14:01 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tạm giữ một xe chở than không rõ nguồn gốc

13:34 25/04/2020

(THPL) - Một chiếc xe container nghi chở than không rõ nguồn gốc đã bị lực lượng chức năng tạm giữ tại Hải Dương

Vào rạng sáng ngày 25/5, một chiếc xe tải nghi chở than không rõ nguồn gốc di chuyển từ Quảng Ninh về Hải Dương qua lối cầu Đá Vách, đã bị lực lượng công an thị xã Kinh Môn yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Lực lượng công an thị xã Kinh Môn tiến hành kiểm tra phương tiện nghi chở than không rõ nguồn gốc

Tại thời điểm kiểm tra, cả lái xe và chủ hàng đều không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc vận chuyển và nguồn gốc than nên lực lượng chức năng đã tiến hành niêm phong, tạm giữ phương tiện và hàng hóa để điều tra, xử lý.

Theo lái xe và chủ hàng, đây là số than, xít thu gom được từ Bắc Giang, vận chuyển về để tiêu thụ kiếm lời. Tuy nhiên, một người tự xưng là chủ xe lại cho biết, số than, xít trên có đầy đủ giấy tờ, nhưng hiện…chưa xuất trình được.

Kiểm tra, lấy mẫu than trên xe để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Một cán bộ công an thị xã Kinh Môn cho biết, sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an thị xã đã phối hợp với công an thị trấn Minh Tân tiến hành dừng xe để kiểm tra. 

Bên cạnh việc đưa hàng hóa, phương tiện đi cân tải trọng, đơn vị này cũng đã tiến hành lấy mẫu gửi đi giám định, để biết chính xác thành phần, chất lượng của loại than, xít này, để có căn cứ xử lý.

Tổng trọng lượng xe và than, xít lên tới 90,3 tấn.

Đây là xe container dạng hoán cải hay còn được giới vận tải gọi là “công cắt nóc”, thường được sử dụng để vận chuyển than, hàng hóa đi tiêu thụ.

Nguyễn Huệ - Nguyễn Hoan

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu