11:23 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xe điện đầu tay của Porsche “cháy hàng” dù chưa ra mắt

13:15 31/12/2018

(THPL) - Dù chưa ra mắt thị trường, chiếc xe điện thể thao đầu tay Taycan của Porsche đã “cháy hàng”, với các đơn đặt trước trên toàn cầu…

Theo kế hoạch, phải đợi 1 năm nữa khách hàng mới có dịp chiêm ngưỡng mẫu xe điện của hãng Porsche tại đại lý phân phối. Thế nhưng, số đơn đặt hàng đã không còn chỗ cho năm sau. Tại triển lãm ô tô Los Angeles khai mạc hồi đầu năm tại Mỹ, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Porsche Bắc Mỹ, ông Klaus Zellmer hé lộ, Porsche đang ngập đầu trong đơn hàng. Nếu như khách hàng không có ý định thay đổi đơn hàng thì toàn bộ số xe sản xuất trong năm đầu tiên đã có chủ.

Nếu không khách hàng nào bỏ cọc thì Taycan sẽ "cháy hàng" trong năm đầu tiên bán ra thị trường. (Ảnh: Internet)

Theo kế hoạch, hãng xe thể thao nước Đức sẽ xuất xưởng 20.000 chiếc Taycan/năm. Tuy nhiên hãng chưa nói rõ các đơn hàng thu về có cộng gộp hay gạt riêng khách hàng tại Mỹ. Nhu cầu của khách hàng tạo động lực cho Porsche tự tin phát triển mẫu xe điện đầu tiên.

Điều đáng nói, đa số người mua Taycan là khách hàng mới tinh, lần đầu tìm đến hãng: "Hơn nửa khách hàng đặt mua Taycan chưa từng sử dụng xe Porsche", Zellmer nói.

Giới phân tích cho rằng, thực tế thú vị này đến từ việc những người dùng nói trên đã quá lâu không có một lựa chọn thay thế nào đủ tốt cho những chiếc Tesla Model S hay Model X. Vào lúc này, hầu hết các thương hiệu ô tô phổ biến mới chỉ tung ra các mẫu xe điện giá rẻ, thay vì một sản phẩm cao cấp thực sự như của hãng xe điện Mỹ, hay trong thời gian tới là Porsche Taycan (2020). 

Bên cạnh đó, dù những chiếc Tesla tuy vận hành không tiếng động và cũng rất thể thao, nhưng thường bị chê vì nội thất không xứng tầm với các dòng xe sang, dù mức giá những chiếc xe này không hề rẻ. Đây lại là điều mà những người dùng rủng rỉnh túi tiền đang kỳ vọng ở hãng xe thể thao nước Đức. 

Taycan được phát triển từ concept Mission E, sử dụng động cơ điện, cho công suất tối đa 592 mã lực. Mẫu xe thể thao chạy điện của Porsche tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong thời gian 3,5 giây. Mỗi một lần sạc đầy, mẫu xe ô tô mới Taycan đi hết quãng đường dài 500 km. Thời gian sạc pin chỉ diễn ra trong vài phút. Trong khoảng 4 phút sạc điện, mẫu xe của Porsche có thể đi hết quãng đường 100 km.

Hiện tại, do Taycan chưa ra mắt thị trường, nên Porsche hoàn toàn kín tiếng về tùy chọn cũng như các số liệu kinh doanh. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết, Taycan dự kiến sẽ có hai biến thể: Sedan hoặc Cross Turismo (gần tương tự như Panamera, nhưng với khoảng sáng gầm lớn hơn). Mỗi biến thể này sẽ có ba phiên bản khác nhau: Thường, 4S hoặc Turbo, với giá bán từ khoảng 90.000 USD đến 130.000 USD, tức là tương đương các phiên bản cao cấp của Tesla Model S hay X. 


Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu