21:58 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xét nghiệm nhanh Covid-19 tại chợ Long Biên theo chỉ đạo của Chủ tịch TP Hà Nội

10:45 18/04/2020

(THPL) - Sáng nay (18/4), gần 300 người tại chợ đầu mối Long Biên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được lấy mẫu để xét nghiệm nhanh Covid - 19.

Tại chợ Long Biên, bắt đầu từ 8 giờ sáng nay (18/4), lực lượng Ban quản lý chợ Long Biên, phối hợp với Trung tâm y tế quận Ba Đình tiến hành lắp đặt bàn ghế và khu vực xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân đến xét nghiệm.

Thực hiện khai báo y tế. Ảnh: HNM

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban quản lý chợ Long Biên cho biết, trong sáng nay có khoảng 12 cán bộ, nhân viên y tế đến làm việc. Dự kiến trong ngày hôm nay, lực lượng chức năng sẽ xét nghiệm cho khoảng 300 người. Đối tượng xét nghiệm nhanh bao gồm cán bộ, nhân viên làm việc tại chợ, bà con tiểu thương và lực lượng lao động tự do.

Gần 300 người ở chợ Long Biên được xét nghiệm Covid - 19. Ảnh: Dân trí

Đến khoảng 8h30 sáng cùng ngày, rất đông người dân đến xếp hàng để được xét nghiệm nhanh Covid-19. Lực lượng chức năng đảm bảo người dân đứng giãn cách 2m. Vòng ngoài cùng là điểm danh, ghi họ tên những người đến xét nghiệm, vòng tiếp theo là đo thân nhiệt, kiểm tra y tế và cuối cùng là lấy mẫu xét nghiệm nhanh.

Theo một cán bộ y tế, những trường hợp nào nghi ngờ sẽ được cách ly tạm thời ngay tại khu vực xét nghiệm nhanh.

Thông tin trên Hà Nội Mới, thời gian qua, Ban Quản lý chợ Long Biên đã lập 20 điểm cho các hộ kinh doanh, người dân rửa tay sát khuẩn trước và sau khi ra, vào chợ. Bên cạnh việc lập 12 chốt thực hiện giãn cách tại các điểm thường xuyên diễn ra việc tập trung đông người nhất, Ban Quản lý chợ tổ chức phun khử khuẩn, rắc vôi bột 3 lần/tuần toàn bộ chợ. Ngoài ra, có 25 nhiệt kế điện tử được trang bị tại 2 cổng ra vào chợ để đo thân nhiệt tất cả khách hàng. Hằng ngày, chợ Long Biên đều tổ chức phun thuốc phòng dịch cho xe ô tô ra vào chợ, trung bình 300-400 lượt/ngày.

Lấy mẫu máu làm xét nghiệm Covid - 19. Ảnh: Dân trí

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP diễn ra sáng 17/4, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) lấy xác suất, xét nghiệm nhanh COVID-19 tại 5 chợ đầu mối như Long Biên, Hoàng Mai,  Chợ Ngã Tư Sở (quận Thanh Xuân), chợ Long Biên (Ba Đình), chợ đầu mối hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối gia cầm Hà Vĩ (huyện Thường Tín) và một số chợ hải sản để đánh giá mức độ lây nhiễm trên địa bàn... để đánh giá mức độ lây nhiễm trên địa bàn TP.

"Trong ngày thứ Bảy và Chủ nhật, yêu cầu Sở Y tế, CDC Hà Nội chủ trì cùng các quận, huyện có chợ nêu trên phải thực hiện xong việc lấy xác suất, lấy mẫu test nhanh hoặc RT-PCR", ông Chung nói.

Ông Chung cũng yêu cầu Sở Y tế và CDC Hà Nội tiếp tục tập huấn cho tất cả các y tá, điều dưỡng, bác sĩ của tất cả các trạm y tế của 579 xã phường, trung tâm y tế quận, huyện và các bệnh viện phải biết được cách xét nghiệm nhanh, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR… để nâng cao năng lực tại chỗ.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu