Xây dựng thương hiệu Trà Sơn Dung phát triển bền vững và xanh
(THPL) - Hợp tác xã (HTX) Trà Sơn Dung đã nổi bật trong những năm gần đây nhờ vào nỗ lực xây dựng vùng nguyên liệu chè 50 ha đạt tiêu chuẩn VietGAP và hướng tới sản xuất hữu cơ. Đây là minh chứng cho sự cam kết của HTX trong việc phát triển nông nghiệp bền vững và xanh.
Tin liên quan
- Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
Herbalife Việt Nam mở rộng Chương trình Casa Herbalife Việt Nam đến 15 địa phương trên toàn quốc
Công ty Điện lực Hoà Bình: Bản sắc, dấu ấn, thương hiệu riêng từ phong trào xây dựng văn hoá doanh nghiệp
T&T Group hợp tác với Tập đoàn Ramky (Ấn Độ) phát triển công viên dược tại Việt Nam
Hilton quản lý chuỗi khách sạn của T&T ở Đồng bằng sông Cửu Long
» Thương hiệu KAMITO tung cực phẩm Magic Run để bước chân vào thế giới chạy bộ
» Giải mã sức hút của thương hiệu Café de Măng Đen – Cà phê đệ nhất xứ lạnh
Với đội ngũ gồm 14 thành viên chính thức và 50 thành viên liên kết, HTX Trà Sơn Dung đã triển khai một mô hình nông nghiệp sạch và hiệu quả. Đặc biệt, HTX đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật với 4 sản phẩm được chứng nhận OCOP 4 sao của tỉnh Thái Nguyên, trong đó có 1 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia và 2 sản phẩm tiêu biểu cấp khu vực.
Bà Nguyễn Thị Như Trang, Giám đốc HTX chia sẻ rằng: Ngay từ những ngày đầu, HTX đã được sự hướng dẫn tận tình từ mẹ Dung, một nghệ nhân có gần 50 năm kinh nghiệm trong nghề trà. “Bà Dung đã truyền lại cho chúng tôi những bí quyết quý báu về chế biến trà theo phương pháp truyền thống, bao gồm việc sử dụng nhiệt đốt từ than củi chọn lọc để sao sấy và tạo hương cho trà. Kỹ năng và sự khéo léo của bà đã tạo ra những sản phẩm trà độc đáo, góp phần xây dựng thương hiệu Sơn Dung Trà,” bà Trang nói.
HTX không ngừng đổi mới và mở rộng liên kết với nông dân vùng chè Tân Cương, Thái Nguyên để đào tạo, hỗ trợ và tạo điều kiện cho việc áp dụng các phương pháp nông nghiệp đạt tiêu chuẩn VietGAP và hướng tới hữu cơ. HTX cũng chú trọng việc gìn giữ các phương pháp làm trà thủ công truyền thống kết hợp với công nghệ hiện đại để nâng cao giá trị sản phẩm. Nhờ đó, giá trị của Trà Tân Cương đã được nâng cao, cải thiện đời sống của người nông dân địa phương.
Bà Trang cũng cho biết rằng HTX đặc biệt quan tâm đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tạo cơ hội cho họ tham gia vào hoạt động sản xuất nhằm xóa đói giảm nghèo. "Chúng tôi coi việc giúp đỡ các hộ nghèo không chỉ là trách nhiệm mà còn là nghĩa vụ của chúng tôi đối với cộng đồng," bà Trang nhấn mạnh.
Dưới sự lãnh đạo của bà Nguyễn Thị Như Trang, HTX Trà Sơn Dung không chỉ đạt được thành công về mặt kinh tế mà còn tạo ra những giá trị xã hội tích cực. Mỗi thành viên trong HTX đều cảm thấy mình là một phần quan trọng của cộng đồng, góp phần vào việc bảo tồn và phát triển nghề trà truyền thống.
Với phương châm “Tín” và “Tâm” làm nền tảng cho mọi hoạt động, HTX đã khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu của mình, đáp ứng được nhu cầu của cả những khách hàng khó tính nhất. Trà của HTX đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giống và vật tư hàng hóa nông nghiệp tỉnh Thái Nguyên chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo an toàn và sạch phục vụ cho xuất khẩu và người tiêu dùng.
Trong những năm gần đây, HTX đã chinh phục thành công các thị trường Nga và Đông Âu, trở thành nơi tiêu thụ chính các loại chè thượng phẩm. Để mở rộng thêm thị trường và nâng cao thương hiệu, HTX đã tích cực tham gia vào các sự kiện trưng bày, triển lãm, hội nghị và diễn đàn xúc tiến thương mại cả trong và ngoài nước.
Từ sản lượng chỉ khoảng 50 tấn trà vào năm 2018, HTX đã nâng sản lượng lên hơn 250 tấn vào năm 2023 và doanh thu tăng từ 1 tỷ lên 6 tỷ đồng. Mục tiêu cho năm 2024 là tăng trưởng thêm 15%. Số lượng thành viên cũng đã tăng từ 7 lên 14 và gần 50 thành viên liên kết, mở rộng hoạt động sản xuất trên diện tích gần 30 ha.
HTX Trà Sơn Dung không chỉ là đơn vị tiêu biểu trong việc quảng bá sản phẩm trà thủ công truyền thống và giá trị văn hóa của vùng mà còn là hình mẫu về sự phát triển bền vững. Chỉ trong thời gian ngắn, HTX đã xây dựng được uy tín và thương hiệu mạnh mẽ, chứng minh rằng sự phát triển có thể đồng hành với việc bảo tồn các giá trị văn hóa. HTX Trà Sơn Dung tiếp tục vững bước trên con đường đã chọn, chắc chắn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong tương lai.
Quốc An (bài, ảnh)
Tin khác
-
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
-
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
-
Triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 với mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng
-
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
-
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
-
Từ 1/1/2025, GPLX quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
(THPL) - Để sản xuất kịp đơn hàng cho quý cuối năm, đặc biệt là giai đoạn trước Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và các đơn hàng đầu...09/12/2024 15:19:48Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động...09/12/2024 13:22:14Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
(THPL) - CareerViet vừa mới công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” tại sự kiện vinh danh diễn ra vào ngày 5/12 tại Hồ Chí Minh và...09/12/2024 13:15:07Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
(THPL) - Ra mắt căn hộ 2PN+1, dự án nội đô Hanoi Melody Residences tối ưu lựa chọn cho người mua nhà. Bộ ba loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (PN), 2PN+1...09/12/2024 12:13:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024