10:22 ngày 23/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xe quá khổ, quá tải “phá nát” đường gom cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

09:49 02/10/2020

(THPL) - Hàng loạt xe chở đất quá khổ, quá tải đang phá nát công trường thi công đường gom cụm công nghiệp Hương Sơn, huyện Lạng Giang, Bắc Giang. Điều này, đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới ATGT và chất lượng công trình.

Mới đây, Ban Quản lý dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn thuộc Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn đã có văn bản gửi Công an tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Lạng Giang đề nghị các đơn vị này hỗ trợ kiểm soát, xử lý các xe chở đất đá trái phép đi vào trong công trường thi công đường gom cụm công nghiệp Hương Sơn, Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Đặc biệt, phía Ban Quản lý dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn cũng khẳng định: Hiện nay, Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn không còn công tác thi công đào, đắp đất nên các hoạt động khai thác, vận chuyển đất lưu thông trên công trường đường gom Cụm công nghiệp Hương Sơn, Cụm công nghiệp Tân Hưng và các tuyến đường khác trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không thuộc phạm vi công việc của các Nhà thầu.

Xe quá tải liên tục tràn vào công trường phá nát móng và lớp cấp phối vừa được các nhà thầu thi công
Điều này, gây ảnh hưởng không nhỏ tới ATGT và chất lượng công trình.
Trước đó, UBND Lạng Giang và chủ đầu tư là Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đã làm việc và thống nhất đặt các ụ bê tông để chặn xe quá tải, bảo vệ công trình đường gom

Theo ông Lê Anh Quân, Phó giám đốc Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn, với phạm vi còn lại (khoảng 350 m) của đường gom cụm công nghiệp Hương Sơn, do vướng mắc bàn giao mặt bằng, nên đến nay nhà thầu mới hoàn thành thi công các hạng mục đào đắp đất… Dự kiến sẽ thảm bê tông nhựa và thi công hoàn thiện để bàn giao cho UBND Lạng Giang quản lý sử dụng trong tháng 10/2020 tới.

“Trong trường hợp các vướng mắc không được xử lý dứt điểm, dẫn tới việc nhà thầu không thể hoàn thành hạng mục công trình tiến độ yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chủ đầu tư sẽ đề nghị xem xét điểm dừng kỹ thuật của hạng mục này và bàn giao lại cho địa phương để có hình thức quản lý, khai thác phù hợp”, ông Quân cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 4/2020, UBND Lạng Giang và chủ đầu tư là Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đã làm việc và thống nhất đặt các ụ bê tông để chặn xe quá tải, bảo vệ công trình đường gom. Tuy nhiên, các vị trí đã bị các đối tượng phá hoại để tiếp tục đi lại trái phép.

Thậm chí, sau khi nhà thầu thi công hoàn thiện đào hạ nền và đang làm móng đường cấp đá dăm, nhiều phương tiện khai thác đất trong phạm vi mái taluy đường và các vùng lân cận.

Được biết, Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 15/1. Hiện, các hạng mục điều chỉnh, bổ sung như đường gom cụm công nghiệp, đường dân sinh bổ sung có mặt bằng sạch được bàn giao… đã được thi công cơ bản hoàn thành.  

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu