũ về nước anh lại nằm trong đội dân quân dự bị của huyện. Nhưng khi xuất ngũ anh không được hưởng chế độ gì. Năm 2016 gia đình anh chị mới được xét là gia đình hộ nghèo.

Căn nhà lá của gia đình cũng đã bán cho người ta đầu năm 2016

Khi anh Bương ngã bệnh vợ con đã phải bán đi 2 con trâu để lo chạy chữa thuốc thang cho anh. Rồi căn nhà bếp đầu năm 2016 cũng phải bán. Căn nhà hiện tại anh chị đang ở cũng đã cầm cố cho người ta để vay 50 triệu đồng hồi đưa anh đi viện Hà Nội.

Nếu sang năm mà không trả được nợ cho người ta thì họ đến tháo nhà rồi chúng tôi chưa biết ở vào đâu. Mẹ con đang tính bán nốt con trâu để trả nợ nhưng ông ấy không cho bán. Anh nói còn mỗi con trâu để mẹ con còn cày cấy mà kiếm ăn - chị Thiệm mếu máo kể .

Có lẽ thứ giá trị nhất của 4 con người trong ngôi nhà đó là con trâu để cày cấy. Từ ngày anh Bương đổ bệnh gia đình cũng kiệt quệ theo. Thương hoàn cảnh của gia đình anh chị hàng xóm người cho cân gạo, người cho gói cháo. Vợ con phải túc trực 24/24 để xoa bóp cho anh để anh bớt đi phần nào đau đớn. Trong cơn đau đớn anh Bương thều thào: Giờ tôi chỉ mong được chết để vợ con đỡ khổ, tôi cũng không bị đày đọa đau đớn khôn cùng thế này. Hằng ngày phải dùng thuốc giảm đau mà tôi không chịu nổi những cơn đau.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Bương, xóm 3,  xã Hương Liên, Hương Khê, Hà Tĩnh. Vui lòng ghi rõ: Giúp đỡ Nguyễn Văn Bương (Hà Tĩnh).

BBT

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu