16:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xác minh thông tin về vụ việc hối lộ liên quan đến Công ty Tenma Việt Nam

14:36 26/05/2020

(THPL) - Ngày 25/5, Bộ Tài chính vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính- Đinh Tiến Dũng về thanh tra, kiểm tra, xác minh thông tin về vụ việc hối lộ liên quan đến Công ty Tenma Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa chỉ đạo lập ngay đoàn thanh tra Cục Hải quan và Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm nghi vấn vụ hối lộ 25 triệu Yên đang gây xôn xao dư luận.

Theo báo Hà Nội mới, trong Thông báo số 353/TB-BTC, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu lập đoàn thanh tra, kiểm tra, xác minh thông tin về vụ việc hối lộ liên quan đến Công ty Tenma Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng yêu cầu Tổng cục trưởng, Tổng cục Hải quan, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khẩn trương báo cáo lãnh đạo Bộ Tài chính nội dung thông tin báo chí nêu vê những nghi vấn trong việc hối lộ của Công ty Tenma, báo cáo Bộ trước ngày 26/5.

Thông báo của Bộ Tài chính yêu cầu xác minh thông tin về vụ việc hối lộ liên quan đến Công ty Tenma Việt Nam (Nguồn: Internet)

Bộ trưởng Dũng giao cơ quan Thanh tra Bộ Tài chính thành lập ngay đoàn thanh tra trong ngày 25/5 để thanh tra Cục Thuế Bắc Ninh, Cục Hải quan Bắc Ninh và các tổ chức, cá nhân có liên quan về nội dung thông tin báo chí nêu về những nghi vấn trong việc hối lộ của Công ty Tenma Việt Nam, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Bộ về kết quả.

Theo báo Chính phủ, bên cạnh đó để phục vụ cho việc xác minh, làm rõ nội dung sự việc, ngày 25/5, Tổng cục Thuế đã có công hàm gửi cơ quan thuế Nhật Bản để trao đổi thông tin giữa cơ quan thuế 2 nước Việt Nam - Nhật Bản theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần.

Đây là một nội dung trong thông báo của Tổng cục Thuế liên quan vụ việc hối lộ của Công ty Tenma Việt Nam (công ty con của Tenma Nhật Bản tại Bắc Ninh)

Tổng cục Thuế cũng cho biết đã ban hành văn bản số 2150/TCT-VP ngày 25/5/2020 chỉ đạo Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh khẩn trương rà soát, phối hợp kịp thời với Đoàn thanh tra của Bộ Tài chính.

Tổng cục Thuế khẳng định: Trong phạm vi quyền hạn được giao, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những hành vi vi phạm (nếu có). Đồng thời, khi có thông tin mới liên quan đến trách nhiệm của Tổng cục Thuế, Tổng cục Thuế sẽ thông tin kịp thời đến các cơ quan báo chí.

Trước đó, một số hãng thông tấn, báo của Nhật Bản như Asahi, Kyodo, Nikkei...đã đưa tin Công ty TNHH Tenma Việt Nam (công ty mẹ tại Tokyo, Nhật Bản) đã khai báo 2 lần hối lộ tổng cộng 25 triệu yên cho một số cán bộ, công chức Việt Nam.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu